Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63851 $
-0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3059 $
-0.47%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
554,82 $
-0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,69 $
-0.96%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5038 $
-0.58%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1563 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,08 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4688 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,72 $
-0.87%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1099 $
-0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,69 $
-0.68%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
477,22 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,97 $
-0.41%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6737 $
-0.70%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,05 $
-0.34%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,91 $
-0.59%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,59 $
-0.64%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cardano Hoskinson kêu gọi quản trị mạnh mẽ hơn vì sự thất bại của FTX chứng tỏ con người "không trung thực"

Cardano Hoskinson kêu gọi quản trị mạnh mẽ hơn vì sự thất bại của FTX chứng tỏ con người "không trung thực"

22/11/2022 05:08 read117
Cardano Hoskinson kêu gọi quản trị mạnh mẽ hơn vì sự thất bại của FTX chứng tỏ con người

Giám đốc điều hành Input Output (IO) Charles Hoskinson lập luận rằng tiền điện tử cần được quản lý chặt chẽ để tránh lặp lại những gì đã xảy ra tại nền tảng giao dịch FTX không còn tồn tại.

Có bài phát biểu quan trọng tại IO ScotFest, Hoskinson đã nói rất nhiều về giai đoạn quản trị của Cardano, Voltaire. Sử dụng những thất bại tại FTX cho bối cảnh, anh ấy nói:

Tiền điện tử đã không thất bại. Không có loại tiền điện tử nào giảm giá. Không có blockchain nào đột ngột ngừng tạo khối. Không có DEX nào ngừng giao dịch. Con người lại một lần nữa chứng minh rằng con người rất tệ trong khoản trung thực, đáng tin cậy và đạo đức.

Vì lý do đó, một bộ quy tắc quản trị rất quan trọng để loại bỏ yếu tố con người khỏi các hoạt động hàng ngày, để lại một giao thức đảm bảo sự công bằng và liêm chính.

Edinburgh tổ chức IO ScotFest: Thời đại của Voltaire từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 11. Mục đích của sự kiện là để trình bày những gì đã xảy ra với Voltaire cho đến nay và thừa nhận những gì đang được xây dựng cho tương lai.

Thời đại của Voltaire

Hoskinson cho biết khi xác định điều gì cấu thành quản trị tốt, trước tiên ông xem xét tính đại diện và sự đồng ý.

Bên cạnh đó, IO gần đây đã phát hành Đề xuất cải tiến Cardano (CIP) 1694 trên Github, đưa hệ thống quản trị Cardano ban đầu từ giai đoạn Shelley và mở rộng nó để tinh chỉnh và hợp lý hóa quy trình ra quyết định phi tập trung.

Các cải tiến được đề xuất bao gồm sự tham gia tích cực trong giao dịch, nâng cao tính minh bạch của chuyển động ngân quỹ và đề xuất hiến pháp để giữ các nguyên tắc hướng dẫn và ghi lại các đặc điểm của dự án trên blockchain.

Hoskinson nhấn mạnh rằng CIP 1694 có thể thay đổi, tùy thuộc vào ý kiến đóng góp của cộng đồng. Tuy nhiên, ông hoan nghênh phản hồi và đề cập đến các hội thảo được lên kế hoạch vào quý 1 năm 2023, nơi những người tham gia có thể tìm ra các chi tiết tốt hơn để đưa đề xuất về phía trước để phê chuẩn.

Chúng tôi biết cách xây dựng những gì chúng tôi đã viết, nếu có những thay đổi căn bản thì có thể sẽ lâu hơn một chút. Nhưng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau đạt được điều đó vì tất cả các bạn đều xứng đáng có một chính phủ và chúng ta xứng đáng để tất cả những người giữ ADA có tiếng nói.

Nói thêm về hiến pháp, Giám đốc điều hành IO cho biết điều này liên quan đến việc thiết lập các quy tắc quản lý sẽ đặt nền tảng cho các nguyên tắc cơ bản, bao gồm cả việc đảm bảo các quyền cụ thể.

Hoskinson nói thêm rằng hiến pháp có thể hiểu được bằng máy. Anh ấy hình dung ra ý định của con người đằng sau hiến pháp và biến nó thành một cỗ máy kinh tế khổng lồ có hiệu lực, hiến pháp được nhúng trong chuỗi cho đến cấp độ giao dịch.

Làm tròn, Hoskinson nói về mâu thuẫn giữa thể chế và phân quyền. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng bạn không thể quản lý tốt nếu không có thể chế tốt.

Để duy trì sự phân cấp đúng đắn, một nhóm có tên là Tổ chức dựa trên thành viên Cardano (MBO) sẽ hoạt động như một điểm duy nhất để tập hợp tất cả các lợi ích khác nhau lại với nhau. Hoskinson định hình MBO như một nhóm cấp cơ sở được giao nhiệm vụ chỉ đạo dự án.

Cardano không có tất cả các câu trả lời

bất chấp việc năm 2023 được dành riêng để đưa Voltaire thành hiện thực, nhưng quá trình này sẽ mất nhiều năm mới thành hiện thực, Hoskinson nói.

bất chấp việc vậy, IO sẽ huy động hàng triệu đô la để biến tầm nhìn thành hiện thực. Tuy nhiên, Hoskinson cũng chỉ ra rằng không có gì là cố định và mọi thứ đều sẵn sàng thay đổi tùy thuộc vào ý kiến đóng góp của cộng đồng, điều này có thể có nghĩa là loại bỏ các yếu tố, nếu không muốn nói là toàn bộ.

Nhưng ở cuối cầu vồng, bạn sẽ phải đăng ký nó, nếu không nó không tồn tại, và chúng ta quay lại bảng vẽ và tìm ra thứ khác.

Tuy nhiên, trong nỗ lực nâng cao sự nhiệt tình cho con đường phía trước, người sáng lập Cardano cho biết, với tư cách là một cộng đồng, chúng ta cần phải thực hiện yêu cầu của mình và không sợ thất bại. Trong mọi tình huống, không ai, kể cả bản thân anh ta hay IO, có tất cả các câu trả lời đúng. Tuy nhiên, con đường phía trước, bao gồm cả những sai lầm không thể tránh khỏi, sẽ được rèn giũa với tư cách là một tập thể cộng đồng.

Tất cả những gì chúng tôi [tại IO] có là đề xuất và ý tưởng, và chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xem đó là ý tưởng hay hay ý tưởng tồi.

Bài đăng Hoskinson của Cardano kêu gọi quản trị mạnh mẽ hơn vì sự thất bại của FTX chứng tỏ con người rất tệ trong việc trung thực' xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: