Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64141 $
-1.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3133 $
-1.41%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,60 $
-0.83%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,99 $
-2.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5343 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1532 $
-0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4771 $
-0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,87 $
-0.91%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,03 $
-0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
-0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,31 $
-0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,79 $
-0.70%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,11 $
-1.95%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
-0.91%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,88 $
-1.11%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,23 $
-0.41%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chainlink ra mắt nền tảng dành cho nhà phát triển không có máy chủ web3 kết nối API web2 với web3

Chainlink ra mắt nền tảng dành cho nhà phát triển không có máy chủ web3 kết nối API web2 với web3

02/03/2023 06:28 read195
Chainlink ra mắt nền tảng dành cho nhà phát triển không có máy chủ web3 kết nối API web2 với web3

Nhà cung cấp tiên tri Web3 Chainlink đã tiết lộ một nền tảng dành cho nhà phát triển không có máy chủ mới, Chainlink Function,' trên nền tảng dịch vụ Web3 của mình để trao quyền cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung và kết nối các hợp đồng thông minh với bất kỳ API web2 nào.

Tóm tắt nhanh:

  • Chức năng Chainlink: kết nối dApp với bất kỳ API Web2 nào.
  • Xây dựng, thử nghiệm, mô phỏng và chạy logic tùy chỉnh bằng một vài dòng mã.
  • Được bảo mật bởi mạng tiên tri phi tập trung Chainlink (DON), nó tích hợp với các nhà cung cấp Web2 chính.
  • Khả năng kết nối mở rộng, tính toán có thể tùy chỉnh, bảo mật giảm thiểu độ tin cậy, tự phục vụ, không cần máy chủ.
  • Phiên bản beta trên mạng thử nghiệm Ethereum Sepolia và Polygon Mumbai.
  • Chainlink: nền tảng dịch vụ Web3 tiêu chuẩn ngành cho phép các ứng dụng Web3 giàu tính năng.

Sự cần thiết của Chức năng Chuỗi liên kết trong quá trình phát triển Web3

Chainlink là một trong những nhà cung cấp tiên tri blockchain hàng đầu cho phép dApp trên nhiều chuỗi để đảm bảo nguồn cấp dữ liệu hợp lệ và an toàn.

Chainlink kết nối blockchain và các nguồn dữ liệu bên ngoài, cho phép các hợp đồng thông minh truy cập và sử dụng dữ liệu một cách an toàn và đáng tin cậy. Nó sử dụng một mạng Nodes để truy xuất dữ liệu từ các nguồn bên ngoài và gửi dữ liệu đó tới blockchain. Hơn nữa, dữ liệu chính xác được khuyến khích thông qua hệ thống phần thưởng dựa trên Token với Token [cs_coins]LINK[/cs_coins] gốc.

Tuy nhiên, việc ra mắt Chainlink Functions nhằm mục đích đơn giản hóa việc kết nối các nguồn cấp dữ liệu ngoài chuỗi này thông qua bảng điều khiển dịch vụ web3 serverless tương tự như AWS Lambda.

Các tính năng của Chức năng Chainlink

Chức năng Chainlink mới ra mắt được thiết kế để cung cấp một môi trường liền mạch và bộ công cụ mạnh mẽ cho phép các nhà phát triển xây dựng, thử nghiệm, mô phỏng và chạy logic tùy chỉnh cho các ứng dụng Web3 của họ.

Thật thú vị, nền tảng này sẽ có nghĩa là hầu hết mọi dạng API dữ liệu ngoài chuỗi đều có thể được tích hợp vào các ứng dụng blockchain với cùng lợi ích của nguồn cấp dữ liệu tiên tri Chainlink kế thừa. Tuy nhiên, các ứng dụng blockchain giảm thiểu sự tin tưởng thông qua các phương pháp phi tập trung và không được phép. Do đó, việc đưa dữ liệu ngoài chuỗi lên blockchain có thể gây ra vô số vấn đề khi xác minh dữ liệu.

