Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64058 $
1.62%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3104 $
1.20%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
542,87 $
0.96%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,46 $
2.57%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4967 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1574 $
2.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,20 $
2.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4610 $
1.83%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,01 $
2.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1117 $
0.50%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
491,71 $
1.81%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
1.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,58 $
1.77%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7061 $
1.56%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,17 $
1.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,46 $
1.97%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,35 $
1.99%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Archimedes Finance: một cách tiếp cận mới Đòn bẩy trong DeFi

Archimedes Finance: một cách tiếp cận mới Đòn bẩy trong DeFi

08/12/2022 13:16 read113
Archimedes Finance: một cách tiếp cận mới Đòn bẩy trong DeFi

Archimedes là thị trường cho vay và cho vay tiên tiến được xây dựng trên nền tảng giao dịch phi tập trung:

  • Thu hút vốn của người cho vay bằng cách cung cấp lợi tức thực tế bền vững hàng đầu thị trường dựa trên tính thanh khoản của nó Pool
  • Cho phép người dùng tạo các vị thế đòn bẩy lên tới 10 lần trên các stablecoin mang lại lợi nhuận thông qua các cơ chế sáng tạo và trải nghiệm người dùng tuyệt vời
  • Cho phép các giao thức đối tác thu hút vốn dài hạn bền vững

Là một phần mềm mã nguồn mở, Archimedes đặt mục tiêu mở rộng sức hấp dẫn của DeFi, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư tổ chức cũng như nhà đầu tư bán lẻ.

Đáng chú ý, nền tảng này được thế chấp hoàn toàn và được thiết kế để mang lại các giải pháp đột phá tạo ra lợi nhuận tương đối cao nhưng thực tế đồng thời giảm thiểu rủi ro như bán tháo vị thế và biến động thị trường. Archimedes mang đến sự đổi mới về cách người đi vay mua quyền truy cập vào đòn bẩy và cách phát thải được thiết kế để thưởng cho người cho vay, trong khi nó được xây dựng để giảm thiểu rủi ro cho người dùng bằng cách chỉ làm việc với các đối tác đã được thử nghiệm trong trận chiến và bằng cách chọn không khởi chạy với cơ chế bán tháo.

Cốt lõi của nỗ lực này là công nghệ Token độc đáo được thiết kế để thu hút tính thanh lệnh mua dài hạn và giảm áp lực bán đối với Token quản trị và tiện ích của nó, hỗ trợ một nền tảng mạnh mẽ mang đến DeFi khác biệt. Hãy bắt đầu bằng cách xem xét kỹ hơn hai Token gốc cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái Archimedes.

Tại sao nên sử dụng Archimedes Finance?

Không giống như nhiều giao thức vay và cho vay DeFi khác, Archimedes Finance áp dụng cách tiếp cận định tính để tạo ra lợi ích cho cả người vay và người cho vay.

Quyền lợi của người vay

  • Stablecoin hàng đầu thị trường APY: Người vay có thể sử dụng đòn bẩy lên tới 10 lần để khuếch đại lợi nhuận từ các stablecoin chịu lãi.
  • Rủi ro tương đối thấp: Rủi ro bán tháo thấp do Archimedes chọn ra mắt mà không có cơ chế bán tháo; Archimedes cũng chỉ hỗ trợ các đối tác blue chip, chất lượng cao nhất
  • APY được duy trì: bất chấp việc APY của tài sản có đòn bẩy có thể thay đổi trên toàn bộ thị trường, nhưng đòn bẩy cao giúp duy trì lợi suất cao.
  • Tự động đặt và quên: Với Archimedes, không cần phải quản lý vị trí; không cần pha trộn thủ công hoặc chuyển đổi vị trí.
  • Khả năng giao dịch: Bởi vì mỗi vị thế được bao bọc dưới dạng NFT, nên những người giữ có thể giao dịch nó mà không cần rút lại.
  • Mô hình phí sáng tạo có thể dự đoán: Người sử dụng đòn bẩy hoặc người đi vay thanh toán trước tất cả các khoản phí của họ thông qua cơ chế đặt giá thầu của Archimedes thông qua Đấu giá, nghĩa là không bao giờ có bất kỳ khoản thanh toán lãi suất thay đổi nào để theo dõi và thị trường sẽ định giá cho đòn bẩy.

