Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64275 $
0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3140 $
0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
608,06 $
0.56%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,75 $
0.46%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5274 $
0.45%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1514 $
0.35%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4749 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.41%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,37 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,93 $
0.31%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1132 $
-0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,02 $
0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,54 $
0.46%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
1.15%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
0.20%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,71 $
0.32%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,17 $
-0.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BTC sẽ từ bỏ thị trường giảm giá? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

BTC sẽ từ bỏ thị trường giảm giá? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

27/03/2023 15:55 read93
BTC sẽ từ bỏ thị trường giảm giá? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Giá bitcoin đang chuẩn bị đóng cửa hàng tháng quan trọng có thể khiến nó bán tháo thị trường giảm giá năm 2022 của nó vĩnh viễn.

Bitcoin (BTC) bước vào tuần cuối cùng của tháng 3 trong lãnh thổ không chắc chắn vì mức đóng cửa hàng tuần mạnh mẽ vẫn khiến 30.000 đô la ngoài tầm với.

Tiền điện tử lớn nhất đã có bảy ngày hoạt động thực tế không thay đổi bất chấp việc có một số biến động ở giữa khi thị trường tìm kiếm hướng đi mới. Nó có thể đi đâu tiếp theo?/p>

Trong một tuần có nhiều bất ngờ hơn từ nền kinh tế vĩ mô, BTC/USD đã dành nhiều thời gian để phản ứng với các quyết định từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các bình luận liên quan.

Tuy nhiên, tiếp theo là khoảng thời gian tương đối bình lặng, sau đó là mức đóng cửa quan trọng hàng tháng, mà phân tích cho biết có thể chứng kiến sự khởi đầu của một xu hướng tăng giá mới.

Bitcoin hiện tăng 20% trong tháng 3 cho đến nay, có nghĩa là những ngày tới sẽ quyết định sức mạnh của sự phục hồi đang diễn ra từ mức thấp trong nhiều năm.

Cointelegraph xem xét năm chủ đề chính cần lưu ý về xu hướng giảm giá trong tuần cuối cùng của một tháng đầy biến động.

Đếm ngược đến khi giá Bitcoin đóng cửa hàng tháng

Bitcoin đã kết thúc tuần với mức khởi sắc khiêm tốn, quay trở lại mốc 28.000 đô la, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Binance). Nguồn: TradingView

Điều này có nghĩa là BTC/USD thực tế không thay đổi so với cuối tuần trước đó, mang lại sự ổn định ấn tượng bất chấp các giai đoạn biến động xảy ra trong khoảng thời gian xen kẽ.

Tuy nhiên, những lo ngại đang nảy sinh rằng thị trường có thể đấu tranh để duy trì mức hiện tại.

Trong phân tích mới vào ngày 27 tháng 3, tài khoản Twitter phổ biến IncomeSharks đã gắn cờ khối lượng cân bằng (OBV) như một dấu hiệu nhận biết về đà giảm.

Thật khó để bỏ qua OBV yếu ở mức kháng cự, giá ở mức kháng cự và việc thiếu lực cầu ở những mức giá này, nó đã nhận xét mua dài hạn trên biểu đồ.

Nếu chúng tôi giảm, chúng tôi sẽ nhận được một làn sóng nhu cầu mua mới sẽ đẩy chúng tôi lên cao hơn. Cách duy nhất để chúng ta đi lên từ đây là tin tức lớn trên thị trường hoặc một đợt siết chặt khác.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: IncomeSharks/ Twitter

nhà đầu tư và nhà phân tích Rekt Capital đã đồng ý rằng một đợt thoái lui sẽ có lợi cho Bitcoin nếu nó tham gia.

Nếu BTC tiếp tục đấu tranh để vượt qua mức 28.700 đô la thì một đợt giảm giá lành mạnh có thể cần phải xảy ra để thu hút sự quan tâm của người mua mới ở các mức thấp hơn, anh ấy đã tweet vào ngày hôm đó.

Các chỉ số kỹ thuật đang cho thấy một số điểm yếu ngắn hạn, có thể một chất xúc tác sẽ sớm xuất hiện để khắc phục điểm yếu đó.

Cuối tuần qua, Rekt Capital đã đánh dấu mức giá đó là một khu vực quan trọng cần theo dõi, trong khi vẫn lạc quan về xu hướng dài hạn.

BTC/USD, ông dự đoán, sẽ xác nhận sự bứt phá khỏi thị trường giảm giá vào cuối tháng 3, miễn là mức đóng cửa hàng tháng duy trì đường trung bình động 200 tuần (WMA) làm hỗ trợ.

200WMA hiện ở mức khoảng 25.500 đô la, giúp người mua có thể giảm giá một cách khiêm tốn.

Tương tự như vậy, nhưng trong khung thời gian ngắn hơn, là nhà đầu tư Crypto Tony, người đã xem xét 27.700 đô la và 26.600 đô la để giữ trong ngày.

Chúng tôi vẫn chưa mất EQ ở mức 27.700 đô la trong khung thời gian 4 giờ, vì vậy các tweet về ngày tận thế có thể bị phá vỡ, anh ấy tóm tắt, đề cập đến điểm trong phạm vi mà áp lực mua và bán cân bằng.

Phạm vi thấp ở mức 26.600 đô la là những gì chúng ta cần phải mất để bắt đầu một vị thế phòng ngừa rủi ro ngắn hạn cho bản thân mình.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Tiền điện tử Tony/ Twitter

Dữ liệu PCE được chú trọng khi SVB bị mua lại

Không giống như tuần trước, những ngày cuối cùng của tháng 3 dự kiến sẽ không mang đến những bất ngờ từ lĩnh vực kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ.

Điều đó không có nghĩa là một đường cong sẽ không xuất hiện, nhưng về mặt phát hành dữ liệu vĩ mô, phần còn lại của tháng tương đối yên tĩnh.

Một ngoại lệ quan trọng có thể là việc công bố Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) vào ngày 31 tháng 3, chỉ số này tổng hợp những thông tin chi tiết quan trọng về xu hướng lạm phát của Hoa Kỳ.

Số liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ sẽ có trong tuần này - dữ liệu này vào tháng trước đã khiến rủi ro biến động thấp hơn, nhà bình luận thị trường Tedtalksmacro nhận xét.

Tuy nhiên, PCE lõi tháng này dự kiến sẽ hạ nhiệt xuống +4,4% YoY, giảm từ mức +4,7% trước đó. Đó sẽ là rủi ro tích cực.

Nếu Bitcoin phản ứng với dữ liệu PCE nằm ngoài dự đoán, thì kết quả có thể tạo ra một ngày cuối tuần đầy biến động, đến chỉ một ngày trước khi đóng cửa hàng tháng.

Bất kỳ diễn biến mới nào trong cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra sẽ làm tăng thêm sự không chắc chắn và rủi ro là có — sự lây lan vẫn còn ở châu Âu, trong khi Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) không còn tồn tại đã tìm được người mua chỉ sau một đêm.

Tuy nhiên, đã tăng lãi suất bất chấp khủng hoảng, Fed đang trên con đường chuyển hướng khi nói đến lãi suất — cơ quan này cho biết các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể xảy ra, trong khi thị trường giữ quan điểm ngược lại do căng thẳng vốn đã gây ra bởi các đợt tăng lãi suất trước đó.

Các điều kiện tài chính thắt chặt hơn nhiều và các dấu hiệu căng thẳng liên tục của ngân hàng là những lý do chính khiến thị trường cho rằng Fed sẽ buộc phải từ bỏ kế hoạch của họ, nền tảng phân tích Mosaic Asset giải thích trong ấn bản mới nhất của loạt bài cập nhật, The Market Mosaic, vào ngày 26 tháng 3.

Mosaic cảnh báo thêm rằng trong lịch sử, tài sản rủi ro hoạt động kém hơn ngay sau tin tức về chính sách tăng lãi suất.

Nếu Fed tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất, điều đó sẽ báo hiệu mối lo ngại về tăng trưởng rằng ngân hàng trung ương đang phá vỡ điều gì đó trên thị trường vốn. Nhưng cũng nên cân nhắc rằng Fed có thành tích chỉ điều chỉnh chính sách khi đã quá muộn.

Nó nói thêm rằng kết quả là, trong các thị trường giảm giá trước đây, xu hướng giảm mạnh nhất của thị trường chứng khoán đã xảy ra sau khi Fed chuyển sang tạm dừng hoặc cắt giảm lãi suất hoàn toàn.

Những người nắm giữ BTC thiết lập cú sốc nguồn cung

Những người nắm giữ bitcoin đang thiết lập các kỷ lục mới trong điều kiện hiện tại — và đặt nền móng cho một cú sốc nguồn cung trong quá trình này.

Dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích giao dịch GlassNode cho thấy lượng cung cấp BTC có sẵn, vốn đã không rời khỏi ví của họ trong hai năm hoặc lâu hơn, hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Tính đến ngày 27 tháng 3, hơn 52,5% tổng số BTC khai thác đã không hoạt động kể từ ít nhất là tháng 3 năm 2021, với việc chủ sở hữu không bán hoặc chuyển nhượng trong thời gian thị trường giảm giá tiếp theo.

Bitcoin không hoạt động trên biểu đồ hơn 2 năm. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Số địa chỉ cũng ở chế độ chỉ lên, với số lượng ví giữ 0,1 BTC trở lên lập kỷ lục mới trong ngày.

Các ví có số dư khác 0 cũng phong phú hơn bao giờ hết, với 45.388.865 ví tồn tại tính đến ngày 27 tháng 3.

Biểu đồ ví số dư khác không của Bitcoin. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Các con số đưa vào câu chuyện hiện có về điều gì sẽ xảy ra với Price Action BTC trong làn sóng quan tâm tiếp theo của người tiêu dùng chính.

Với rất nhiều nguồn cung hiện được chuyển vào kho lạnh, bất kỳ cơn sốt BTC nào cũng có thể dẫn đến nhận thức rằng một trong những tài sản cứng nhất thế giới đã quá khan hiếm.

Theo GlassNode, tổng số dư BTC do nền tảng giao dịch chính nắm giữ vẫn ở gần mức thấp nhất trong 5 năm.

biểu đồ số dư BTC của nền tảng giao dịch. Nguồn: GlassNode

Bitcoin mang đến thời điểm hoàn hảo

Đối với một số người, Price Action BTC đang đi đúng hướng để lặp lại các chu kỳ trong quá khứ — và thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới trong quá trình này.

Trong số đó có Tedtalksmacro, người lưu ý rằng thời điểm BTC/USD chạm mức thấp nhất trong nhiều năm vào tháng 11 ít nhiều là hoàn hảo.

Kể từ đó, việc tăng giá bắt đầu vào tháng 1 đã bị đình trệ và chưa có dấu hiệu nào cho thấy mức thấp vĩ mô mới sẽ xuất hiện để phá vỡ mức sàn 15.600 đô la từ tháng 11 năm 2022.

khoảng 390 ngày cho đến khi BTC Halving tiếp theo, Tedtalksmacro đã viết vào ngày 27 tháng 3, tham khảo một chủ đề chuyên biệt về hiệu suất Bitcoin từ cuối tháng 1.

Do đó, giá BTC đang bám sát tiền lệ lịch sử bằng cách chạm đáy hơn 400 ngày trước khi hỗ trợ khối tiếp theo Halving.

Tedtalksmacro trong khi đó không phải là nhà bình luận phổ biến duy nhất tính đến thời điểm chu kỳ Halving khi nói đến giá cả.

Đầu tháng này, Rekt Capital ước tính rằng mức cao nhất mọi thời đại tiếp theo sẽ là trong khoảng 18 tháng tới.

BTC mất khoảng 900 ngày để định giá từ điểm đột phá của Xu hướng giảm đến đỉnh Thị trường tăng giá, anh ấy giải thích.

Nếu lịch sử lặp lại, $BTC sẽ đạt đỉnh Thị trường tăng giá vào Mùa hè năm 2025.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/ Twitter

Cảm xúc thị trường tiền điện tử vẫn tham lam

Giống như tuần trước, vẫn còn một cái gai tiềm ẩn trong xu hướng tăng giá của Bitcoin — và nó đến từ chính các nhà đầu tư.

Bất chấp sự biến động do việc Fed tăng lãi suất và không thể đẩy gần hơn tới 30.000 đô la, Bitcoin đang chứng kiến loại cảm xúc vắng bóng kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm 2021.

Theo Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, hiện tại lòng tham là đặc điểm của cảm xúc thị trường đối với tiền điện tử.

Vào ngày 21 tháng 3, điểm Chỉ số đạt 68/100, cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021 và tiếp tục dao động trong khoảng giữa những năm 60 kể từ đó.

bất chấp việc không ở gần các mức cực đoan, nhưng Chỉ số càng cao thì càng có nhiều khả năng thị trường điều chỉnh.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Dự trữ liên bang, Ngân hàng Hoa Kỳ, Tăng lãi suất, Lãi suất, Lạm phát,