Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70182 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3550 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
615,62 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,71 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6298 $
0.87%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2139 $
-0.79%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6523 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,79 $
0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.46%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,56 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
634,20 $
1.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,96 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9960 $
0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,60 $
-0.44%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,99 $
2.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo của Nhà Trắng cho biết sẽ là một "sai lầm nghiêm trọng" nếu làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa tiền điện tử, hệ thống tài chính rộng lớn hơn

Báo cáo của Nhà Trắng cho biết sẽ là một "sai lầm nghiêm trọng" nếu làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa tiền điện tử, hệ thống tài chính rộng lớn hơn

28/01/2023 05:48 read99
Báo cáo của Nhà Trắng cho biết sẽ là một

Một báo cáo mới của Nhà Trắng cung cấp thêm thông tin chi tiết về suy nghĩ của cơ quan hành pháp của chính phủ liên bang Hoa Kỳ khi nói đến việc điều chỉnh tiền điện tử.

Các tác giả của báo cáo ngày 27 tháng 1, thành viên của nhóm kinh tế của Tổng thống Joe Biden, cho rằng Quốc hội đã hành động không đủ nhanh và hiệu quả khi cung cấp thông tin rõ ràng về quy định cho công chúng,

Các tác giả của báo cáo, Brian Deese, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, Arati Prabhakar, giám đốc Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ Nhà Trắng, Cecilia Rouse, chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế, và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan – kêu gọi Quốc hội mở rộng quyền hạn của cơ quan quản lý để ngăn chặn việc lạm dụng tài sản của khách hàng…và giảm thiểu xung đột lợi ích.

Báo cáo nói thêm rằng luật nên được ban hành để tách ngân hàng tiền điện tử khỏi ngân hàng truyền thống, giống như Đạo luật Glass-Steagall năm 1933, tách biệt ngân hàng thương mại và ngân hàng đầu tư.

Ngoài ra, báo cáo kêu gọi Quốc hội hành động để giảm thiểu các loại hành vi rủi ro, bất chấp việc không nêu tên, tức là Silvergate Capital, công ty mẹ của một ngân hàng tiền điện tử nắm giữ hàng tỷ đô la tiền gửi từ một số tác nhân bất chính nhất trong ngành, bao gồm FTX và Genesis.

Quốc hội cũng có thể tăng cường các yêu cầu về tính minh bạch và công bố thông tin đối với các công ty tiền điện tử để các nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về các rủi ro tài chính và môi trường.

Trước sự sụp đổ của ngành công nghiệp chính từ stablecoin TerraUSD (UST) cho đến nền tảng giao dịch FTX, báo cáo nhắc lại rằng hàng tỷ tiền đầu tư tổ chức và bán lẻ đã bốc hơi, gây ra tác hại không thể khắc phục cho các nhà đầu tư:

Nhiều nhà đầu tư hàng ngày tin tưởng vào các công ty tiền điện tử—bao gồm cả những người trẻ tuổi và người da màu—đã bị thua lỗ nghiêm trọng.

Báo cáo cũng phục vụ để sửa chữa sự gia tăng của các tuyên bố sai hoặc gây hiểu lầm về tài sản tiền điện tử được bảo hiểm bởi Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, Nhà Trắng cho biết.

Lặp lại tuyên bố thường được trích dẫn của Nhà Trắng rằng tội phạm mạng tiền điện tử đã được sử dụng để tài trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, an ninh mạng kém trong toàn ngành đã cho phép Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đánh cắp hơn một tỷ đô la để tài trợ cho chương trình tên lửa hung hãn của mình , báo cáo đã cảnh báo cơ quan thực thi pháp luật đề phòng tội phạm mạng tiền điện tử có thể được sử dụng để tài trợ cho các tổ chức khủng bố và/hoặc các tác nhân nhà nước quốc gia lừa đảo.

Tuy nhiên, chính quyền đã cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn cho các cơ quan thực thi pháp luật trong báo cáo, nêu rõ rằng để hỗ trợ thực thi pháp luật, [Quốc hội] có thể tăng cường các hình phạt đối với việc vi phạm các quy tắc tài chính bất hợp pháp và cấm các trung gian tiền điện tử chống lại tội phạm.

Báo cáo kết luận với một cảnh báo trước Quốc hội rằng cuối cùng sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu ban hành luật đảo ngược hướng đi và làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa tiền điện tử và hệ thống tài chính rộng lớn hơn.

Thêm rằng bất chấp việc nhiều vấn đề trong số này không phải là đặc hữu của ngành công nghiệp tiền điện tử nhưng sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực này cuối cùng sẽ kết hợp với các biện pháp bảo vệ và giám sát pháp lý gia tăng.

Chính quyền hết lòng ủng hộ các đổi mới công nghệ có trách nhiệm giúp các dịch vụ tài chính rẻ hơn, nhanh hơn, an toàn hơn và dễ tiếp cận hơn [] Các biện pháp bảo vệ sẽ đảm bảo rằng các công nghệ mới an toàn và có lợi cho tất cả—và rằng nền kinh tế kỹ thuật số mới phù hợp với nhiều người, không chỉ những người ít.

Bài đăng của Nhà Trắng báo cáo nói rằng sẽ là một sai lầm nghiêm trọng' nếu làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa tiền điện tử, hệ thống tài chính rộng lớn hơn đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Quy định,