Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61358 $
0.51%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2919 $
-0.79%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
533,89 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,68 $
-0.89%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4764 $
-0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,40 $
1.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4328 $
-0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
-1.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1061 $
-0.93%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,42 $
-0.74%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,53 $
-1.45%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,01 $
-1.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6321 $
-1.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
77,56 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,37 $
-1.17%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,08 $
-0.78%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà bình luận về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chia rẽ về lợi ích, thống nhất trong bối rối

Các nhà bình luận về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chia rẽ về lợi ích, thống nhất trong bối rối

08/06/2022 21:50 read110
Các nhà bình luận về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chia rẽ về lợi ích, thống nhất trong bối rối

Giống như một vết mực Rorschach, tài liệu thảo luận CBDC của Ban Dự trữ Liên bang đã tạo cơ hội cho Stakeconsolidateers tìm thấy những gì họ muốn thấy trong đó.

Vào tháng 1, Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã phát hành một tài liệu thảo luận về một loại tiền kỹ thuật số tiềm năng của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC) có tiêu đề Tiền và Thanh toán: Đô la Mỹ trong Thời đại Chuyển đổi Kỹ thuật số. Thời gian bình luận cho bài báo kết thúc vào ngày 20 tháng 5, với việc Fed nhận được hơn 2.000 trang bình luận từ các cá nhân về phản hồi mua hàng dài hạn từ các nhà quản lý hàng đầu của Stakeconsolidate.

Cointelegraph đã đọc một số câu trả lời của các cổ đông đối với bài báo của Fed, và nhanh chóng nhận ra rằng có rất nhiều ý kiến được đưa ra một cách tự tin nhưng lại có rất ít sự đồng tình trong số đó. Điểm chung chính là ở chỗ tất cả đều bối rối.

Fed muốn biết

Phù hợp với mục đích của mình, bài báo của Fed cung cấp một cái nhìn tổng thể về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và các chủ đề liên quan đến CBDC mà không có độ sâu lớn. Cuộc thảo luận bắt đầu với kết quả của các phân tích trước đó xác định rằng một CBDC của Hoa Kỳ sẽ có kết quả tốt nhất nếu nó được bảo vệ quyền riêng tư, trung gian, có thể chuyển nhượng rộng rãi và được xác minh danh tính. Nó tiếp tục xem xét việc sử dụng tiềm năng, lợi ích và rủi ro của một CBDC của Hoa Kỳ. Stablecoin và tiền điện tử được đề cập ngắn gọn và 22 câu hỏi được đưa ra để thảo luận.

Bài báo cũng xem xét những phát triển hiện tại của tiền điện tử. Về mặt bán buôn, Dịch vụ FedNow dự kiến sẽ cho phép thanh toán liên ngân hàng theo thời gian thực, liên tục bắt đầu từ năm 2023. Trong khi đó, sáng kiến của Ngân hàng tư nhân On và các chương trình khác cố gắng tăng cường Tài chính toàn diện bằng cách thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng chi phí thấp để những người không có ngân hàng và không được phục vụ.

Bóng râm của sự trung lập

Một điều thiếu hụt trong nhận xét của Stakeconsolidateer mà Cointelegraph đã test là tính trung lập. Phản hồi từ Viện Tài chính Quốc tế là một ngoại lệ trong vấn đề này.

IIF là hiệp hội ngành tài chính toàn cầu với hơn 450 thành viên từ hơn 70 quốc gia. Thành viên của nó bao gồm các ngân hàng thương mại và đầu tư, nhà quản lý tài sản, công ty bảo hiểm, quỹ tài sản có chủ quyền, quỹ đầu cơ, ngân hàng trung ương và ngân hàng phát triển.

IIF đã trả lời tất cả 22 câu hỏi do Fed đề xuất trong khi vẫn không xác định về giá trị của việc tạo ra CBDC của Hoa Kỳ.

Một quyết định như thế này đáng được suy nghĩ nghiêm túc, vì vậy IIF muốn khá mang tính xây dựng trong việc đệ trình để hỗ trợ khả năng đánh giá ưu và nhược điểm của Fed, Jessica Renier, giám đốc điều hành tài chính kỹ thuật số của IIF, nói với Cointelegraph.

Phản ứng IIF không phải là phản ứng chưa được khai thác. Nó liệt kê 12 cân nhắc về chính sách mà các tác giả cảm thấy cần phải giải quyết trước khi có thể đưa ra một CBDC, bao gồm các vấn đề môi trường mà Fed chưa đề cập đến. Nó đưa ra các đề xuất thiết thực về người xác nhận và các vấn đề kỹ thuật khác và nhấn mạnh sự cần thiết phải có đầu vào từ khu vực tư nhân đối với một CBDC bán lẻ.

Mô hình kinh doanh cần phải hoạt động, Renier nói. Nếu rủi ro lớn hơn các ưu đãi, bạn có thể chỉ thu hút các trung gian phụ thuộc vào việc bán dữ liệu người dùng, như các công ty công nghệ. Điều đó không tốt cho người tiêu dùng. Cô ấy nói thêm:

Nếu Fed tiếp tục tiến hành, Fed cần hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng để hiểu tác động thực sự đến khả năng cho vay của họ và test hoạt động thực tế của một CBDC tiềm năng.

Hiệp hội Thị trường Tài chính và Công nghiệp Chứng khoán đại diện cho các nhà môi giới chứng khoán, các ngân hàng đầu tư và các nhà quản lý tài sản, ủng hộ cho các thị trường vốn hiệu quả và linh hoạt.

Gần đây: Việc kinh doanh theo tiêu chuẩn Bitcoin: Lợi nhuận, con người và niềm đam mê với đồ ăn ngon

Phản hồi dài dòng, chi tiết của nó không dựa trên mong muốn giới thiệu một CBDC mà tập trung vào việc dàn xếp và thanh toán giữa các tổ chức tài chính, lưu ý rằng thị trường vốn Hoa Kỳ tài trợ 73% cho tất cả các hoạt động kinh tế, về vốn chủ sở hữu và tài trợ bằng nợ phi tài chính các tập đoàn.

Khả năng lập trình và khả năng tương tác là những mối quan tâm chính đối với SIFMA, trong đó nêu rõ rằng Nhiều lợi ích […] thường liên quan đến wCBDC [CBDC bán buôn] không phụ thuộc vào wCBDC; chúng có thể được phát triển bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng thanh toán khác như stablecoin hoặc Token thanh toán bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng DLT.

Để tôi làm

Một số người bình luận đã nêu quan điểm của họ một cách rõ ràng hơn. Hiệp hội Quốc gia Liên minh Tín dụng đã trả lời báo cáo của Fed bằng một lá thư. CUNA đã đưa ra lập trường chống lại một CBDC của Hoa Kỳ ở những nơi khác, và bất chấp việc từ ngữ của họ mang tính ngoại giao trong phản ứng của họ, nhưng sự hoài nghi của họ là hiển nhiên. Bức thư nêu rõ: Do khối lượng lớn các khoản thanh toán của Hoa Kỳ đã được thực hiện thông qua các kênh kỹ thuật số, nên Fed phải nêu rõ (những) vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.

Quan trọng hơn, một CBDC thể hiện sự cạnh tranh tiềm tàng với các tổ chức tín dụng về tiền gửi. Nếu các tổ chức tín dụng mất khả năng tiếp cận với các khoản tiền gửi đáng kể và phải đầu tư nguồn vốn đáng kể vào công nghệ mới và sự phát triển của ví CBDC, lợi ích mà họ có thể mang lại cho các thành viên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Việc thành lập CBDC chắc chắn sẽ dẫn đến việc chuyển tiền từ các ngân hàng sang Fed, Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ cho biết trong nhận xét của mình, ước tính rằng 71% nguồn vốn ngân hàng có thể có nguy cơ di chuyển. Hơn nữa:

Sự ra đời của CBDC sẽ có nguy cơ làm suy giảm vai trò quan trọng của các ngân hàng trong trung gian tài chính.

Đó chỉ là sự khởi đầu của một chuỗi những bất hạnh tiềm tàng. CBDC sẽ làm trầm trọng thêm một sự kiện căng thẳng và có khả năng cản trở việc truyền tải chính sách tiền tệ, các bình luận của ABA cho biết. Như chúng tôi đã đánh giá các tác động có thể xảy ra của việc ban hành CBDC, rõ ràng là các lợi ích dự kiến của CBDC là không chắc chắn và khó có thể thành hiện thực, trong khi các chi phí là thực tế và cấp bách, ABA kết luận. Nó tiếp tục cho thấy rằng stablecoin sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

Viện Chính sách Ngân hàng cũng nhận xét tương tự: Trong phạm vi một CBDC có thể tạo ra một hoặc nhiều lợi ích, những lợi ích đó có thể đạt được thông qua các phương tiện ít gây hại hơn.

Circle Internet Financial, nhà phát hành stablecoin USD Coin (USDC), cũng lập luận về tính ưu việt của stablecoin so với CBDC trong phản ứng của mình trước bài báo của Fed, không có gì đáng ngạc nhiên.

Tòa nhà Hội đồng Dự trữ Liên bang Marriner S. Eccles ở Washington DC Nguồn: AgnosticPreachersKid.

Một loạt các công ty, bao gồm Circle, đã tận dụng công nghệ blockchain để hỗ trợ hàng nghìn tỷ đô la hoạt động kinh tế với các stablecoin được tham chiếu bởi fiat, phản hồi cho biết. Việc Cục Dự trữ Liên bang đưa ra CBDC có thể có tác động lạnh đến những đổi mới mới, mặt khác có thể làm cho nền kinh tế và khu vực tài chính Hoa Kỳ cạnh tranh hơn cả trong nước và nước ngoài.

Vòng kết nối tương tác với các câu hỏi chọn lọc do Fed đề xuất, tập trung vào việc so sánh CBDC và stablecoin.

Ở đầu bên kia của quang phổ, có rất nhiều sự nhiệt tình dành cho CBDC Hoa Kỳ trong phản ứng nChain của công ty blockchain doanh nghiệp, mà công ty đã cung cấp cho Cointelegraph. Các tác giả viết:

bất chấp việc một số lợi ích tiềm năng của CBDC có thể được cung cấp bởi khu vực tư nhân (bất chấp việc có rủi ro tín dụng và thanh khoản), nhưng có những lợi thế về xã hội, tốc độ và địa chính trị của sự tham gia hợp lý của chính phủ.

NChain có trụ sở tại London nhận thấy lợi thế trong việc tách các phần lớn của hệ thống thanh toán kỹ thuật số khỏi hệ thống tín dụng và ngân hàng mong manh hơn và coi CBDC là cơ hội để giải phóng người tiêu dùng khỏi các dịch vụ tài chính miễn phí, trên thực tế, có tính năng trả tiền với mô hình kinh doanh bảo mật. Hơn nữa, nChain tin rằng một CBDC của Hoa Kỳ có thể cải thiện khả năng Tài chính toàn diện. Nếu bạn muốn thảo luận thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ thêm, các tác giả viết.

Những lo ngại về quyền riêng tư trở nên sâu sắc hơn

Một số vấn đề nổi bật là điểm nhức nhối trong suốt các câu trả lời. Một số nghi ngờ khả năng mở rộng Tài chính toàn diện của một CBDC Hoa Kỳ, lưu ý rằng nhiều người trong số những người không có ngân hàng là không có ngân hàng theo lựa chọn. Các câu hỏi về việc trả lãi cho một CBDC của Hoa Kỳ và áp đặt các giới hạn đối với số tiền có thể được giữ, cả hai đều là công cụ tiềm năng của chính sách tiền tệ, được xử lý bằng sự không chắc chắn cụ thể. nChain là ngoại lệ cho tính tổng quát này, lập luận chống lại cả hai trên cơ sở rằng tiền vật chất không phải tuân theo những hạn chế đó.

Tuy nhiên, quyền riêng tư nổi bật là mối quan tâm lớn nhất. Các vấn đề về quyền riêng tư được đề cập nhiều lần trong các câu trả lời và thậm chí cả những câu trả lời được đưa ra từ các tổ chức chuyên môn.

Trung tâm Thông tin Quyền riêng tư Điện tử là một trung tâm nghiên cứu lợi ích công cộng ở Washington, DC tập trung vào quyền riêng tư, bao gồm quyền riêng tư của người tiêu dùng. EPIC không có khả năng phát hành CBDC nhưng khuyến nghị trong phản hồi của mình rằng nếu điều đó xảy ra, Fed nên áp dụng một loại tiền kỹ thuật số dựa trên Token không dựa vào công nghệ sổ cái phân tán và lưu trữ hồ sơ vĩnh viễn của nó. Nó lập luận rằng Token trung gian do Fed phát hành có thể được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư trong khi vẫn cho phép các biện pháp kiểm soát Chống rửa tiền và Tài trợ chống khủng bố.

Không gian thanh toán kỹ thuật số ngày nay là một cơn ác mộng về quyền riêng tư, Jake Wiener, đồng tác giả của trung tâm, nói với Cointelegraph. Một CBDC sẽ chỉ cải thiện quyền riêng tư nếu được kết hợp với các quy định mạnh mẽ để đảm bảo rằng ngành dịch vụ thanh toán hiện tại không bị trùng lặp thông qua các ví kỹ thuật số và hệ thống điểm bán hàng có tính lợi dụng. Chỉ công nghệ là không đủ.

Gần đây: Cuộc đấu tranh cho linh hồn Web3: Tương lai của danh tính dựa trên blockchain

Trong lá thư của mình, trung tâm cho biết có một số lợi thế khác của Token. Nó có thể được kết hợp vào hệ thống ngân hàng hiện tại, với cải thiện quyền riêng tư của người tiêu dùng và với chi phí thấp hơn DLT sẽ cung cấp. Dự án Hamilton, một dự án nghiên cứu của CBDC được thực hiện bởi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston và Sáng kiến Tiền tệ Kỹ thuật số của Viện Công nghệ Massachusetts, cũng đã tìm thấy một mô hình không phải blockchain mà nó đã thử nghiệm để phù hợp hơn với DLT do thời gian xử lý nhanh hơn nhiều.

Các bình luận của EPIC trích dẫn rộng rãi ý tưởng của người sáng lập Mạng lưới XX, David Chaum. Bản thân Chaum nói với Cointelegraph rằng Quyền riêng tư cần được tích hợp vào CBDC và nó chỉ được tính nếu nó không thể bị xóa một cách bí mật. Tất nhiên, có những cân nhắc chính khác: ngăn chặn tội phạm sử dụng quy mô lớn, chiếm đoạt tài sản không có ngân hàng và bảo vệ chống hàng giả. Nhưng không có quyền riêng tư tích hợp, CBDC không thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo cách mà tiền điện tử thực sự có thể làm được.

Theo Liên minh Quyền tự do Dân sự Hoa Kỳ và 11 tổ chức phi chính phủ khác đã công bố một bức thư ngắn, Ẩn danh nên là một cân nhắc tối quan trọng để theo đuổi một hệ thống tài chính công bằng và an toàn hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Cục Dự trữ Liên bang, Quyền riêng tư,