Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70908 $
-0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3846 $
-0.46%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
698,15 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
172,50 $
-0.66%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5244 $
-0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1619 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,22 $
-0.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4587 $
-0.29%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.60%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,19 $
-0.40%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,18 $
-0.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,39 $
-0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1142 $
0.05%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
494,42 $
-1.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,52 $
-0.54%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7190 $
-0.45%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,66 $
-0.65%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,73 $
-0.40%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitfinex từ chối đóng băng tiền điện tử thuộc về những người Nga không bị trừng phạt

Bitfinex từ chối đóng băng tiền điện tử thuộc về những người Nga không bị trừng phạt

11/03/2022 19:10 read218
Bitfinex từ chối đóng băng tiền điện tử thuộc về những người Nga không bị trừng phạt

Cộng đồng tiền điện tử đứng lên bảo vệ quyền lợi của những người Nga bình thường trong bối cảnh hàng trăm doanh nghiệp rời khỏi đất nước, nhưng quyết định cuối cùng là phụ thuộc vào các nhà quản lý.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp toàn cầu tẩy chay người dân Nga vì xung đột quân sự ở Ukraine, một số công ty trong ngành công nghiệp tiền điện tử đã đứng lên bảo vệ quyền lợi của những công dân Nga không bị trừng phạt.

Bitfinex, một công ty liên kết của nhà cung cấp stablecoin lớn nhất thế giới, Tether (USDT), sẽ không đóng băng tài khoản của khách hàng Nga thông thường như một phần của lệnh trừng phạt toàn cầu trừ khi bị buộc phải làm như vậy, người phát ngôn của Bitfinex nói với Cointelegraph trên Thứ năm.

Người đại diện nhấn mạnh rằng Bitfinex đã có hành động thích hợp đối với các tài khoản của người dùng Nga đã bị xử phạt. Như với tất cả các tài khoản khách hàng của chúng tôi, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng không có các chuyển động bất thường hoặc các biện pháp có thể trái với các lệnh trừng phạt quốc tế hiện hành, người phát ngôn lưu ý.

Theo Bitfinex, việc ngăn chặn tất cả những người Nga bình thường trong cuộc xung đột đang diễn ra có thể không công bằng ở cấp độ con người vì hành động của các chính phủ có thể không có lợi cho từng cá nhân, người phát ngôn cho biết:

Quan điểm của chúng tôi là hành động của chính phủ không nhất thiết phải đại diện cho mong muốn của các cá nhân. Trừ khi chúng tôi được chỉ đạo khác bởi các cơ quan quản lý mà chúng tôi chịu sự điều hành, chúng tôi muốn bảo vệ tài khoản của tất cả khách hàng của chúng tôi.

Người đại diện đã xuống bình luận về thị trường Bitfinex ở Nga, chỉ nói rằng Bitfinex thực sự phục vụ khách hàng Nga.

Tại thời điểm viết bài, điều khoản dịch vụ của Bitfinex đọc rằng một người bị trừng phạt đề cập đến bất kỳ người nào hoặc địa chỉ Token kỹ thuật số được liệt kê rõ ràng trong bất kỳ danh sách trừng phạt nào do bất kỳ người hoặc nhóm người nào sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp từ 50% trở lên trong uẩn khúc với người như vậy. Người bị xử phạt trên Bitfinex cũng đề cập đến một người phải tuân theo bất kỳ sự chấp thuận nào của chính phủ hoặc bị trừng phạt, hạn chế hoặc bị trừng phạt theo các biện pháp trừng phạt kinh tế hiện hành, tuyên bố pháp lý lưu ý.

Ra mắt vào năm 2012, Bitfinex là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, với khối lượng giao dịch hàng ngày lên tới hơn 800 triệu đô la vào thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ CoinGecko. Nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Quần đảo Virgin được biết đến là đối tượng của các vụ kiện theo quy định tại Hoa Kỳ, với Bitfinex và Tether nộp phạt 43 triệu đô la vì vi phạm Đạo luật về nền tảng giao dịch hàng hóa của Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2021.

Bitfinex không phải là nền tảng giao dịch tiền điện tử duy nhất muốn tiếp tục hỗ trợ người Nga bình thường trong bối cảnh các vấn đề địa chính trị toàn cầu đang diễn ra. Michael Carter, giám đốc tuân thủ tại Bittrex, nói với Cointelegraph rằng sàn giao dịch tiền điện tử cam kết đảm bảo rằng nó vẫn tuân thủ các yêu cầu trừng phạt đồng thời tạo ra sự gián đoạn tối thiểu cho các nhà đầu tư tuân thủ luật pháp, bao gồm cả những người ở Nga. Exmo cũng vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng Nga.

Chúng tôi sẽ không trừng phạt những người bình thường và khóa tài khoản của họ, Maria Stankevich, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của Exmo cho biết. Tuy nhiên, sàn giao dịch sẽ phải tuân thủ nếu Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh đưa ra lệnh xử phạt những người bình thường, cô thừa nhận.

Jerry Brito, giám đốc điều hành của nhóm ủng hộ chính sách tiền điện tử phi lợi nhuận Coin Center, vào đầu tháng 3 cũng đã kêu gọi các công ty tiền điện tử toàn cầu tiếp tục phục vụ những người Nga không bị trừng phạt, nêu rõ:

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitfinex, Nga, Lệnh trừng phạt, Hoa Kỳ, Châu Âu, Ukraina,