Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63994 $
-0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3062 $
-0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,54 $
-0.11%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,68 $
-0.39%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5143 $
-0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1546 $
-0.82%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,19 $
0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4965 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,91 $
0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.30%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1094 $
-0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
478,13 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6865 $
0.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,52 $
0.44%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,78 $
-0.74%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,56 $
-0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các giao dịch có thể đảo ngược có thể giảm thiểu hành vi trộm cắp tiền điện tử - các nhà nghiên cứu

Các giao dịch có thể đảo ngược có thể giảm thiểu hành vi trộm cắp tiền điện tử - các nhà nghiên cứu

26/09/2022 11:10 read106
Các giao dịch có thể đảo ngược có thể giảm thiểu hành vi trộm cắp tiền điện tử - các nhà nghiên cứu

Đề xuất đưa ra một tiêu chuẩn Token chọn tham gia sẽ cho phép nạn nhân báo cáo hành vi trộm cắp với một hợp đồng quản trị, với các thuật toán giúp xác định và đóng băng các khoản lợi bất hợp pháp.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford đã đưa ra một nguyên mẫu cho các giao dịch có thể đảo ngược trên Ethereum, cho rằng đây có thể là một giải pháp để giảm tác động của hành vi trộm cắp tiền điện tử.

Trong một tweet vào ngày 25 tháng 9, nhà nghiên cứu blockchain Kaili Wang của Đại học Stanford đã chia sẻ về ý tưởng Token có thể đảo ngược dựa trên Ethereum, lưu ý rằng ở giai đoạn này, nó không phải là một khái niệm đã hoàn thiện mà còn là một đề xuất kích thích thảo luận và thậm chí là các giải pháp tốt hơn từ cộng đồng blockchain, lưu ý:

Không thể phủ nhận các vụ hack chính mà chúng tôi đã thấy là các vụ trộm với bằng chứng rõ ràng. Nếu có cách nào để đảo ngược những vụ trộm đó trong những trường hợp như vậy, hệ sinh thái của chúng ta sẽ an toàn hơn nhiều. Đề xuất của chúng tôi chỉ cho phép đảo ngược nếu được chấp thuận bởi một nhóm túc số thẩm phán phi tập trung.

Đề xuất được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu blockchain từ Stanford, bao gồm Wang, Dan Boneh, Qinchen Wang và nó phác thảo các tiêu chuẩn Token chọn tham gia là anh em của ERC-20 và ERC-721 được gọi là ERC-20R và ERC-721R.

Tuy nhiên, Wang làm rõ rằng nguyên mẫu không phải để thay thế các Token ERC-20 hoặc làm cho Ethereum có thể đảo ngược, giải thích rằng đó là một tiêu chuẩn chọn tham gia "chỉ đơn giản là cho phép một khoảng thời gian ngắn sau giao dịch để các vụ trộm được tranh chấp và có thể được khôi phục. "

Theo các tiêu chuẩn Token được đề xuất, nếu ai đó bị đánh cắp tiền của họ, họ có thể gửi yêu cầu đóng băng tài sản tới một hợp đồng quản trị. Sau đó, điều này sẽ được theo sau bởi một tòa án phân cấp gồm các thẩm phán cần nhanh chóng bỏ phiếu trong vòng một hoặc hai ngày để chấp thuận hoặc chống lại yêu cầu.

Cả hai bên của giao dịch cũng sẽ có thể cung cấp bằng chứng cho các thẩm phán để họ có đủ thông tin, về lý thuyết, để đi đến một quyết định công bằng.

Đối với NFT, quy trình sẽ tương đối đơn giản vì ban giám khảo chỉ cần xem ai hiện đang sở hữu NFT và đóng băng tài khoản đó.

Tuy nhiên, đề xuất thừa nhận rằng việc đóng băng các Token có thể thay thế phức tạp hơn nhiều, vì kẻ trộm có thể chia tiền cho hàng chục tài khoản, chạy chúng thông qua một máy trộn ẩn danh hoặc sàn giao dịch chúng bằng các tài sản kỹ thuật số khác.

Để chống lại điều này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một thuật toán cung cấp quy trình đóng băng mặc định để truy tìm và khóa các khoản tiền bị đánh cắp.

Họ lưu ý rằng nó đảm bảo rằng đủ tiền trong tài khoản kẻ trộm sẽ bị đóng băng để trang trải số tiền bị đánh cắp và tiền sẽ chỉ bị đóng băng nếu có luồng giao dịch trực tiếp từ hành vi trộm cắp.

Bài đăng trên Twitter của Wang đã tạo ra rất nhiều cuộc thảo luận, với vô số người đặt câu hỏi thêm, ủng hộ ý tưởng, bác bỏ ý tưởng đó hoặc đưa ra ý tưởng của riêng họ.

Người tăng giá và podcaster nổi tiếng về Ether (ETH) Anthony Sassano không phải là người hâm mộ đề xuất này, tweet với 224.300 người theo dõi của anh ấy rằng tôi là tất cả những người nghĩ ra ý tưởng mới và đưa chúng vào ether nhưng tôi không ở đây vì TradFi 2.0. Cảm ơn nhưng không, cảm ơn

Thảo luận thêm về ý tưởng với những người trong các bình luận, Sassano giải thích rằng anh ấy nghĩ rằng kiểm soát đảo ngược và bảo vệ người tiêu dùng nên được đặt ở các lớp cao hơn như nền tảng giao dịch và các công ty hơn là lớp cơ sở (blockchain hoặc Token), nói thêm:

Làm điều đó ở cấp ERC20 / 721 về cơ bản sẽ là làm ở "lớp cơ sở" mà tôi không nghĩ là đúng. Các biện pháp bảo vệ người dùng cuối có thể được thực hiện ở các cấp cao hơn, chẳng hạn như giao diện người dùng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giao dịch Ethereum, Đánh cắp tiền điện tử, Đảo ngược giao dịch tiền điện tử, Token Ethereum, Mảng,