Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61292 $
0.66%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2999 $
0.99%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
536,78 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,11 $
1.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4956 $
0.82%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1485 $
1.18%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,15 $
1.17%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4489 $
1.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,13 $
1.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1101 $
0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,64 $
1.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
466,34 $
0.78%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,25 $
0.99%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6766 $
1.31%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,00 $
0.97%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,47 $
1.71%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,02 $
1.05%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách công nghệ Blockchain mở rộng biên giới Giáo dục

Cách công nghệ Blockchain mở rộng biên giới Giáo dục

21/05/2022 17:53 read128
Cách công nghệ Blockchain mở rộng biên giới Giáo dục

Từ Token kỹ thuật số đến trò chơi Play-to-earn, công nghệ blockchain đã phá vỡ một số ngành công nghiệp. Ngày nay, nó đang xâm nhập vào lĩnh vực giáo dục.

Từ thanh toán xuyên biên giới đến tài sản tổng hợp, sổ cái blockchain phân tán và các tiện ích mã hóa của chúng đã tạo ra các sản phẩm tài chính mạnh mẽ có thể truy cập toàn cầu.

bất chấp việc blockchain đang dân chủ hóa tài chính, nhưng khả năng sử dụng của nó không bị giới hạn đối với tiền điện tử. Một ngành khác có tỷ trọng ngang bằng với tài chính và cần được tái cơ cấu ngay lập tức là giáo dục.

Hệ thống hiện tại không phục vụ công bằng cho tất cả học sinh. Một số được tiếp cận nhiều hơn với giáo dục cấp cao hơn, trong khi những người khác phải vật lộn để có được mức tối thiểu trần, điều chủ yếu được quan sát thấy trong đại dịch.

Vì vậy, để đảm bảo sự chênh lệch như vậy không bao giờ xảy ra nữa và tất cả người học đều được tiếp cận với nền giáo dục hàng đầu, cần phải có một giải pháp thay đổi cơ bản hệ thống giáo dục từ trong ra ngoài và nhiều người tin rằng công nghệ blockchain cung cấp năng lượng cho metaverse là cách để đi .

Blockchains có thể thực hiện thay đổi cấu trúc đối với giáo dục

Công nghệ sổ cái phân tán có thể tác động đáng kể đến cách giáo viên và học sinh tương tác cũng như cách thực hiện tài liệu học thuật.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Các nhà giáo dục có thể lập trình các bài học và giáo trình trên một blockchain bằng cách tận dụng các hợp đồng thông minh. Hơn nữa, hợp đồng thông minh có thể phân phối các tín chỉ học tập cho sinh viên sau khi hoàn thành tất cả các mô-đun khóa học.

Ngoài tự động hóa, blockchain còn vượt trội trong việc quản lý quyền và bảo vệ quyền riêng tư. Kết quả là, các nhà nghiên cứu cố gắng xuất bản bài báo của họ có thể giữ toàn quyền sở hữu tác phẩm của họ trong khi tránh các thủ tục xuất bản truyền thống.

Đối với các tổ chức giáo dục, blockchain giảm gánh nặng lưu trữ tệp và xác minh tài liệu. Hiện tại, hầu hết các tổ chức sử dụng máy chủ đám mây tập trung để lưu trữ dữ liệu sinh viên, khiến họ dễ bị lỗi một điểm. Để khắc phục điều này, các tổ chức cần có hệ thống lưu trữ tệp phi tập trung. Chúng đảm bảo dữ liệu được bảo mật và không có bên thứ ba nào có thể thay đổi hồ sơ của học sinh. Hơn nữa, chi phí thấp hơn đáng kể so với lưu trữ đám mây.

Giáo dục đáp ứng Metaverse cho trải nghiệm học tập đắm chìm

bất chấp việc blockchain cải thiện đáng kể hiệu quả và tính bảo mật của các quy trình kinh doanh và học thuật trong các hệ thống giáo dục, nhưng riêng nó không giải quyết được vấn đề chính: sự tham gia của sinh viên.

Kể từ sau đại dịch, học sinh bình thường mới là học trực tuyến. bất chấp việc các công cụ trực tuyến đã giúp giáo dục dễ tiếp cận hơn nhưng chúng vẫn thiếu khả năng cung cấp trải nghiệm học tập phong phú.

Đây là nơi mà metaverses bước lên thành công. Các metavers được hỗ trợ bởi blockchain có thể chuyển đổi môi trường học tập trực tuyến thành không gian ảo với tương tác xã hội nâng cao và các kỹ thuật học tập được đánh bạc.

Trong khi giáo dục trong metaverse là một khái niệm khá mới, có những dự án như Edverse đang đạt được bước tiến lớn. Edverse đang tạo ra siêu nền giáo dục sâu sắc và phong phú nhất trên blockchain bằng cách tập hợp giáo viên, người học, người quảng bá, người sáng tạo và các tổ chức lại với nhau.

Edverse cũng coi trọng việc học được đánh giá cao. Họ đang giới thiệu Token và NFT để khuyến khích tất cả các Stakeconsolidateers đóng góp và tham gia của họ. Tương tự như Play-to-earn, Edverse kết hợp các mô hình khuyến khích học để kiếm và mặc để kiếm.

Các nhà giáo dục có thể chuyển đổi các mô-đun học tập của họ thành NFT và bán / cho thuê chúng trên một thị trường mở. Và khi người học hoàn thành các mô-đun này, họ sẽ kiếm được điểm kinh nghiệm có thể đổi thành Token $ EDV. Edverse cũng thích hợp cho các tổ chức giáo dục hoặc các nhà quảng cáo. Họ có thể mua, tạo và thuê không gian đồng học để khởi chạy các khóa học tùy chỉnh mới và quảng cáo trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài gamification, Edverse đang nâng cao tiêu chuẩn học tập toàn cầu. Nó bao gồm các hành trình học tập từ Mẫu giáo đến Lớp 12, tập trung vào trao quyền kỹ năng, tăng cường thể chất và các ngành khoa học cổ đại.

Cuộc cách mạng giáo dục mới xung quanh góc?

Giáo dục là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất trên thế giới với công nghệ chưa được khai thác. Nhiều nền tảng và công cụ trực tuyến đang cải thiện phương tiện học tập trên quy mô lớn, nhưng trải nghiệm vẫn còn cũ.

Việc sử dụng các blockchains có thể nâng cao cấu trúc thay đổi cách giáo dục sẵn có cho sinh viên và loại bỏ các vấn đề trong tài liệu học thuật và đánh giá. Các cuộc hoán đổi với các giải pháp blockchain và những tiến bộ trong VR / AR là cần thiết để thực hiện bước nhảy tiếp theo trong thế giới kỹ thuật số đầu tiên cho lĩnh vực giáo dục. Với nhận thức ngày càng tăng và sự chấp nhận rộng rãi, không còn quá xa để thấy các tổ chức và người học áp dụng blockchain ở một số khả năng trong tương lai gần.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: