Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70118 $
-0.49%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3546 $
-0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
616,59 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
188,84 $
1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6367 $
1.26%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2153 $
-0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6646 $
0.67%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,92 $
0.27%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,10 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,75 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
614,13 $
-1.15%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,21 $
0.45%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1207 $
0.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
0.21%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,65 $
0.17%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
105,77 $
1.07%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các biện pháp trừng phạt chủ động có thể giúp giải phóng hệ sinh thái: Giám đốc điều hành Chainalysis

Các biện pháp trừng phạt chủ động có thể giúp giải phóng hệ sinh thái: Giám đốc điều hành Chainalysis

07/12/2022 21:01 read82
Các biện pháp trừng phạt chủ động có thể giúp giải phóng hệ sinh thái: Giám đốc điều hành Chainalysis

Andrew Fierman nhấn mạnh sắc thái của các lệnh trừng phạt tùy thuộc vào người có liên quan, cái gì đang bị đe dọa và chúng đến từ đâu.

Khi nhiều quốc gia, tổ chức và thậm chí cả cá nhân phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế, ngành công nghiệp tiền điện tử tìm cách tìm vị trí của mình trong số các quy định ngày càng tăng.

Tiền kỹ thuật số thường được đề cập như một con đường để những người bị trừng phạt chuyển hướng, chẳng hạn như trong tình hình gần đây của Nga. Trong những trường hợp như vậy, nền tảng giao dịch và những người chơi trong ngành khác cần hiểu họ tuân thủ ở đâu.

Nghiên cứu của Harvard thậm chí còn gợi ý rằng các ngân hàng trung ương có thể sử dụng Bitcoin (BTC) để chống lại các lệnh trừng phạt.

Nói chuyện với biên tập viên quản lý của WebGiaCoin Alex Cohen tại Hội nghị tiền điện tử Israel, người đứng đầu bộ phận trừng phạt của Chainalysis Andrew Fierman cho biết các lệnh trừng phạt có nhiều sắc thái tùy thuộc vào nhiều yếu tố xung quanh tình huống.

Khi bạn nhìn vào các quốc gia như Iran và Bắc Triều Tiên, từ quan điểm của Hoa Kỳ, tiền điện tử trên thực tế đã bị trừng phạt toàn diện.

Ông cho biết Nga là một câu chuyện hơi khác, vì có các biện pháp trừng phạt dựa trên thực thể như các công ty và cá nhân đã bị Hoa Kỳ trừng phạt. Cùng với các biện pháp trừng phạt dựa trên ngành (năng lượng, quân sự, v.v.), tất cả đều tạo ra một sắc thái u ám xung quanh tình hình.

Đó là một trong những thách thức lớn trong ngành nói chung. Không chỉ trong tiền điện tử mà cả tài chính truyền thống."

Tuy nhiên, Fierman cho biết có những phương pháp mà những người chơi chính trong ngành có thể giúp hệ sinh thái thoát khỏi những cơn đau đầu chính.

Chủ động xử phạt các tổ chức và tác nhân đang hoạt động theo cách gây tổn hại cho hệ sinh thái là một cách hiệu quả để giúp ngăn chặn chúng hoàn toàn tương tác với hệ sinh thái.

Fierman tiếp tục nói rằng có rất nhiều cơ hội để ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp trong ngành nếu các tác nhân đang làm việc trên blockchain.

Fierman nhấn mạnh một số tình huống thực thi tuân thủ gần đây từ các cơ quan chính phủ như Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC). Một trong số đó liên quan đến nền tảng giao dịch tập trung Kraken đã bị OFAC phạt hàng trăm nghìn đô la, cùng với Bitfinex đã nhận một khoản tiền phạt thậm chí còn nặng hơn.

Trong cả hai trường hợp, những điều này thực sự cho thấy một con đường để các thực thể trong không gian có cách tiếp cận phù hợp."

Theo người đứng đầu bộ phận trừng phạt, một trong những xu hướng lớn trong ngành là chặn IP và giám sát liên tục hoạt động IP. Điều này không chỉ giải thích cho điểm "biết quy trình khách hàng của bạn để xác minh danh tính người dùng mà còn là nơi người dùng đăng nhập để tìm kiếm sự không nhất quán.

Các dự báo dự đoán hoạt động rửa tiền xuyên chuỗi, liên quan đến tiền điện tử sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2025.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lệnh trừng phạt, Hoa Kỳ, Nga, Iran, Bắc Triều Tiên, Tiền điện tử,