Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64404 $
0.46%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3157 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
613,11 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,33 $
0.41%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5265 $
0.41%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1520 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,63 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1166 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,28 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,70 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,13 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7153 $
-0.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,72 $
-0.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,99 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách blockchain cuối cùng đưa châu Phi lên lưới

Cách blockchain cuối cùng đưa châu Phi lên lưới

20/05/2022 19:53 read90
Cách blockchain cuối cùng đưa châu Phi lên lưới

Phụ huynh xếp hàng để trả học phí bằng tiền mặt, những người cho vay tính lãi suất không tương xứng và tiền tiết kiệm được giữ dưới đệm - đây là một số điều mà cư dân ở châu Phi phải dùng đến do công nghệ tài chính chưa phát triển hoàn toàn ở châu lục đang phát triển .

Theo Statista, chỉ 48% dân số châu Phi có quyền tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng vào năm 2022. Tài khoản là điểm đầu tiên để gia nhập hệ thống tài chính chính thức khiến công dân của nó phải đối mặt với một trở ngại lớn khi họ buộc phải chuyển sang các giao dịch không chỉ bất tiện và lãng phí nhưng thường rủi ro quá.

Có quyền truy cập vào tài khoản tài chính thay vì chỉ tiền mặt cho phép người dùng kiểm soát tài chính của mình bằng cách đưa ra các cách quản lý tiền. Bằng cách sử dụng tài khoản thay vì tiền mặt, cả chính phủ và doanh nghiệp có thể giúp đưa hàng chục triệu người trưởng thành tham gia vào hệ thống tài chính số hóa.

Theo báo cáo từ Ngân hàng Thế giới, chỉ riêng việc số hóa thanh toán cho hàng hóa nông nghiệp sẽ làm giảm khoảng 125 triệu hàng hóa không qua ngân hàng, trong đó có 16 triệu hàng ở Nigeria. Ở Kenya, Tanzania và Uganda, hơn 10% người lớn vẫn nhận thanh toán nông nghiệp.

Một lưu ý chính sách về tiền di động từ nhóm Findex toàn cầu cho thấy tiềm năng tài chính khổng lồ cho khu vực châu Phi cận Sahara. Cụ thể, theo khu vực, 350 triệu người trưởng thành thiếu tài khoản nhưng 155 triệu cho biết họ có điện thoại di động riêng, trong khi 200 triệu cho biết họ có điện thoại ở nhà. Hầu hết nằm ở Tây Phi, nơi tiền di động vẫn chưa phát triển, nhưng 40 triệu người sống ở Đông Phi, nơi có một trong những tỷ lệ sở hữu tài khoản tiền di động cao nhất thế giới.

Ngân hàng không qua ngân hàng

Ngoài khả năng tiếp cận hạn chế của công dân châu Phi đối với cuộc khủng hoảng tài chính của họ, ước tính có khoảng 494 triệu người ở châu Phi cận Sahara không có hình thức nhận dạng hợp pháp. Sự thiếu kết nối này không chỉ có nghĩa là những người không được kết nối không thể giao tiếp với bất kỳ ai bên ngoài khu vực lân cận của họ, mà còn góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe kém, trình độ giáo dục thấp và nghèo đói nói chung.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Đáp lại, các quan chức ở châu lục này đang bắt đầu chuyển sang một công nghệ kỹ thuật số cụ thể với tiềm năng biến đổi — blockchain. Bằng cách khai thác sức mạnh của các blockchain phi tập trung, metaverse có thể cung cấp cho công dân châu Phi quyền truy cập vào cả tài chính và danh tính thông qua hệ thống nhận dạng kỹ thuật số (ID) sinh trắc học. Cụ thể, một công ty tin rằng quyền truy cập Internet là quyền của con người, World Mobile, đang thực hiện chính xác điều này.

Lấy cảm hứng từ những người tiên phong trong suốt lịch sử, sứ mệnh cốt lõi của công ty là dẫn đầu một phong trào toàn cầu hướng tới hòa nhập kỹ thuật số. Nó có kế hoạch hoàn thành điều này bằng cách triển khai một mạng di động hỗn hợp động bao gồm các tài sản trên không và mặt đất, để kết nối những người không được kết nối và lưu trữ những thứ không được kết nối.

Một nửa thế giới vẫn chưa được kết nối. Thế giới viễn thông cần khởi động lại. Các mạng truyền thống với các hệ thống kế thừa và các mô hình kinh doanh cổ điển không làm gì để giải quyết vấn đề, công ty tuyên bố trên trang web của mình.

Tương lai của mạng di động

Hiện đang triển khai công nghệ của mình trên khắp châu Phi và thế giới, mạng kết hợp World Mobile cố gắng kết nối những mạng mà các mạng truyền thống đã bỏ qua ngoại tuyến. Với quyền truy cập Internet, người đăng ký sẽ có được danh tính tự chủ và tất cả các cơ hội mà kết nối mang lại, từ tiền tệ kỹ thuật số cho đến giáo dục và nhiều hơn nữa theo công ty.

Người đăng ký ở Châu Phi không chỉ có quyền truy cập Internet mà còn có giá cả phải chăng, công bằng và bền vững. Công nghệ tự quản và phi tập trung của nó sẽ cho phép người dùng kết nối mà không gây nguy hiểm cho quyền riêng tư của họ. Người đăng ký có thể sở hữu dữ liệu của riêng họ và có danh tính riêng để họ có thể truy cập các dịch vụ mà trước đây họ bị loại trừ như ngân hàng, bảo hiểm, vay và tiết kiệm.

Vào năm 2022, châu Phi vẫn đi sau rất nhiều so với thế giới đang phát triển về khả năng tiếp cận công nghệ tài chính. Nhờ sự xuất hiện của công nghệ blockchain, các công ty như World Mobile là nền tảng tiên phong giúp giải phóng quyền tiếp cận của công dân châu Phi với công nghệ tài chính thông qua việc tiếp cận các dịch vụ giá cả phải chăng, công bằng và bền vững. Sẽ không lâu nữa trước khi lục địa đang phát triển gia nhập phần còn lại của thế giới trên con đường dẫn đến tự do tài chính.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: