Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63398 $
-0.71%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3111 $
-0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,06 $
-0.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,87 $
-0.70%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5164 $
-0.63%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1491 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
0.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4669 $
-0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,96 $
-0.63%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1154 $
0.12%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,76 $
-0.99%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,72 $
-0.70%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,53 $
-0.86%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,74 $
1.35%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7023 $
-0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,90 $
0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
-0.74%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách trò chơi blockchain tạo ra toàn bộ nền kinh tế dựa trên lối chơi của chúng

Cách trò chơi blockchain tạo ra toàn bộ nền kinh tế dựa trên lối chơi của chúng

04/05/2022 23:25 read123
Cách trò chơi blockchain tạo ra toàn bộ nền kinh tế dựa trên lối chơi của chúng

Công nghệ blockchain mang các khối xây dựng kinh tế vào trò chơi và gây ra một cơn sóng thần hoạt động kinh tế - bên trong và bên ngoài trò chơi.

Axie Infinity đã biến trò chơi của mình thành một nền kinh tế tỷ đô, giúp hàng nghìn người chơi ở Philippines và các quốc gia có thu nhập thấp khác vượt qua thất bại từ các biện pháp giảm thiểu đại dịch. Thành phần chính để thành công: quyền sở hữu mạnh mẽ.

Người chơi có thể lấy tài liệu trong trò chơi ra khỏi trò chơi và giao dịch trên các thị trường của bên thứ ba như OpenSea. Quyền tự do định giá và dễ dàng giao dịch mà không bị ảnh hưởng bởi cơn sóng thần thực sự của hoạt động kinh tế trong và ngoài trò chơi.

Báo cáo dài 30 trang từ Cointelegraph Research phân tích năm tựa game hàng đầu và những gì đã thay đổi kể từ những ngày của Đời sống thứ hai và được sản xuất với sự hợp tác của Galaxy Fight Club, The Sandbox, Planetarium, Immutable x, SolaDefy, Decentral Games, X World Games và Các thương hiệu Animoca.

Sự hình thành nền kinh tế mới

Báo cáo đi sâu vào sự khác biệt giữa các nền kinh tế ảo trong quá khứ, như Second Life hoặc World of Warcraft và các trò chơi hiện đại hỗ trợ blockchain như Axie Infinity hoặc DeFi Kingdom.

Việc phát triển một thị trường hoạt động tốt hoàn chỉnh với đơn vị tiền tệ trong trò chơi và các tiêu chuẩn mở cho tài liệu trò chơi chỉ đơn giản là vượt ra ngoài phạm vi của bất kỳ studio phát triển nào trước đây. Tuy nhiên, các blockchain cung cấp các khối xây dựng kinh tế cho các nhà phát triển trò chơi. Công nghệ này cho phép các nhà phát triển khởi chạy Token trong vòng một giờ hoặc xác định tài liệu trò chơi là Token không thể ăn được (NFT). Điều này mang lại cho người dùng quyền sở hữu mạnh mẽ và khả năng đưa các nhân vật và vật phẩm của họ bên ngoài trò chơi vào thị trường của bên thứ ba hoặc thậm chí các trò chơi khác với chi phí phát triển bổ sung rất ít.

Tải xuống toàn bộ báo cáo tại đây - miễn phí.

Với việc bổ sung công nghệ tài chính phi tập trung (DeFi), người chơi có cơ hội tài chính mà họ chưa từng có trước đây, dẫn đến việc áp dụng các trò chơi này nhanh như chớp.

Sau đó, báo cáo so sánh năm tựa game blockchain hàng đầu là Alien Worlds, Axie Infinity, Bomb Crypto, DeFi Kingdom và Splinterlands. Mỗi trò chơi này đều có cách chơi khác nhau và mang đến những ưu đãi khác nhau cho người chơi. Người dùng hoạt động hàng ngày, khối lượng giao dịch, số dư đã ký gửi và cách chơi - cũng như mã số vốn là động lực kinh tế cho đơn vị tiền tệ trong trò chơi - đều được đưa vào so sánh.

Nhưng, sẽ không có báo cáo nào hoàn chỉnh nếu không đề cập đến mặt tối của trò chơi blockchain. Những lo ngại về môi trường, sự chia rẽ rõ rệt giữa những người có và những người không có, tính pháp lý và tác động của thuế là tất cả những mối quan tâm xác đáng xung quanh những nền kinh tế mới này. Điều này đặc biệt quan trọng vì thành công tuyệt đối khiến những trò chơi này ngày càng hấp dẫn người chơi và nhà phát triển trò chơi.

Các tựa GameFi chịu trách nhiệm cho hơn 35% tất cả các giao dịch Polygon trong thời gian cao điểm vào năm 2021 và đầu năm 2022. Tuy nhiên, nếu không giải quyết các vấn đề có thể xảy ra, khả năng tồn tại lâu dài của toàn bộ không gian trò chơi blockchain sẽ bị tổn hại, vì các nhà phê bình và quản lý sẽ sử dụng những lập luận này để cản trở sự phát triển hoặc khiến người chơi khó tham gia hơn.

Chuẩn bị sẵn sàng, chiến đấu!

Báo cáo đưa ra một kết luận lạc quan về tương lai của trò chơi blockchain và tiềm năng không được cấp vốn bởi tự do kinh tế. Chi phí giao dịch thấp hơn, quyền sở hữu mạnh hơn và các tiêu chuẩn mở, tất cả đều phối hợp với nhau để phá vỡ nền kinh tế mở theo kế hoạch của các thị trường trò chơi trước đây.

Công nghệ blockchain mở ra một thế giới cơ hội mới cho các nhà phát triển và người chơi. Nếu các mối quan tâm về môi trường và quy định có thể được giải quyết, năm 2022 sẽ là năm tốt nhất cho GameFi.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không đại diện cho lời khuyên đầu tư cũng như phân tích đầu tư hoặc lời mời mua hoặc bán các công cụ tài chính. Cụ thể, tài liệu không thay thế cho đầu tư cá nhân hoặc lời khuyên khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, GameFi,