Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70542 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3582 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,03 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,15 $
-0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6236 $
-0.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2022 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6506 $
-0.33%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,56 $
-0.54%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.72%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
-1.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,55 $
-0.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,72 $
1.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
562,19 $
-1.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
-0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,04 $
1.69%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,41 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bây giờ điều gì cho các stablecoin sau thảm họa Terra UST?

Bây giờ điều gì cho các stablecoin sau thảm họa Terra UST?

19/05/2022 15:08 read164
Bây giờ điều gì cho các stablecoin sau thảm họa Terra UST?

Đã hơn một tuần kể từ khi Terra UST hủy chốt, gây ra một đợt giảm giá lớn trên thị trường.

Vốn hóa thị trường của UST giảm mạnh từ 18,7 tỷ USD xuống 1,15 tỷ USD vào thời điểm viết bài. Tương tự, Token Terra LUNA đã giảm từ 21 tỷ đô la xuống còn 236 triệu đô la ở mức thấp nhất vào ngày 13 tháng 5. Sự kiện này là một lời cảnh tỉnh cho các nhà đầu tư bị mù mờ bởi mức độ nghiêm trọng của khoản lỗ, hậu quả của nó sẽ được cảm nhận sau nhiều năm kể từ bây giờ.

Trước đây, Vương quốc Anh đã bày tỏ sự quan tâm đến việc công nhận stablecoin, thậm chí còn đề xuất tích hợp kế thừa lớn hơn. Nhưng giờ đây, chỉ cần nhắc đến họ thôi cũng đủ khiến bất cứ ai cũng phải lo lắng. Có gì thay đổi không?

Cách Terra UST duy trì sự ổn định về giá

Dấu hiệu rắc rối đầu tiên đến vào ngày 9 tháng 5 khi UST phá vỡ tỷ giá 1: 1 với đồng đô la. Không giống như các loại tiền ổn định khác như Tether, UST duy trì chốt của mình thông qua một quy trình thuật toán điều chỉnh cung và cầu kết hợp với Token LUNA.

Nếu nhu cầu UST cao và cung cấp thấp, giá UST sẽ tăng. Tương tự như vậy, giá UST giảm khi nhu cầu thấp và cung cao.

Kiểm soát quá trình này và buộc UST gần với mức chốt $ 1 USD của nó, hệ sinh thái Terra hoạt động thông qua sự tương tác của hai Pool của UST và LUNA. Bằng cách đúc một cái trong khi đốt một giá trị tương đương trong cái kia, Pools co lại và mở rộng tương ứng với nhau.

Để duy trì giá Terra, nguồn cung cấp Luna Pool sẽ cộng hoặc trừ nguồn cung cấp Terra. Người dùng đốt Luna để đúc Terra và đốt Terra để đúc Luna, tất cả đều được khuyến khích bởi mô-đun thị trường thuật toán giao thức.

Khi giá UST quá cao so với 1 đô la, giao thức khuyến khích người dùng khai thác UST và đốt LUNA. Nguồn cung UST bổ sung làm cho UST Pool lớn hơn và giảm giá. Hành động này cũng ký hợp đồng cung cấp LUNA và hoạt động như một cơ chế để tăng giá LUNA.

Tình huống ngược lại là khi giá UST quá thấp so với 1 đô la, điều này có nghĩa là cung nhiều hơn cầu. Giao thức khuyến khích người dùng đúc LUNA và đốt UST trong trường hợp này. Nguồn cung UST theo hợp đồng làm tăng sự khan hiếm và đẩy giá cao hơn so với giá cố định. Đồng thời, giá LUNA giảm do có thêm nguồn cung.

Nền tảng của đây là mô-đun thị trường khuyến khích người dùng thực hiện hành động thích hợp bằng cách cung cấp các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá. Thông qua Ví Terra Station, người dùng có thể thực hiện các giao dịch hoán đổi thị trường để đúc và đốt các Token tương ứng và thu được lợi nhuận khi làm như vậy.

Tóm tắt về thảm họa stablecoin Terra UST

Vài tuần trước, UST đã leo lên vị trí stablecoin lớn thứ ba theo xếp hạng vốn hóa thị trường. Một yếu tố quan trọng đằng sau điều này là phần thưởng đặt cọc hào phóng được cung cấp, với tối đa 20% có sẵn cho những người giữ Token.

Tuy nhiên, để hướng tới tính bền vững, Anchor Protocol, nền tảng cho vay và cho vay của Terra, đã bắt đầu thảo luận để triển khai tỷ lệ thu nhập bán động. ' Điều này đề xuất tăng hoặc giảm lãi suất, với mức tăng 1,5%, dựa trên dự trữ của Anchor tăng hoặc giảm 5%, tương ứng.

Tin tức đã sớm lan truyền rằng tỷ lệ đặt cược hào phóng có thể không còn khả dụng trong thời gian dài nữa, gây ra một làn sóng di cư của người dùng. Vào thứ Sáu, ngày 6 tháng 5, Anchor có khoảng 14 tỷ UST tiền gửi. Đến Chủ nhật, ngày 8 tháng 5, con số này đã giảm xuống còn 11,8 tỷ UST.

