Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70884 $
0.46%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3570 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,98 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,49 $
0.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6277 $
-0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2262 $
3.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6513 $
0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,71 $
0.55%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,49 $
0.34%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
573,70 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,23 $
0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1203 $
0.09%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
0.22%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,73 $
0.04%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,86 $
2.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cập nhật sau giữ Ethereum: Phần thưởng máy khai thác đã biến đi đâu?

Cập nhật sau giữ Ethereum: Phần thưởng máy khai thác đã biến đi đâu?

25/09/2022 10:38 read91
Cập nhật sau giữ Ethereum: Phần thưởng máy khai thác đã biến đi đâu?

Với các điều kiện kinh tế vĩ mô quyết định cảm xúc thị trường tổng thể và Price Action, có thể cảm thấy có rất ít thay đổi kể từ khi Ethereum giữ thành cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS). Giá ETH đã giảm 14,4% kể từ khi giữ trong khi sức mạnh của đồng đô la Mỹ có sự biến động.

ETH and USD Price Performance Hiệu suất giá ETH và USD (Nguồn: IntoTheBlock Capital Markets Insights)

Tuy nhiên, về cơ bản, việc giữ đã gây ra những thay đổi đáng kể đối với mã thông số của ETH. Như nhiều người đọc có thể đã biết, sự thay đổi từ Proof-Of-Work (PoW) sang PoS có nghĩa là các máy khai thác trước đây đã được khuyến khích xây dựng và xác thực các khối cho mạng chính Ethereum không còn cần thiết nữa.

Điều này là do các trình xác thực đã đặt ETH để giúp bảo mật mạng đã thay thế họ trong việc xác thực các khối trên chuỗi. Trong thời gian ngắn hạn, sự thay đổi này đã dẫn đến việc giảm gần 95% lượng phát thải ETH trên mỗi khối. Các bản cập nhật trực tiếp về điều này có thể được tìm thấy trên trang web tiền siêu âm theo dõi tất cả số liệu thống kê về lượng phát thải hiện tại của ETH so với Ethereum PoW.

ETH Supply Since Merge Nguồn cung kể từ khi giữ (Nguồn: Tiền siêu âm vào ngày 21 tháng 9 năm 2022)

Hình ảnh này chỉ ra rằng lạm phát ETH đã giảm đáng kể, có nghĩa là sẽ ít ETH hơn. Cú sốc nguồn cung này sẽ có nghĩa là nhu cầu tăng trong tương lai có thể gây ra biến động giá đáng kể. Ngoài ra, với một phần của tất cả ETH được sử dụng để đốt gas với mỗi giao dịch ở mức gas là 16 gwei, nguồn cung ETH sẽ trở nên giảm phát.

Xác định ETH là Định mức Mới

Đầu năm nay, đã có một cuộc trò chuyện tăng trưởng về rủi ro của việc Đặt cọc ETH và giá trị của ETH được đặt ở dạng lỏng, chẳng hạn như stETH, nên như thế nào. Kể từ khi giữ thành công, có vẻ như nhiều mối quan tâm trong số này đã tan biến. Điều này được chỉ ra bởi sự hội tụ gần đây của giá giữa ETH và stETH như được thấy bên dưới, cho thấy rằng cả hai phải có giá trị kinh tế ngang nhau.

Price Evolution for ETH and wETH Sự phát triển về giá cho ETH và wETH (Nguồn: IntoTheBlock DeFi Indicators)

Tiêu chuẩn mới dường như cho thấy ETH có thể hoán đổi cho các Token ETH được đặt cọc ở dạng lỏng. StETH từ Lido đã nổi tiếng và các lựa chọn thay thế khác, chẳng hạn như RocketPool rETH, đã và đang thu hút được sự chú ý như những cách để nhận phần thưởng của Staking trong khi vẫn có thể sử dụng tài sản ở nơi khác (chẳng hạn như DeFi). Như đã thấy trong biểu đồ bên dưới, sự thèm muốn đặt cược ETH liên tục có xu hướng tăng lên và tăng tốc hơn nữa sau khi giữ.

Eth Staking Depositors Người gửi tiền đặt cọc Eth (Nguồn: IntoTheBlock Ethereum Indicators)

Cùng với việc mua trong thời hạn với số lượng ETH tăng lên, số lượng địa chỉ đặt cược ETH đã bắt đầu tăng mạnh sau khi giữ. Điều này rất quan trọng vì sự gia tăng trong Staked ETH có thể chỉ là do tác động của lãi kép, nhưng các địa chỉ mới cho thấy rằng những người gửi tiền mới đang tham gia vào việc đảm bảo chuỗi và nhận phần thưởng khi làm như vậy.

Phần thưởng khai thác không còn nữa; Phần thưởng đặt cược tăng giá có ở đây

Như đã đề cập ở trên, nếu không có phần thưởng máy khai thác, lượng khí thải đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, phần thưởng vẫn đang được phân phối với số lượng nhỏ hơn cho ETH Stakers. Trình xác thực Nodes đề xuất và xác thực các khối mới sẽ nhận được phần thưởng cho mỗi khối mà họ thêm thành công vào chuỗi. Sau đó, những phần thưởng này được phân phối giữa các ETH Staker riêng lẻ ủy quyền ETH của họ cho trình xác thực.

bất chấp việc những phần thưởng này ít hơn (hiện tại là 4,6% APY) so với những gì được phát ra để giữ cho các máy khai thác xác thực, chi phí để truy cập những phần thưởng này là nhỏ so với chi phí xây dựng một hoạt động khai thác.

Điều này giúp bán lẻ và tổ chức cũng như tổ chức dễ dàng tham gia vào quá trình này và nhận phần thưởng hơn. Phương pháp alpha hiện tại để nhận được phần thưởng Đặt cọc tốt nhất là tìm những người xác thực đang định giá phần thưởng của họ thông qua các phương pháp giá trị trích xuất tối đa (MEV). Điều này được thực hiện thông qua các chương trình như sản phẩm định giá MEV của Flashbots hoặc thông qua các phương pháp MEV riêng.

Người xác nhận sử dụng MEV có năng suất hiện đang tốt hơn so với 4,6% APY vani do Staking cung cấp. Ví dụ, Lido đã sử dụng MEV để định giá APY của họ lên khoảng 5,5%. Biểu đồ dưới đây nêu bật cách Lido Stakers đã hưởng lợi rất nhiều từ việc chuyển đổi sang chuỗi đồng thuận PoS.

Lido Staking APY Lido Staking APY (Nguồn: IntoTheBlock, Lido Dune Analytics Dashboard)

Lido không phải là nhóm duy nhất hưởng lợi từ phần thưởng Đặt cược tăng giá. Một bản tóm tắt gần đây phân tích phần thưởng khối trong tuần trước được tạo bởi Elias Simos cho thấy rằng những người xác thực sử dụng một trong một số phương pháp MEV để định giá phần thưởng nhận được, trung bình gấp hai lần phần thưởng so với những người xác thực đề xuất các khối không có nó.

Những khác biệt này về phần thưởng khối và lợi suất dành cho Staker có thể sẽ giảm dần theo thời gian khi ngày càng nhiều người xác nhận áp dụng các khối tăng định giá MEV để nhận được phần thưởng cao hơn. bất chấp việc phần thưởng có nhiều khả năng sẽ giảm xuống, nhưng Người đặt cược vẫn sẽ thấy lợi ích đối với APY của họ nếu họ Đặt cược với trình xác thực sử dụng MEV.

Tới tương lai Ethereum

bất chấp việc trong ngắn hạn có vẻ như sẽ có nhiều biến động đối với tất cả các tài sản có rủi ro do nền kinh tế toàn cầu và triển vọng địa chính trị, nhưng đó là một thời điểm thú vị nếu bạn là một fan hâm mộ của Ethereum. Việc giữ là một kỳ công đáng kinh ngạc và thể hiện kỹ năng đặc biệt của các nhà phát triển đóng góp vào mã và tầm nhìn Ethereum.

Ngoài ra, ETH Stakers đang thấy APY cao hơn khi người xác thực kết hợp các luồng doanh thu khác vào phần thưởng mà họ trả cho Stakers. Cuối cùng, chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy tiềm năng đầy đủ về những gì việc giảm nguồn cung ETH thực sự ngụ ý. Khi hoạt động bắt đầu tăng trở lại trên mainnet và giá gas bắt đầu tăng, chúng ta có thể thấy ETH trở nên giảm phát. Những cú sốc về sự khan hiếm này sẽ mang lại động lực mới cho thị trường có thể thấy giá ETH nhanh chóng tăng lên.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Giữ,