Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65090 $
-0.48%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3379 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
184,83 $
-1.22%
Tỷ giá BNB BNB BNB
527,75 $
-0.30%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5994 $
-1.11%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6241 $
-0.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
57,34 $
-2.63%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1323 $
-0.84%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,24 $
-0.32%
Tỷ giá Toncoin TON TON
3,76 $
1.89%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1220 $
-0.72%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,36 $
-0.79%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9650 $
-1.12%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
371,39 $
-0.53%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,72 $
-0.18%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,04 $
-1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin khác biệt với các loại tiền điện tử khác và điều đó có ý nghĩa gì đối với chính sách công của Hoa Kỳ

Bitcoin khác biệt với các loại tiền điện tử khác và điều đó có ý nghĩa gì đối với chính sách công của Hoa Kỳ

22/05/2022 12:20 read125
Bitcoin khác biệt với các loại tiền điện tử khác và điều đó có ý nghĩa gì đối với chính sách công của Hoa Kỳ

Không phải tất cả các loại tiền điện tử đều bình đẳng và tuyên bố trước Bitcoin giữa các tài sản kỹ thuật số phi tập trung khiến nó trở nên đặc biệt.

Lệnh điều hành của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về tài sản kỹ thuật số đã bắt đầu một sứ mệnh liên ngành để hỗ trợ đổi mới tài chính đồng thời bảo vệ người tiêu dùng và lợi ích của Hoa Kỳ. Trong khi nhiều nhà lãnh đạo ngành hoan nghênh giọng điệu mang tính xây dựng, một số nhà phê bình hy vọng vào một cuộc đàn áp. Chúng tôi không đổ lỗi cho họ.

Nhiều dự án tiền điện tử hoạt động đằng sau bức màn phân quyền mỏng manh. Ở nơi công cộng, chúng được bán trên cơ sở phân phối quyền lực. Phía sau rèm, các nhà lãnh đạo giật dây. Trong tình huống gần đây của Wonderland, một kẻ lừa đảo hàng loạt và trọng tội đã chỉ đạo kho bạc trị giá 1 tỷ đô la Mỹ.

Nhiều dự án bí mật trả tiền cho những người có ảnh hưởng để shilling token của họ. Giá bơm. Người trong cuộc đổ bể. Nhà đầu tư ngây thơ mất tiền. Đôi khi, những người đưa tin là những người nổi tiếng. Và, đôi khi, những người nổi tiếng đó tiết lộ chi phí thấp đáng ngạc nhiên cho sự chính trực của họ.

Hàng trăm dự án bị lỗ hổng kỹ thuật. Dường như hàng tuần, tin tặc khai thác các lỗi phần mềm ẩn. Lớn thứ ba từng xảy ra vào đầu tháng Hai, với 326 triệu đô la - đã biến mất. Và sau đó vào cuối tháng 3, 600 triệu đô la khác - thật đáng tiếc.

Nhiều loại tiền điện tử là trò lừa đảo trắng trợn - một số có hình kim tự tháp một cách đáng tự hào. Những người tham gia thị trường coi đây là những sự thật của cuộc sống, với các thuật ngữ thường được sử dụng cho các trò gian lận thoát hiểm (rút thanh khoản (rug pull)) và các dự án hình kim tự tháp (Ponzis).

Đối với hầu hết, tiền điện tử trông giống nhau, giống như những quả cà chua được dán ở Lối đi 9 - chỉ vô vị, vô dụng và còn nhiều hơn thế nữa. Những người hoài nghi xem menu tiền điện tử là danh sách proxy được mong muốn nhất. Không nhóm nào sai hoàn toàn.

Tuy nhiên, một mục trên menu lại khác biệt. Nó được cho là một trong những tiến bộ công nghệ quan trọng hơn kể từ khi có internet. Mua hay không, chúng tôi không quan tâm. Nhưng ba giáo sư của chúng tôi thực sự quan tâm đến việc mang đến một thông điệp đơn giản: Bitcoin (BTC) là đặc biệt. Nó đáng được nghiên cứu và thảo luận.

