Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bạn có quyền đổi stablecoin của mình không?

Bạn có quyền đổi stablecoin của mình không?

21/05/2022 12:20 read153
Bạn có quyền đổi stablecoin của mình không?

Spoiler: Không, các nhà phát hành stablecoin không đảm bảo quyền hợp pháp cho người dùng để yêu cầu lại tiền tệ fiat.

Stablecoin thường được thảo luận về tính ổn định của chúng. Người ta thường đặt câu hỏi liệu một stablecoin có được hỗ trợ đầy đủ bằng tiền hoặc các tài sản khác hay không. Không nghi ngờ gì nữa, nó là một khía cạnh rất quan trọng của giá trị stablecoin. Nhưng, liệu có hợp lý nếu các điều khoản pháp lý của stablecoin không cung cấp cho bạn, người giữ stablecoin, quyền hợp pháp để mua lại bản ghi kỹ thuật số đó trên blockchain cho tiền tệ fiat?

Bài viết này nhằm mục đích xem xét các điều khoản pháp lý của hai stablecoin lớn nhất - Tether (USDT) của Tether và USD Coin (USDC) của Centre Consortium, được thành lập bởi Coinbase và Circle - để trả lời câu hỏi: Họ có nợ bạn điều gì không?

Tether

Điều 3 trong Điều khoản dịch vụ của Tether nêu rõ:

Tether có quyền trì hoãn việc mua lại hoặc rút Tether Token nếu sự chậm trễ đó là do tính thanh khoản kém hoặc không có sẵn hoặc mất bất kỳ Khoản dự trữ nào do Tether nắm giữ để hỗ trợ Tether Tokens và Tether có quyền mua lại Tether Tokens bằng trong- các khoản mua lại chứng khoán và các tài sản khác được giữ trong Khu dự trữ. Tether không đại diện hoặc đảm bảo về việc liệu các Token Tether có thể được giao dịch trên Trang web có thể được giao dịch trên Trang web vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai hay không, nếu có.

Hãy để chúng tôi giải nén cái này. Đầu tiên, Tether có thể trì hoãn bất kỳ yêu cầu nào trong tình huống thiếu thanh khoản, không có sẵn hoặc mất dự trữ. Chúng ta nên hỏi làm thế nào điều này thậm chí có thể xảy ra nếu họ tuyên bố (trong cùng một bài viết) rằng Tether Tokens được hỗ trợ 100% bởi Tether Reserves. Câu trả lời được tìm thấy bên dưới trong các điều khoản. USDT được định giá 1: 1 nhưng không được hỗ trợ độc quyền bằng tiền pháp định. Và theo các điều khoản, thành phần Dự trữ được sử dụng để hỗ trợ Tether Tokens nằm trong tầm kiểm soát duy nhất và theo quyết định duy nhất và tuyệt đối của Tether.

Như Hội đồng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã kết luận trong báo cáo gần đây của họ:

Họ được hỗ trợ bởi các tài sản có thể mất giá trị hoặc trở nên kém thanh khoản trong thời gian căng thẳng, dẫn đến rủi ro mua lại và sự thiếu minh bạch có thể làm trầm trọng thêm những rủi ro đó.

Thú vị hơn xuất hiện một phần của điều khoản Tether, nơi họ có quyền trả lại bằng hiện vật. Nó có nghĩa là bạn mua USDT bằng đô la Mỹ, nhưng họ có thể trả lại cho bạn trái phiếu, cổ phiếu hoặc các tài sản khác được giữ trong Dự trữ. Và, ai biết được liệu những tài sản này có giá trị gì không?

Cần lưu ý rằng bạn có thể đổi từ Tether nếu bạn là khách hàng đã được xác minh của Tether. Thông thường, sàn giao dịch tiền điện tử và các tổ chức tài chính khác là khách hàng trực tiếp của Tether. Người dùng cuối giao dịch nền tảng stablecoin với các ứng dụng của họ, không phải với Tether và do đó phải test các điều khoản pháp lý mà các nhà cung cấp đó đưa ra. Tuy nhiên, theo Câu hỏi thường gặp của Tether, các cá nhân cũng có thể mở tài khoản với Tether sau khi hoàn thành test Biết khách hàng của bạn (KYC).

Vòng kết nối USDC

Circle có nhiều điểm chung với đối thủ lớn gấp đôi của nó, bất chấp việc điều đáng ngạc nhiên là các điều khoản của nó thậm chí còn khiến bạn nản lòng hơn. Tương tự, họ không hứa sẽ giữ dự trữ fiat tương đương và hỗ trợ tiền ổn định của họ bằng một lượng tài sản tương đương bằng Đô la Mỹ, được trích dẫn từ Điều 1.

Điều 2 đầy hứa hẹn trong điều khoản của họ nói rằng Circle cam kết đổi 1 USDC lấy 1 USD. Tin xấu là quy tắc này chỉ áp dụng cho các đối tác của Circle (nền tảng giao dịch tiền điện tử, tổ chức tài chính, v.v.), mà họ gọi là người dùng Loại A. Người dùng cuối trở thành khách hàng của các đối tác này (giả sử khi bạn mở tài khoản bằng tiền điện tử nền tảng giao dịch), và không có cách nào để một cá nhân trở thành người dùng trực tiếp của Vòng kết nối và thực hiện quyền đổi thưởng.

Trong Điều 13, họ làm rõ rằng Circle không đảm bảo rằng giá trị của 1 USDC sẽ luôn bằng 1 USD vì Circle không thể kiểm soát cách các bên thứ ba báo giá hoặc định giá USDC. Điều này có nghĩa là Circle không bắt buộc đối tác của họ đưa ra bất kỳ điều khoản cụ thể nào cho người dùng cuối của họ, điều này mang lại cho các nhà cung cấp stablecoin như vậy quyền tự do trong những gì họ hứa với khách hàng một cách hợp pháp. Circle tuyên bố họ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào hoặc các vấn đề khác có thể phát sinh từ sự biến động giá trị của USDC.

Đơn giản là không bằng

Cả Tether USDT và Circle USDC đều không bình đẳng về mặt pháp lý đối với tiền pháp định. Ngoài ra, dự trữ của họ, mà họ tuyên bố là đảm bảo giá trị 1: 1, không hoàn toàn được gắn chặt với fiat. Họ hỗ trợ Token kỹ thuật số của họ bằng các tài sản khác nhau, chẳng hạn như chứng khoán, cuối cùng có thể giảm giá trị và tạo ra rắc rối với tính thanh khoản của stablecoin.

Câu hỏi chính là liệu một cá nhân giữ stablecoin có thể chuyển đổi nó thành fiat hay không. Câu trả lời ngắn gọn là không có quyền nào mà khách hàng có thể thực hiện thông qua các phương tiện pháp lý, chẳng hạn như yêu cầu trước tòa. Trong tình huống của Tether, họ đã để một cá nhân trở thành khách hàng trực tiếp của họ để đổi USDT. Tuy nhiên, họ thoát khỏi quyền trả lại không phải tiền pháp định mà là bất kỳ tài sản nào trong kho dự trữ của họ. Trong tình huống của Circle, họ hứa mua lại một cách hợp pháp nhưng không thừa nhận các cá nhân thực hiện quyền này, điều này khiến khách hàng thoát khỏi tình huống 1-1 với nhiều nền tảng giao dịch, điều này không nhất thiết đảm bảo quyền này.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm và không nên được coi là lời khuyên pháp lý.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Oleksii Konashevych có bằng Tiến sĩ về luật, khoa học và công nghệ và là Giám đốc điều hành của Viện Chuyển đổi Kỹ thuật số Úc. Trong nghiên cứu học thuật của mình, anh ấy đã trình bày khái niệm về một thế hệ đăng ký tài sản mới dựa trên blockchain. Ông đã trình bày ý tưởng về Token quyền sở hữu và hỗ trợ nó bằng các giao thức kỹ thuật cho luật thông minh và cơ quan quản lý kỹ thuật số để cho phép quản lý pháp lý đầy đủ tính năng đối với các quyền tài sản được số hóa. Anh ấy cũng đã phát triển một giao thức chuỗi chéo cho phép sử dụng nhiều sổ cái cho một cơ quan đăng ký bất động sản blockchain, mà anh ấy đã trình bày trước Thượng viện Úc vào năm 2021.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đồng USD, Tether, Stablecoin, Đô la,