Lợi ích của người cho vay: Năng suất thực và Phát thải động tiên tiến

Là nhà cung cấp thanh khoản, bạn có thể nhận được 1-5% tiền lãi cho stablecoin của mình tại AAVE hoặc Compound hoặc bạn có thể chọn cung cấp thanh khoản cho Pool không phải là stablecoin có rủi ro cao hơn nhiều với nguy cơ thua lỗ tạm thời cao.

Như nhiều người đã biết, APY Pool có tính thanh khoản dao động liên tục dựa trên cung và cầu, chủ yếu đến từ lượng khí thải CRV chứ không phải từ hoạt động kinh tế thực. Do đó, các nhà đầu tư thường nhảy Pool, chuyển vốn của họ từ Pool có APY thấp hơn hoặc đang giảm sang bất kỳ giải pháp thay thế nào tốt hơn hiện có. Điều này cần rất nhiều nỗ lực và có thể gây ra rủi ro tương đối lớn nếu chuyển sang các giao thức mới.

Archimedes nhằm mục đích giúp thay đổi câu chuyện này bằng cách sử dụng cái được gọi là Năng suất thực. Thuật ngữ này được định nghĩa là phần thưởng mà người cho vay nhận được dưới dạng một phần doanh thu giao thức đến từ hoạt động kinh tế thực. Nếu được thực thi đúng cách, Real Yield có thể giúp giải quyết vấn đề nhảy, thu hoạch và gộp Pool đắt đỏ cho các nhà đầu tư bằng cách tránh mọi rắc rối và phí gas, tất cả chỉ với một khoản phí giao thức nhỏ hơn.

Ngoài Năng suất thực, Archimedes còn mang đến một giải pháp mới cho việc phát hành Token quản trị để thưởng thêm LP. Phát thải của Archimedes được thiết kế để tránh lạm phát quá mức và do đó khối lượng phát thải ARCH thay đổi để cân bằng với các biến thể giá ARCH để APY bền vững và được thiết kế trong thời gian dài.

Lợi ích đối tác: Vốn dài hạn

Do đó, các giải pháp của Archimedes được thiết kế để cho phép Nhà cung cấp thanh khoản duy trì trong một Pool duy nhất vì nó được thiết kế để hỗ trợ các APY hàng đầu bền vững trên thị trường. Điều này mang lại lợi ích to lớn cho Pool do Archimedes và các đối tác khởi xướng, giúp TVL bền vững hơn cho cả hai bên.

Hệ sinh thái Archimedes

Giao thức Archimedes phát hành token lvUSD. Đồng tiền ổn định được thế chấp quá mức, được chốt bằng USD này được hỗ trợ bởi các Token có lãi suất và là nguồn gốc của Công cụ đòn bẩy của nó.

Ngoài stablecoin lvUSD, còn có Token tiện ích và quản trị của Archimedes: ARCH.

ARCH đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Archimedes và sẽ tạo điều kiện tiếp cận đòn bẩy.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách thức các Token này cung cấp năng lượng cho giao thức Archimedes.

Cách sử dụng Arch để tạo đòn bẩy

Tại Archimedes, vay có nghĩa là xây dựng một vị thế Đòn bẩy, là hành động vay vốn để tăng quy mô vị thế và do đó, tăng lợi nhuận. Giống như nhiều giao thức cho vay phi tập trung, Archimedes yêu cầu tài sản thế chấp để phát hành khoản vay. Tuy nhiên, không giống như các nền tảng khác, Archimedes hiện không có cơ chế bán tháo — thay vào đó, đây là cách hoạt động của nó:

Bước 1: Đặt giá thầu với ARCH để tiếp cận đòn bẩy

Đầu tiên, người dùng cần mua quyền sử dụng đòn bẩy thông qua cơ chế đặt giá thầu của Archimedes. Chi phí đòn bẩy được tính bằng số lượng token ARCH mua tương đương với 1 USD đòn bẩy, nhưng mối quan hệ này sẽ phụ thuộc vào số tiền mà thị trường sẵn sàng trả cho đòn bẩy của Archimedes. Trong cơ chế đấu thầu đòn bẩy này, nhóm Archimedes sẽ thông báo mỗi khi có vòng đòn bẩy. Giao thức xác định giá đòn bẩy ban đầu, giá này giảm dần theo thời gian cho đến khi đạt đến giá sàn hoặc sử dụng hết đòn bẩy, tùy theo điều kiện nào xảy ra trước. Vì vậy, vì đòn bẩy khan hiếm nên người dùng chờ đợi quá lâu có thể bỏ lỡ cơ hội.

Khi người đi vay mua đòn bẩy, trên thực tế, họ đang vay các đồng tiền ổn định OUSD đang được đánh giá cao từ Curve Pools thông qua Archimedes. Nếu lãi suất OUSD tăng lên, người vay có thể tạo vị thế APY cao hơn. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ đặt giá thầu trong Phiên đấu giá dựa trên những gì họ nghĩ rằng lợi tức OUSD sẽ có giá trị trong tương lai.

Những Token ARCH này sau đó được sử dụng để bồi thường cho người cho vay, nhà cung cấp thanh khoản Archimedes' Curve (LP). Do đó, APY của những người cho vay này bị ảnh hưởng bởi số lượng người đi vay tận dụng vị thế của họ và bởi chi phí sử dụng đòn bẩy.

Ý tưởng này siêu sáng tạo và mang tính cách mạng – chúng tôi yêu thích những gì Archimedes đang xây dựng.

Bước 2: Cung cấp tài sản thế chấp

Ngoài ARCH, người vay cũng phải cung cấp tài sản thế chấp dưới dạng token Origin Dollar (OUSD). Ví dụ: với OUSD trị giá 10.000 đô la làm tài sản thế chấp, nhà đầu tư có thể vay tới 90.000 đô la để đạt được đòn bẩy gấp 10 lần.

Bước 3: Tạo Vị trí

Bằng cách tạo một vị thế có đòn bẩy, người vay hy vọng kiếm được lợi tức lên tới 10 lần (hoặc 50% APY khổng lồ với các điều kiện thị trường hiện tại) đối với các đồng tiền ổn định có lãi suất. Đằng sau hậu trường, giao thức Archimedes xử lý việc tạo mọi vị trí, đại diện cho mỗi vị trí dưới dạng NFT.

Bước 4: Thư giãn, bán hoặc gia hạn

Tất cả tiền lãi tích lũy được lưu theo NFT này, nghĩa là mỗi vị thế chưa ký kết sẽ tạo ra tiền gốc ban đầu cộng với bất kỳ khoản lợi nhuận nào kiếm được từ tiền lãi. Và bởi vì mỗi vị thế đòn bẩy được bao bọc dưới dạng NFT, nên những người giữ có thể giao dịch chúng mà không cần hủy vị thế.

Các NFT này cũng đóng vai trò là bước đệm cho hệ sinh thái DeFi dành cho những người quan tâm đến tài sản kỹ thuật số mới hoặc người dùng Tài chính tập trung (CeFi) truyền thống, những người muốn tiếp xúc với Token tiện ích tạo ra lợi nhuận và tính minh bạch của DeFi.

Bằng cách đó, chủ sở hữu vị thế có thể chọn giải phóng, bán NFT hoặc sau khoảng 12 tháng khi vị thế hết hạn, họ có thể thu tiền hoặc gia hạn vị thế nếu và khi có thêm đòn bẩy.

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào sản phẩm này vì nó đang giải quyết một trong những điểm khó khăn lớn nhất đối với các giao thức trong DeFI: để đảm bảo TVL dài hạn. Các cuộc chiến đường cong hoặc hối lộ thông qua Votium có ROI thấp đối với các giao thức đang cố gắng đạt được tính thanh khoản và việc phát hành Token quản trị hầu hết là không bền vững. Do đó, Archimedes có thể giúp các giao thức của đối tác có được tính thanh khoản trong thời gian tương đối dài và những đối tác đó sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền để có được nó.

Cách hoạt động cho vay

Giao thức Archimedes được xây dựng cho những người cho vay đang tìm kiếm sự ổn định, rủi ro tương đối thấp để đạt được lợi nhuận cao nhất thị trường. Như đã đề cập, những người cung cấp tính thanh khoản cho Archimedes 3CRV/lvUSD Pool cho người đi vay vay, hỗ trợ các vị thế stablecoin có đòn bẩy. Người vay hoặc người sử dụng đòn bẩy vay tiền trong một khung thời gian giới hạn, trả trước tất cả tiền lãi bằng Token ARCH. Một khoản phí thực hiện cũng được tính trên mỗi vị trí đòn bẩy. Cùng với nhau, các khoản phí này và lượng phát thải ARCH động tiên tiến xác định APY cho người cho vay.

Những gì Archimedes làm cho DeFi

Là một giao thức chưa phân nhánh tiên tiến nhất, Archimedes đang phá vỡ hiện trạng DeFi bằng cách thêm một tùy chọn cho đòn bẩy mà không có cơ chế bán tháo, cung cấp đòn bẩy lên tới 10 lần, cung cấp một tiện ích mới và chưa từng có cho Token quản trị của nó, tặng thưởng cho người cho vay với Năng suất thực và thiết kế phát thải năng động hàng đầu, đồng thời tích hợp việc sử dụng các loại tiền ổn định có lãi suất. Các tính năng này cho phép Archimedes triển khai một giải pháp giải quyết vấn đề bền vững trong các Pool có tính thanh khoản, thường bắt đầu với năng suất cao và nhanh chóng cạn kiệt theo thời gian.

Bằng cách chỉ hỗ trợ một số dự án đã được chứng minh và áp dụng các cơ chế và thiết kế sáng tạo của mình, Archimedes đang tự định vị mình để phát triển mạnh trong bất kỳ kịch bản thị trường nào, tăng hay giảm. Cơ chế của nó được xây dựng dựa trên mối quan hệ lâu dài với Nhà cung cấp thanh khoản và đối tác đồng thời cho phép tiếp cận đòn bẩy để mở rộng quy mô.

Hơn nữa, Archimedes xây dựng các giải pháp cho tất cả mọi người. Giao diện người dùng và trải nghiệm của nó được thiết kế để thúc đẩy việc áp dụng cho cả người dùng DeFi và người dùng không phải DeFi.

bất chấp việc sản phẩm có nhiều cải tiến, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Archimedes là một giao thức thử nghiệm có rủi ro hợp đồng thông minh đáng kể, rủi ro mô hình kinh tế và rủi ro tiếp xúc tài sản. Ngoài ra, việc vay và cho vay DeFi thường phức tạp, có nghĩa là người dùng nên cẩn trọng khi đưa ra quyết định đầu tư.

Tuy nhiên, bất chấp việc có những rủi ro đáng kể cần xem xét, nhưng điều đáng chú ý là các nền tảng CeFi đã phải vật lộn nhiều nhất trong bối cảnh thị trường biến động gần đây. Thực tế này cho thấy rằng các giao thức DeFi như Archimedes hoạt động minh bạch như bình thường và sẵn sàng hoạt động tốt hơn nữa khi chúng hoàn thiện.

Dự án sắp ra mắt và bạn có thể truy cập trang web của họ tại https://archimedesfi.com/ để đọc thêm về sản phẩm.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: