Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62063 $
-0.59%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3002 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
543,91 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
138,89 $
-0.35%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4879 $
-0.35%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,69 $
-1.64%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1478 $
-0.64%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4434 $
-0.85%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,81 $
-0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,53 $
-0.64%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1070 $
-0.58%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
464,16 $
-1.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,30 $
-0.88%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6508 $
-0.37%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,03 $
-0.77%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,52 $
-0.84%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,54 $
-0.95%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bước vào cơn bão: thế giới âm u của các máy trộn tiền điện tử

Bước vào cơn bão: thế giới âm u của các máy trộn tiền điện tử

07/12/2022 22:05 read263
Bước vào cơn bão: thế giới âm u của các máy trộn tiền điện tử

Một số giao thức che giấu dữ liệu đang cạnh tranh để giành lấy cơ sở người dùng của Tornado Cash được OFAC chấp thuận.

Dịch vụ pha trộn tiền điện tử là một chủ đề gây chia rẽ trong ngành. Một số ủng hộ các tính năng kích hoạt quyền riêng tư của các giao thức này trong khi những người khác cho rằng chúng chủ yếu được sử dụng cho các phương tiện bất hợp pháp.

Đối với các nền tảng như Tornado Cash, phán quyết chính thống là có tội cũng như bị buộc tội. Giao thức trộn phi tập trung khét tiếng đã bị Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Hoa Kỳ xử phạt vào tháng 8 năm 2022, về cơ bản khiến mọi người sử dụng dịch vụ trở thành bất hợp pháp.

Tornado Cash tiếp tục là một chủ đề gây tranh cãi và một trong những nhà phát triển của nó, Alexey Pertsev, vẫn đang bị giam giữ ở Hà Lan một cách gây tranh cãi trong khi các nhà điều tra tìm cách xây dựng một tình huống chống lại nhà phát triển người Nga và vai trò bị cáo buộc của anh ta trong hoạt động của máy trộn.

Theo nghĩa tục ngữ, một người mất đi thì một người khác được lợi và đó dường như là tình huống đối với các máy trộn tiền điện tử theo một báo cáo từ công ty phân tích blockchain Elliptic.

Một đòn giáng mạnh vào hoạt động rửa tiền

Như được nhấn mạnh trong phân tích của mình, Elliptic tiết lộ rằng tiền điện tử trị giá hơn 7 tỷ đô la Mỹ đã được xử lý bởi Tornado Cash. Ước tính 1,54 tỷ đô la tiền điện tử bất hợp pháp đã được rửa thông qua nền tảng này, với cơ sở người dùng bao gồm các tin tặc nhà nước thuộc Tập đoàn Lazarus của Bắc Triều Tiên.

Sau các lệnh trừng phạt của OFAC, các Pool có tính thanh khoản của Tornado Cash đã chứng kiến các giữ của họ giảm 60%, điều này được cho là đã làm giảm đáng kể tiềm năng ẩn danh của nền tảng đối với các hoạt động rửa tiền quy mô lớn.

Với việc Tornado Cash có vẻ như đã ngừng hoạt động, một số dịch vụ trộn thay thế đã được xác định là mối đe dọa tiềm tàng đối với các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử và các nhà điều tra tội phạm. Elliptic nêu bật sáu giao thức khác nhau đã được sử dụng làm công cụ trộn sau lệnh cấm Tornado Cash.

Không phải tất cả các máy trộn đang được sử dụng cho các phương tiện bất hợp pháp

Báo cáo Elliptic giải nén cách các giao thức bộ trộn này hoạt động theo những cách khác nhau và mang lại nhiều kết quả khác nhau cho người dùng tiềm năng. Chế độ xem từ trên xuống cho thấy rằng các giao thức che giấu này đã trộn lẫn hơn 41 triệu đô la tiền điện tử, con số này không đáng kể so với tổng số tiền được xử lý bởi Tornado Cash.

Ether (ETH), BNB (BNB), Wrapped Ether (wETH) và Tether (USDT) là những token hỗn hợp phổ biến nhất, do khả năng sử dụng của chúng trong tài chính phi tập trung (DeFi). Đáng chú ý là các hình elip loại trừ các Token dựa trên Đa giác.

Hai giao thức cụ thể chiếm khả năng trộn cao nhất trong số các công cụ được phân tích và kết quả là tạo nên 3/4 lượng tiền điện tử được trộn lẫn.

Đầu tiên là Railgun, một giao thức phi tập trung, theo Elliptic, phục vụ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và người dùng DeFi đang tìm cách che giấu các chiến lược đầu tư. Hệ thống bảo mật Railgun xóa địa chỉ ví khỏi các giao dịch trên blockchain công khai bằng cách sử dụng công nghệ không có kiến thức. Nó tuyên bố là tương thích với Token ERC-20 và không có giới hạn trộn.

Giao thức Cyclone là giao thức thứ hai, một nhánh rẽ của Tornado Cash giới thiệu một số cải tiến được cho là bao gồm canh tác năng suất cho những người đóng góp Pool ẩn danh. Elliptic báo cáo rằng Cyclone có thể kết hợp 100 ETH/100.000 USDT trong một trường hợp và có sẵn trên IoTEX, Ethereum, BNB Smart Chain và Polygon.

Ngoài Cyclone, mà Elliptic nhấn mạnh là giao thức có rủi ro cao nhất trong số sáu giao thức trong báo cáo của mình, các khoản tiền được trộn lẫn bởi các dịch vụ này phần lớn phản ánh hoạt động giao dịch DeFi hợp pháp.

Chỉ 40.000 đô la quỹ hỗn hợp được truy ra từ các vụ trộm DeFi, điều này cho thấy rằng hoạt động hiện tại phản ánh việc các phần tử tội phạm và tội phạm bất chính không chấp nhận các giao thức trộn thay thế này.

Giữ các tab

bất chấp việc thực tế là một lượng tiền điện tử tương đối nhỏ đã bị trộn lẫn bởi những kẻ bất chính, Elliptic vẫn cung cấp một lưu ý cảnh báo nhằm vào một số dịch vụ mà nó nêu bật.

Cyclone Protocol được xác định là dịch vụ có rủi ro cao nhất sau lệnh trừng phạt Tornado Cash. Giới hạn giao dịch cao của dịch vụ, tính thanh khoản lớn có sẵn trong các Pool hỗn hợp của nó và khả năng xử lý Token quản trị cùng tên Tornado Cash (TORN) là nguyên nhân gây lo ngại theo Elliptic:

Nó đã xác nhận việc sử dụng để rửa ít nhất một số tiền thu được từ việc khai thác DeFi, số tiền lớn mà nó đã xử lý kể từ đó và sự vắng mặt rõ ràng của nhóm nhà phát triển để giải quyết các mối lo ngại chỉ làm tăng thêm những rủi ro này.

Buccaneer V3 (BV3) được đánh giá là một công cụ có rủi ro trung bình cao. Token dựa trên Ethereum (BUCC) cho phép người dùng chôn tiền trong một khoảng thời gian không xác định mà không phải kết hợp, Pool hoặc giao dịch theo chu kỳ. Chế độ mồi nhử hiển thị số dư BUCC hư cấu trên giao diện người dùng dưới dạng kỹ thuật che giấu.

Dịch vụ này có thể hấp dẫn đối với các tình huống sử dụng bất hợp pháp vì nó sử dụng Mạng lưới trạm xăng để thanh toán phí giao dịch bằng cách yêu cầu một tỷ lệ nhỏ BUCC được chuyển. Điều này có thể cho phép người dùng tránh sử dụng các dịch vụ và nền tảng giao dịch tiền điện tử tuân thủ quy định:

Do đó, BV3 tuyên bố rằng nó giải quyết được 'vấn đề cấp vốn' — vấn đề thường cần nguồn ETH để thanh toán phí giao dịch, thường là từ một nền tảng giao dịch KYC tập trung.

Một lưu ý do Elliptic cung cấp là BV3 sử dụng công nghệ vẫn đang được thử nghiệm, với các tính năng và khả năng của nó vẫn đang được phát huy đầy đủ. Bốn giao thức còn lại đều có các yếu tố mà Elliptic tin rằng sẽ ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp quy mô lớn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Elliptic, Trộn tiền điện tử, Máy trộn, Tornado Cash, Lệnh trừng phạt.,