Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70446 $
0.32%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3572 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,91 $
-0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,46 $
0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6184 $
0.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2169 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6461 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,97 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,87 $
-0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,53 $
-0.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
580,98 $
1.42%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,06 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9963 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,37 $
-0.20%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,78 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance vẫn hoạt động bình thường bất chấp hàng tháng FUD

Binance vẫn hoạt động bình thường bất chấp hàng tháng FUD

28/01/2023 15:08 read102
Binance vẫn hoạt động bình thường bất chấp hàng tháng FUD

Vào cuối năm 2022, thị trường chứng kiến một số FUD (sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ) xung quanh sự an toàn và bảo mật của Binance, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất và phổ biến nhất thế giới.

Những lo ngại xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội và các bài báo trực tuyến, đã làm dấy lên lo ngại về tính bảo mật của nền tảng giao dịch và khả năng tiền của người dùng gặp rủi ro.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lo ngại gần đây này, test các báo cáo kiểm toán đã được phát hành và giải thích lý do tại sao FUD không phải là nguyên nhân gây lo ngại và tại sao Binance lại an toàn.

Tóm tắt các mối quan tâm

Một trong những lo ngại xung quanh Binance là một loạt các bài đăng trên mạng xã hội và các bài báo trực tuyến tuyên bố rằng nền tảng giao dịch này không an toàn và tiền của người dùng đang gặp rủi ro.

Những tuyên bố này đã được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm sự phá sản của Celcius, sự sụp đổ nổi tiếng của FTX, tạm dừng rút tiền và sự gia tăng gần đây của các cuộc tấn công lừa đảo nhắm vào nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Bất chấp những lo ngại này, điều quan trọng cần lưu ý là Binance có lịch sử lâu dài về bảo mật và đã thực hiện nhiều bước để đảm bảo an toàn cho tiền của người dùng. Ví dụ: nền tảng giao dịch lưu trữ hầu hết tiền của người dùng trong ví lưu trữ lạnh ngoại tuyến không được kết nối với internet và ít bị tấn công hơn nhiều.

Ngoài ra, Binance đã triển khai một số biện pháp bảo mật khác, bao gồm xác thực đa yếu tố, để bảo vệ tiền của người dùng. Chúng ta sẽ xem xét một số mối lo ngại chi tiết hơn bên dưới.

Bằng chứng Dự trữ

Sau sự sụp đổ của nhiều nền tảng vào năm 2022, công chúng bắt đầu quan tâm hơn đến việc xem bằng chứng dự trữ của nền tảng giao dịch để xác định xem họ có được hỗ trợ 1:1 cho các tài sản được liệt kê hay không. Vào tháng 12 năm 2022, Binance đã được kiểm toán bởi công ty kiểm toán tài chính Mazars và báo cáo cho thấy lượng dự trữ Bitcoin (BTC) của Binance đã vượt quá 100%.

Tuy nhiên, vẫn còn một số lo ngại vì các khoản nợ của nền tảng không được bao gồm. Cựu Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell đã chỉ trích cuộc kiểm toán vào tháng 11, tuyên bố rằng cuộc kiểm toán là không đủ nếu không bao gồm số dư âm. Giám đốc điều hành Binance, Chenpang Zhao (CZ) sau đó đã xác nhận rằng nền tảng giao dịch này không có dư nợ cho vay vào tháng 12 năm 2022.

Tạm dừng rút tiền USDC

Vào ngày 13 tháng 12 năm 2022, Binance tạm thời ngừng rút token USD Coin (USDC) trên nền tảng. Động thái này khiến các nhà đầu tư ngày càng lo ngại vì Celcius đã tạm dừng rút tiền ngay trước khi phá sản vào tháng 7 năm 2022. Ngoài ra, BlockFi cũng tạm dừng rút tiền trước khi sụp đổ, với các phiên điều trần phá sản diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2023.

Tuy nhiên, việc rút tiền đã bị tạm dừng trên Binance do hoán đổi Token liên quan đến USDC, theo một thông báo trên Twitter.

Nguồn: @binance trên Twitter.com

Trong tình huống này, có vẻ như vấn đề là không đúng thời điểm, chủ yếu là do sự sụp đổ của nền tảng FTX phổ biến một tháng trước đó. Ngoài ra, việc rút tiền đối với các stablecoin Tether (USDT) và Binance Coin (BNB) không bị giới hạn trong thời gian này. Binance cũng đã có thể tồn tại trước sự biến động lớn trong việc rút tiền của người dùng.

Vào cùng ngày mà việc rút USDC bị tạm dừng, có tới 2 tỷ đô la Mỹ dưới dạng Token Ethereum đã được rút khỏi nền tảng trong vòng 2 giờ 4 đô la Mỹ. Chenpang Zhao (CZ) thậm chí còn hoan nghênh các khoản rút tiền lớn, nói rằng anh ấy nghĩ đó là

một ý tưởng hay là nhấn mạnh việc rút tiền test trên mỗi CEX trên cơ sở luân phiên.

Nguồn: @cz_binance trên Twitter.com

Nền tảng giao dịch tiền điện tử tiếp tục vượt qua một số lượng lớn các khoản rút tiền và gần đây, Binance đã nhận được số tiền rút lên tới 12 tỷ đô la trong vòng hai tháng qua. Bất chấp việc rút tiền nhiều, Binance vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường.

Lừa đảo

Một nguồn FUD khác xung quanh Binance là sự gia tăng của các cuộc tấn công lừa đảo nhắm vào tất cả các nền tảng giao dịch hàng đầu. Các cuộc tấn công lừa đảo là một chiến thuật tiêu chuẩn mà tin tặc sử dụng để lừa mọi người cung cấp thông tin đăng nhập hoặc thông tin nhạy cảm khác bằng cách giả vờ là một công ty hoặc cá nhân hợp pháp.

Trong trường hợp của Binance, đã có một số trường hợp tin tặc thiết lập các ứng dụng, trang web hoặc tài khoản mạng xã hội giả mạo nhằm mục đích liên kết với nền tảng giao dịch và sử dụng chúng để lừa người dùng cung cấp thông tin đăng nhập của họ.

bất chấp việc đúng là các cuộc tấn công lừa đảo có thể là rủi ro nghiêm trọng đối với bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Binance đã thực hiện một số bước để bảo vệ người dùng của mình khỏi các cuộc tấn công như vậy.

Ví dụ: nền tảng giao dịch đã triển khai xác minh email và SMS cho các lần đăng nhập, thiết lập một nhóm bảo mật chuyên trách để theo dõi các cuộc tấn công lừa đảo, đồng thời xuất bản một số cảnh báo và hướng dẫn để giúp người dùng tự bảo vệ mình.

Kết thúc

bất chấp việc gần đây có một số lo ngại xung quanh sự an toàn và bảo mật của Binance, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nền tảng giao dịch này vẫn tiếp tục hoạt động bình thường mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng phân tích, Giao dịch,