Ciara Nightingale, một Kỹ sư DevRel tại Thirdweb, đã thể hiện sự phấn khích đối với việc ra mắt, nhận xét rằng Chainlink Functions giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng cùng một mạng Nodes có độ bảo mật cao cung cấp năng lượng cho Nguồn cấp dữ liệu giá Chainlink, vì vậy API có thể được đưa vào giao dịch chỉ với một vài dòng mã.

Giám đốc sản phẩm của Chainlink Labs, Kemal El Moujahid, cho biết,

Với việc ra mắt Chức năng Chainlink, chúng tôi đang loại bỏ rào cản chính trong việc áp dụng Web3 [] để kết hợp hợp đồng thông minh với các nguồn dữ liệu Web2 và API mạnh mẽ.

Nền tảng này cũng sẽ hỗ trợ các ngôn ngữ ngoài chuỗi như Javascript để khuyến khích các nhà phát triển không phải là người bản địa web3 thử nghiệm cơ sở hạ tầng blockchain. Chainlink Functions là một giải pháp tự phục vụ đã ra mắt ở phiên bản beta riêng tư vào ngày 1 tháng 3.

Tích hợp với AWS và Meta

Theo tuyên bố của Chainlink, nền tảng này được tích hợp với Amazon AWS, Meta và các nền tảng khác, cho phép các nhà phát triển làm việc trong các hệ sinh thái quen thuộc.

Noah Schwartz, Tổng giám đốc của nền tảng giao dịch Dữ liệu AWS và API nền tảng AWS Marketplace, cho biết,

Chúng tôi rất vui khi thấy cách các nhà phát triển sử dụng dữ liệu bên thứ ba, ngoài chuỗi từ nền tảng giao dịch Dữ liệu AWS để làm phong phú các ứng dụng của họ.

Hơn nữa, các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đã được tích hợp vào các Chức năng Chainlink, chẳng hạn như Meta, coi động thái này là một động thái sẽ hỗ trợ việc áp dụng các sản phẩm của chính họ như Ankur Prasad, Giám đốc cấp cao của Meta, cho biết,

Chúng tôi rất vui mừng về tiềm năng của Chức năng Chainlink kết nối API của Meta với các blockchain chính, giúp cộng đồng nhà phát triển Web3 xây dựng với Meta dễ dàng hơn và mở ra các tình huống sử dụng sáng tạo mới.

Lợi ích của việc xây dựng với Chainlink Functions

Chainlink đã mô tả các lợi ích cốt lõi của Chainlink Functions như khả năng kết nối rộng rãi, khả năng tính toán có thể tùy chỉnh, bảo mật giảm thiểu độ tin cậy, tự phục vụ và không cần máy chủ.

bất chấp việc Chainlink Functions cung cấp các chức năng tương tự như dịch vụ Chainlink hiện tại, nhưng có vẻ như nó mang lại trải nghiệm hợp lý và thân thiện với người dùng hơn cho các nhà phát triển đang tìm cách kết nối dữ liệu Web2 với dApps của họ.

Ethan Bazarganfard, người sáng tạo bộ sưu tập NFT của NBA, nhận xét rằng Chainlink Functions sẽ mở ra vô số khả năng mới cho NFT năng động và truyền cảm hứng cho các nhà phát triển tạo ra các tình huống sử dụng mới thú vị cho công nghệ biến đổi này.

Sự chấp nhận của nhà phát triển Web2

Hơn nữa, liên quan đến việc áp dụng web3, việc tập trung vào việc bổ sung hỗ trợ Javascript và tích hợp với Meta và AWS cho thấy nên tập trung vào việc đưa nhiều nhà phát triển hơn vào không gian web3. Để web3 mở rộng quy mô, hệ sinh thái cần tăng số lượng nhà phát triển quen thuộc với phát triển blockchain lên rất nhiều.

Chainlink Functions sẽ cung cấp các công cụ và dịch vụ cho phép các nhà phát triển làm quen với web3 theo cách tự phục vụ thông qua một cổng thông tin dựa trên web.

Phiên bản beta của Chainlink Functions hiện đã có thông qua bản beta riêng tư trên mạng thử nghiệm Ethereum Sepolia và Polygon Mumbai.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Công nghệ, Web3,