Sau ngày Chủ nhật, số tiền gửi gần như thẳng đứng đã xảy ra khi người dùng thực hiện chuyến bay.

UST deposits and borrowing on Anchor Nguồn: app.anchorprotocol.com

@ 0xHamz đã ghi nhận nguồn cung UST tràn vào Binance vào ngày 7 tháng 5. Binance xử lý khối lượng UST nhiều nhất trong số tất cả các nhà cung cấp, chịu trách nhiệm về khoảng 20% tổng số giao dịch UST.

Vào thời điểm đó, không ai biết điều gì sắp diễn ra. Tuy nhiên, @ 0xHamz lưu ý rằng giá chốt UST trên nền tảng giao dịch đã giảm 25 điểm cơ bản và gắn nhãn sự kiện này là không có ý nghĩa.

Chuyến bay UST sớm lan rộng, gây áp lực giảm nhiều hơn lên Token. Một nhà đầu tư _ Giảm_ hơn 85 triệu UST trên Curve cho USDC. Điều này đã đẩy nhanh quá trình giảm giá và dường như không có ai hấp thụ nguồn cung để cân bằng lại Pool.

Có tin đồn rằng sự sụp đổ là kết quả của một cuộc tấn công được dàn dựng nhằm phá hủy hệ sinh thái Terra. bất chấp việc có thể, nhưng khả năng tỷ lệ giảm xuống đã kích hoạt một làn sóng di cư của người dùng dẫn đến hàng loạt người dùng rời đi.

Thế giới đã tăng giá trong những ngày tiếp theo khi UST và LUNA chìm sâu hơn vào vực thẳm.

Bùng nổ

Ngay sau đó, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã kêu gọi các quy định mới để giám sát stablecoin. Cô ấy nói thêm rằng bộ phận của cô ấy đang tích cực làm việc để báo cáo về vụ việc.

Ngay sau đó, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ Hester Peirce đã nhắc lại lời kêu gọi của Yellen, đồng thời nói thêm rằng các sự kiện tại Terra đã thúc đẩy công việc hướng tới việc đưa ra quy định về stablecoin.

bất chấp việc không được Yellen hoặc Peirce tuyên bố rõ ràng, nhưng tâm trạng chung đối với stablecoin, có tính chất thuật toán hay không, đã trở nên tồi tệ đáng kể, ít nhất là theo quan điểm của các cơ quan chức năng Hoa Kỳ.

Bình luận về tình hình, Đại diện Massachusetts, Jake Auchincloss đề xuất các stablecoin được kiểm toán định giá cao hơn, dưới sự giám sát của văn phòng liên bang, chẳng hạn như Cơ quan kiểm soát tiền tệ, hiển thị bằng chứng về dự trữ chất lỏng trong 90 ngày (bất chấp việc điều này sẽ không liên quan đến stablecoin thuật toán và có bảo hiểm cho khách hàng.

Tương tự, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp, Francois Villeroy de Galhau, cho biết tài sản tiền điện tử đe dọa nguồn tài chính kế thừa nếu chúng không được quản lý và có khả năng tương tác trên tất cả các khu vực pháp lý. Đáp lại, các nhà lập pháp EU đề xuất đẩy nhanh việc triển khai đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương EU.

Vương quốc Anh tách biệt khỏi bầy đàn

Tháng trước, Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak đã công bố kế hoạch biến Vương quốc Anh thành một trung tâm công nghệ tiền điện tử. Điều này đòi hỏi một loạt các cải cách ủng hộ tiền điện tử như công nhận stablecoin là phương thức thanh toán hợp lệ, hộp cát tài chính, phát triển một cơ quan trong ngành để giao tiếp với chính phủ và re-test các quy tắc thuế.

Có vẻ như không bị bối rối trước tình trạng hỗn loạn ở Terra, Vương quốc Anh gần đây đã báo hiệu ý định thúc đẩy luật ủng hộ tiền điện tử, cụ thể là công nhận stablecoin như một phương tiện thanh toán theo Dự luật thị trường và dịch vụ tài chính.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Tài chính cho biết luật được đề xuất không bao gồm các loại tiền ổn định thuật toán.

Bộ Tài chính Vương quốc Anh cho biết những cải cách trên sẽ thúc đẩy cơ hội tăng trưởng đồng thời cho phép ổn định tài chính khi thị trường tài sản kỹ thuật số non trẻ phát triển.

Sự phân kỳ rõ ràng đang diễn ra

bất chấp việc Mỹ và EU coi sự sụp đổ của Terra là một cơ hội để kiếm tiền, nhưng Vương quốc Anh đang đi theo hướng khác và nắm lấy cơ hội đang được đưa ra.

Điều này cho thấy sự khác biệt rõ ràng trong chính sách, được thiết lập để kết thúc theo một cách duy nhất là chuyến bay vốn đến các khu vực pháp lý thân thiện với tiền điện tử.

Hơn nữa, sự khác biệt này sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những tháng tới khi các quốc gia chọn một bên. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ tham gia Vương quốc Anh?

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Edge, Đầu tư, Quy định, Stablecoin,