Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70639 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3565 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,89 $
-0.92%
Tỷ giá Solana SOL SOL
183,34 $
-1.00%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6189 $
-0.35%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2161 $
-0.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6456 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,81 $
-0.88%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,98 $
0.92%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,45 $
-1.28%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,28 $
-1.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
569,11 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1202 $
-0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
-0.83%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,63 $
-0.83%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,28 $
-0.80%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin có giá trị bao nhiêu ngày nay?

Bitcoin có giá trị bao nhiêu ngày nay?

04/12/2022 23:30 read97
Bitcoin có giá trị bao nhiêu ngày nay?

Bitcoin luôn mở và giá BTC liên tục thay đổi — tìm hiểu cách theo dõi nó và hiểu thêm về Price Action Bitcoin với các chỉ số giá tiền điện tử của WebGiaCoin.

Bitcoin (BTC) giao dịch 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Đó là một thị trường không bao giờ ngủ và giá BTC liên tục thay đổi. Không quan trọng loại tiền tệ hoặc hàng hóa nào được sử dụng để đo lường giá trị của một bitcoin — BTC luôn tồn tại và thị trường luôn mở.

Không phải lúc nào cũng như vậy — ban đầu, trước khoảng năm 2010, không có nền tảng giao dịch hoặc thậm chí là thông tin đáng tin cậy về giá và BTC/USD được giao dịch ở mức giá rất nhỏ — có thời điểm thậm chí còn chưa đến một xu đô la Mỹ. Tuy nhiên, kể từ những ngày đó, giá Bitcoin đã tăng hàng triệu phần trăm.

Kể từ tháng 12 năm 2022, một bitcoin có giá trị (BTC). Cũng dễ dàng so sánh các mức giá khác nhau trên thị trường tiền điện tử — không cần phải dựa vào một nguồn duy nhất và thị trường luôn hoạt động để tìm kiếm sự đồng thuận. Bạn muốn biết Bitcoin có giá bao nhiêu ngay bây giờ? Cointelegraph cung cấp thông tin thời gian thực đáng tin cậy về giá Bitcoin hiện tại bằng đô la và các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra còn có các biểu đồ giá trực tiếp cho nhiều loại tiền thay thế bao gồm Ether (ETH), Dogecoin (DOGE) và Binance Coin (BNB). test các chỉ số giá tiền điện tử của WebGiaCoin để bắt đầu với giá Bitcoin hiện tại.

1 Bitcoin trị giá bao nhiêu? 5 Bitcoin trị giá bao nhiêu?

Bitcoin có nguồn cung cấp cố định là 21 triệu và sự khan hiếm của nó là một trong những tính năng độc đáo lớn nhất của tiền điện tử. Tuy nhiên, những người mới sử dụng BTC và những người chưa quen với tiền điện tử thường gặp phải các vấn đề trong việc hiểu cách thức hoạt động của nguồn cung Bitcoin.

Có thể có tối đa 21 triệu USD tiền xu nguyên vẹn, nhưng chúng có thể được chia cho tối đa tám chữ số thập phân. Đây là một tính năng quan trọng khác khiến Bitcoin trở nên linh hoạt — ngay cả khi BTC/USD được giao dịch ở mức 1 triệu USD, đơn vị tài khoản nhỏ nhất của nó, satoshi (thường được gọi là sats), vẫn chỉ có giá trị 1 xu USD.

Bitcoin để thanh toán vẫn chưa trở nên phổ biến và giá BTC hiện tại có nghĩa là 1 satoshi vẫn còn một chặng đường dài trước khi giao dịch ở mức cả xu. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư, tiện ích đã có sẵn — bất kỳ ai có ít nhất một satoshi trị giá tiền tệ đều có thể mua Bitcoin.

Tuy nhiên, trong số những người tiêu dùng phổ thông, vẫn có một huyền thoại rằng chỉ có thể mua toàn bộ một bitcoin — trong khi thực tế là bất kỳ ai cũng có thể mua một phần trăm triệu bitcoin.

Bạn muốn biết 1 bitcoin trị giá bao nhiêu trên 100 triệu sats? Cointelegraph có các chỉ số giá chuyên dụng bao gồm BTC, cũng như một loạt các altcoin như Ether và Binance Coin. Được cập nhật theo thời gian thực cho một số nền tảng giao dịch chính, các chỉ số giá của WebGiaCoin là công cụ lý tưởng để nắm bắt thông tin giá tiền điện tử trực tiếp.

Một Bitcoin bằng bao nhiêu đô la?

Bitcoin thường được định giá bằng đô la Mỹ (USD) trên các chỉ số giá BTC — nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Cặp BTC/USD đề cập đến giá Bitcoin tính bằng đô la và được cập nhật liên tục theo thời gian thực ngay cả khi thị trường truyền thống đóng cửa.

Tuy nhiên, ngoài USD, còn có các chỉ số khác đề cập đến giá đô la của Bitcoin nhưng thay vào đó sử dụng các loại tiền điện tử khác. Chúng được gọi là stablecoin đô la Mỹ và là thành phần chính của nền kinh tế tiền điện tử.

Đồng ổn định được sử dụng rộng rãi nhất là Tether (USDT), hoạt động trên một số blockchain nhưng luôn được chốt ở tỷ lệ 1:1 với USD. 1 USDT = 1 USD. Do đó, một biểu ngữ BTC/USDT hiển thị thông tin định giá rất giống với một biểu ngữ BTC/USD, hầu hết chỉ có sự khác biệt nhỏ. Ngoài ra còn có các loại tiền ổn định USD khác và các mã như BTC/USDC và BTC/BUSD cũng có thể giúp hiểu được giá đô la của Bitcoin.

Các cặp stablecoin Bitcoin dù sao cũng không giống với BTC/USD — stablecoin có các quy tắc và đặc điểm phát hành riêng, tách biệt với các loại tiền tệ fiat. Ví dụ, đôi khi, tỷ giá cố định bằng đô la của họ có thể bị phá vỡ và điều này tạm thời tạo ra thông tin định giá không chính xác cho Bitcoin bằng đô la.

Để biết thông tin về giá BTC/USD trực tiếp mới nhất, hãy xem các chỉ số giá của WebGiaCoin, được cập nhật theo thời gian thực 24/7 cho nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Tiền điện tử,