Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64203 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3065 $
-0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,11 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,82 $
-0.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5127 $
0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1566 $
-0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,11 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4893 $
1.45%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,59 $
-0.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
0.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1100 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,51 $
0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,98 $
-0.32%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6824 $
0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,40 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,34 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,74 $
0.74%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bỏ phiếu ngã ba Terra LUNA trong hỗn loạn trong bối cảnh lạm phát lớn

Bỏ phiếu ngã ba Terra LUNA trong hỗn loạn trong bối cảnh lạm phát lớn

21/05/2022 22:08 read175
Bỏ phiếu ngã ba Terra LUNA trong hỗn loạn trong bối cảnh lạm phát lớn

Để đối phó với việc bỏ neo UST, hàng nghìn tỷ đồng tiền LUNA đã được đúc do bản chất của thuật toán Terra LUNA được sử dụng để duy trì tỷ giá đồng đô la MỹT. LUNA được sử dụng trong quản trị blockchain Terra, hiện đang bị đe dọa do giá trị của mỗi đồng xu thấp.

Đã có một số khoảnh khắc gây tranh cãi liên quan đến hệ thống bỏ phiếu hiện tại trong tuần qua. Một trong những vấn đề quan trọng nhất là các đề xuất mới hiện đang được kiểm duyệt do các đề xuất spam ngày càng gia tăng.

Ba tranh cãi chính là:

  1. Đề xuất chính do Do Kwon ủng hộ đã được thay đổi sau khi cuộc bỏ phiếu diễn ra trực tiếp và hàng triệu phiếu bầu đã được bỏ ra.
  2. Đề xuất đốt cộng đồng còn lại Pool của UST đã thông qua cuộc bỏ phiếu nhưng dường như thất bại vì lý do kỹ thuật.
  3. Nhiều đề xuất đã được đệ trình do chi phí thấp sau khi giá trị của LUNA giảm 99%.

Một số khía cạnh gây tranh cãi này của hệ thống bỏ phiếu có thể gây ra thêm những lo ngại về tính tập trung và danh tiếng của blockchain Terra.

Đề xuất ngã ba Terra Luna chính đã thay đổi giữa cuộc bỏ phiếu.

Terra thông báo đề xuất chính đã được công bố trên Twitter. bất chấp việc người dùng có thể thay đổi đề xuất bỏ phiếu giữa kỳ, nhưng điều đó gây tranh cãi vì không phải mọi cử tri đều theo dõi Twitter hàng ngày. Một số cử tri hiện có thể đang ủng hộ một sáng kiến mà họ không đồng ý khi họ bỏ phiếu cho phiên bản trước đó của đề xuất. Tài khoản Twitter chính thức của Terra đã ghim một dòng tweet nêu chi tiết về sửa đổi. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo tất cả các cử tri sẽ thấy điều này.

Ba bản sửa đổi là:

  1. Tăng tính thanh khoản cho nguồn gốc
  2. Giới thiệu một cấu hình thanh khoản mới cho những người giữ $ LUNA trước cuộc tấn công
  3. Giảm phân phối cho những người giữ $ UST sau cuộc tấn công

Vẫn còn vài ngày nữa trước khi cuộc bỏ phiếu kết thúc. Bất kỳ cử tri nào muốn thay đổi phiếu bầu của họ sau khi xem xét sửa đổi đối với đề xuất có thể làm như vậy thông qua cổng bỏ phiếu Terra Station. Đề xuất đã đạt đến số đại biểu và 61% đồng ý. Đề xuất sẽ chỉ thất bại nếu số phiếu Không có phủ quyết tăng từ 16% lên 33% trước thời hạn ngày 25 tháng 5. Những người xác thực lớn nhất bỏ phiếu chống lại đề xuất là Stake.systems, DSRV và Figment với gần 10% quyền biểu quyết.

Đề xuất ghi UST không thành công sau khi được thông qua.

Đề xuất đốt UST còn lại trong cộng đồng Pool đã được thông qua với 91% phiếu Có và 0% Không. Tuy nhiên, đề xuất dường như không thể được thực hiện do tham số không chính xác. FatManTerra đã chỉ ra;

Tôi không biết tại sao nhiều người không nói về điều này.
1. Một đề xuất được đưa ra là đốt 1,4 tỷ UST từ Pool của Cộng đồng (điều này sẽ làm giảm 11% các khoản nợ UST)
2. Cuộc bỏ phiếu được thông qua quản trị LUNA
3. Đề xuất biến mất
Liệu quản trị có thực sự không?

Cơ sở lý do cho sự thất bại của đề xuất là một lượng UST không chính xác đã được liệt kê trong tham số ghi. Khi đề xuất được thực hiện, một lượng UST thấp hơn được để lại trong Pool. Dưới đây là phần giải thích chi tiết.

Image Nguồn: Twitter

Đề xuất đã được gửi lại và hiện đang hoạt động để biểu quyết, với 89% biểu quyết Có. Khoảng 75 triệu LUNA nữa là cần thiết để đạt được túc số. Điều thú vị là Pool với quyền biểu quyết quan trọng nhất bỏ phiếu chống lại đề xuất của Do Kwon đã không bỏ phiếu cho đề xuất này. Đề xuất còn năm ngày trước khi kết thúc. Liệu UST còn lại có bị đốt cháy khi chuỗi ban đầu tiếp tục dưới mã LUNC hay không vẫn còn được xem xét.

Các đề xuất spam gây ra tắc nghẽn do phí thấp.

Tài khoản Twitter Terra đã đưa ra một tuyên bố rằng số lượng đề xuất spam đã tăng lên đáng kể do giá trị của LUNA giảm xuống.

Do đó, nó đã ẩn các đề xuất mới trong tab hiển thị tất cả được tắt theo mặc định. bất chấp việc Terra đã trích dẫn việc bảo vệ người dùng khỏi các trang lừa đảo được trích dẫn trong liên kết là lý do cho việc di chuyển, nhưng dường như đây là một động thái rời bỏ sự phân quyền thực sự khi cả thế giới đang theo dõi.

Để đề xuất mới có thể xem được trên trang bỏ phiếu chính, bây giờ nó phải được thêm vào danh sách cho phép. Để được đưa vào danh sách cho phép, người dùng phải gửi yêu cầu kéo từ đề xuất Danh sách trắng 1273. Điều quan trọng là phải bảo vệ những người dùng có thể đã mất rất nhiều tiền do dự án.

Hơn nữa, có lý khi cho rằng họ sẽ dễ bị lừa đảo tiềm ẩn hơn do trạng thái cảm xúc của nhiều người đã mất đi số tiền đáng kể. Tuy nhiên, khi giải pháp duy nhất cho các đề xuất spam là tạo danh sách cho phép yêu cầu các nhà phát triển cốt lõi đồng ý cho phép đề xuất thông qua, thì hệ thống quản trị cơ bản phải được đặt ra. Bạn không thể có một hệ sinh thái phi tập trung với các nhà phát triển cốt lõi hoạt động như những người gác cổng cho các đề xuất mới.

Tóm tắt

Nhìn chung, những người đã nói rằng Terra là một dự án đã chết có thể xem những khoảnh khắc cuối cùng này của blockchain Luna ban đầu để xác nhận niềm tin của họ. Khó có thể thấy được các nhà phát triển trên hệ sinh thái Terra sẽ cố gắng cứu vãn bất cứ thứ gì từ trạng thái hiện tại của blockchain.

Một đợt fork không có UST tạo ra một blockchain chỉ có giá trị bằng sức mạnh quản trị của nó. Trong những ngày tàn của những gì sẽ trở thành Luna Classic, hiện có nhiều lo ngại nghiêm trọng về khả năng hoạt động của hệ thống quản trị.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lừa đảo, Stablecoin, Web3,