Hãy nói về Bitcoin

Bitcoin thực sự phi tập trung. Hàng chục nghìn Node chạy trên khắp thế giới. Vận hành một Node rất dễ dàng; bạn có thể làm như vậy trong vòng một giờ với một máy tính có kết nối internet và vài trăm gigabyte bộ nhớ. Vào năm 2017, những Nodes này đã phủ quyết một thay đổi gây tranh cãi đối với Bitcoin, vốn có thể nâng cao mức độ tập trung mạng bằng cách khiến những người bình thường khó chạy Node hơn. Khi làm như vậy, họ đã chiếm ưu thế của các máy khai thác Bitcoin, nền tảng giao dịch và những người chơi kế thừa mạnh mẽ khác.

Sự phân quyền của Bitcoin làm cho nó trở nên công bằng. Không có nền tảng nào thích một nhãn hiệu hoặc điều chỉnh chính sách tiền tệ của nó. Điều này không chỉ trái ngược với các loại tiền điện tử tập trung hơn mà với chính Cục Dự trữ Liên bang. Trong năm qua, ba quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã từ chức sau một loạt các giao dịch đúng lúc. Bitcoin chưa bao giờ có bất kỳ quan chức nào từ chức trong sự ô nhục - nó không có quan chức nào như vậy. Mạng tự động hóa các công việc này.

Sự phân quyền của Bitcoin cũng làm cho nó an toàn. Hầu hết tiền là kỹ thuật số và nằm dưới sự kiểm soát của các bên thứ ba như ngân hàng và bộ xử lý thanh toán. Nhưng những công dân vô tội của Nga và Canada nhắc nhở chúng ta rằng các bên thứ ba có thể đóng băng và chiếm đoạt những số dư đó, đặc biệt là khi chịu áp lực của nhà nước. Việc phụ thuộc vào các bên thứ ba sẽ gây nguy hiểm cho các khoản tiền. Những người tham gia bitcoin có thể giữ các khóa riêng của họ và do đó lưu và gửi giá trị mà không cần bên thứ ba. Bitcoin nằm trong một giải đấu khác với các loại tiền điện tử khác. Trong thời đại kỹ thuật số, mức độ phi tập trung vô song của Bitcoin khiến nó trở thành nơi trú ẩn an toàn khỏi sự tiếp cận quá mức của nhà nước và công ty.

Và không giống như hầu hết các loại tiền điện tử khác, Bitcoin không bao giờ có bán Token riêng tư cho các nhà đầu tư mạo hiểm hoặc cung cấp tiền xu ban đầu để làm giàu cho những người trong cuộc. Bitcoin là tài sản kỹ thuật số được phân phối rộng rãi nhất. Theo một nghĩa quan trọng, nó không có người trong cuộc - chỉ có những người sớm chấp nhận.

Người chấp nhận đầu tiên chính, Satoshi Nakamoto, đã khai thác khoảng một triệu Bitcoin (5% nguồn cung tối đa). Việc giữ Satoshi hoàn toàn có thể nhìn thấy và Satoshi không bao giờ tiêu một xu nào. Với hầu hết các loại tiền điện tử khác, người giàu trở nên giàu có hơn, đôi khi theo những cách ẩn và có nhiều tiếng nói hơn qua mạng. Với Bitcoin thì không.

Trong khi một số dự án di chuyển nhanh chóng và phá vỡ mọi thứ, thì Bitcoin di chuyển chậm nhưng chắc chắn. Rất hiếm gặp lỗi. Đúng là, cách tiếp cận thận trọng này có sự đánh đổi. Nâng cấp hiếm như lỗi. Và Bitcoin thiếu tính linh hoạt của các nền tảng khác. Nhưng trong nền tảng giao dịch, các quốc gia và tập đoàn cảm thấy yên tâm với Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của họ.

Bạn có thể đã nghe nói về các vụ hack và đánh cắp Bitcoin. Những tình huống này không liên quan đến điểm yếu của Bitcoin. Thay vào đó, chúng minh họa những cạm bẫy của việc lưu trữ khóa không an toàn hoặc dựa vào người giám sát bên thứ ba.

Cuối cùng, Bitcoin không lừa đảo. Nó chắc chắn có thể được sử dụng để lừa đảo - giống như đô la Mỹ hoặc các tài sản kỹ thuật số khác. Nhưng mạng Bitcoin cung cấp giải quyết cuối cùng cho tài sản gốc của nó, giống như Hệ thống Dự trữ Liên bang đưa ra quyết toán cuối cùng đối với đồng đô la Mỹ. Mọi người suy đoán rất nhiều về giá Bitcoin. Đó là con đường cho các giai đoạn đầu của đổi mới. Và mọi người trên toàn thế giới cần nó ngay cả như những người phương Tây có đặc quyền suy đoán.

Thiết kế bitcoin liên quan đến sự đánh đổi, chắc chắn. Sổ cái công khai của nó gây khó khăn cho quyền riêng tư, bất chấp việc không phải là không thể. Nó đòi hỏi năng lượng cho sự an toàn của nó. Và nguồn cung cố định của nó tạo ra sự biến động giá cả. Nhưng đối với tất cả những điều đó, Bitcoin đã trở thành một thứ gì đó đáng chú ý: một hệ thống tiền tệ trung lập nằm ngoài tầm kiểm soát của những người chuyên quyền. Các hệ tư tưởng sẽ chùn bước khi họ tìm kiếm hệ thống tiền tệ hoàn hảo - nhưng hoàn hảo khó nắm bắt đó. Ngược lại, các nhà hoạch định chính sách khôn ngoan và thực dụng sẽ tìm cách sử dụng Bitcoin để cải thiện thế giới.

Đây có nghĩa là gì đối với chính sách công

Đầu tiên, chúng ta không được cho rằng tiền điện tử có nhiều điểm chung hơn thực tế là như vậy. Bitcoin dẫn đầu tất cả chính xác bởi vì không ai dẫn dắt nó. Chính sách này phải bắt đầu từ một nơi hiểu biết - không phải về tiền điện tử nói chung mà là về Bitcoin nói riêng. Khi lệnh điều hành của Tổng thống Biden truyền đạt, các tài sản kỹ thuật số vẫn ở đây để tồn tại. Danh mục chung sẽ không đi đến đâu vì bản thân Bitcoin sẽ không đi đâu cả. Chúng tôi nợ nó sự quan tâm đặc biệt. Không chỉ Bitcoin, mà là Bitcoin trước tiên.

Thứ hai, Bitcoin có tính trung lập đáng tin cậy vì mạng lưới này vẫn không có người lãnh đạo. Do đó, Hoa Kỳ có thể sử dụng và hỗ trợ Bitcoin mà không cần chọn kẻ thắng người thua. Trên thực tế, Bitcoin đã trở thành một mạng lưới tiền tệ trung lập trên toàn cầu. Việc nuôi dưỡng mạng lưới Bitcoin, sử dụng Bitcoin làm tài sản dự trữ hoặc thanh toán qua Bitcoin sẽ tương tự như việc triển khai vàng trong hệ thống tiền tệ - chỉ kỹ thuật số, di động hơn, dễ phân chia hơn và dễ test và xác minh hơn.

Chúng tôi khen ngợi Tổng thống Biden vì đã nhận ra rằng các tài sản kỹ thuật số đáng được quan tâm. Chúng ta sẽ cần sự chung tay của tất cả mọi người - từ các nhà khoa học máy tính, nhà kinh tế, triết học, luật sư, nhà khoa học chính trị, v.v. - để thúc đẩy sự đổi mới và nuôi dưỡng những gì đã có ở đây.

Bài báo này được đồng tác giả bởi Andrew M. Bailey, Bradley Rettler và Craig Warmke.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Andrew M. Bailey, Bradley Rettler và Craig Warmke lần lượt là nghiên cứu sinh của Học viện Chính sách Bitcoin và Nhóm nghiên cứu về Bitcoin Resistance Money và giảng dạy tại Cao đẳng Yale-NUS, Đại học Wyoming và Đại học Bắc Illinois. Warmke cũng là nhà văn của Atomic.Finance.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: