Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71288 $
-0.35%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3580 $
-0.64%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,04 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,57 $
-0.73%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6228 $
-0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2168 $
-1.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6555 $
-0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,69 $
-0.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
-0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,59 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,35 $
-0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
565,13 $
-0.77%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1205 $
-0.13%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,01 $
-0.46%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,60 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,34 $
0.30%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chào mừng đến với sao Hỏa: Tôi sở hữu mọi thứ, có toàn bộ quyền riêng tư và cuộc sống chưa bao giờ tốt hơn

Chào mừng đến với sao Hỏa: Tôi sở hữu mọi thứ, có toàn bộ quyền riêng tư và cuộc sống chưa bao giờ tốt hơn

15/05/2022 19:50 read169
Chào mừng đến với sao Hỏa: Tôi sở hữu mọi thứ, có toàn bộ quyền riêng tư và cuộc sống chưa bao giờ tốt hơn

Trong khi mọi người trên Trái đất vẫn đang mong đợi việc áp dụng hàng loạt công nghệ phi tập trung, thì đối với những người trên sao Hỏa, phân cấp là cách duy nhất để tổ chức mọi thứ của họ.

Đây là một bản nhại của bài báo được xuất bản bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới có tiêu đề Chào mừng đến với năm 2030. Tôi không có gì, không có quyền riêng tư và cuộc sống chưa bao giờ tốt hơn.

Chào mừng đến với sao Hỏa. Chào mừng đến với thành phố của tôi, hay tôi nên nói thành phố của chúng ta bởi vì tôi, giống như mọi cư dân khác, là một Stakeconsolidateer trong đó. Không, ý tôi không phải là shareconsolidateer, vì đây không phải là một tương lai lạc hậu do các công ty tư nhân điều hành. Thành phố của tôi trên sao Hỏa có cấu trúc quản trị phi tập trung giống như trên sao Hỏa lớn hơn. Nó không phải là một tập đoàn cũng không phải là một nhà nước quân sự. Nó là một tập hợp các tổ chức được điều hành trực tiếp bởi Nhân dân.

Kết quả của hệ thống này, chúng tôi có cảnh sát truyền bá hòa bình thay vì bạo lực. Chúng ta có hệ thống tài chính giúp lan tỏa sự giàu có thay vì tạo ra đói nghèo. Chúng ta có các thể chế mở thay vì đóng và minh bạch thay vì bí mật, tất cả những điều này khiến cho tham nhũng trên thực tế là không thể. Các thể chế của chúng tôi là từ dưới lên và do con người hỗ trợ thay vì từ trên xuống và độc đoán.

Điều này có vẻ kỳ quặc đối với bạn, sống trong một thế giới mà bạn không thể mua nhà, chăm sóc sức khỏe tử tế hoặc giáo dục chất lượng. Nơi mà một số ít người có quyền lực đáng kinh ngạc dẫn đến tình trạng tham nhũng tràn lan, ngay cả ở những quốc gia được cho là tự do và cởi mở. Điều này là do bạn sống trong một thế giới tập trung. Bạn có hai sự lựa chọn: các tập đoàn tư nhân tập trung hoặc các chính phủ tập trung độc quyền về bạo lực. Mặt khác, chúng tôi sống trong một thành phố phi tập trung và trong một thế giới phi tập trung.

Chính phủ phân cấp

Trong thế giới của chúng ta, thật hợp lý khi mọi người nói rằng họ sở hữu mọi thứ. Mọi sản phẩm và dịch vụ, ít nhất là tất cả những sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất, được cung cấp bởi một tổ chức phi tập trung - một tổ chức mà không một cá nhân hoặc nhóm nào kiểm soát và bất kỳ ai cũng có thể có được Cổ phần. Đặc biệt quan trọng là các tổ chức, như những tổ chức cung cấp hàng hóa, được hiến pháp yêu cầu phải được quản lý bởi một người một phiếu. Có nghĩa là chỉ cần cư trú trong lãnh thổ của tổ chức đó, bạn sẽ nhận được Cổ phần ngang nhau trong tổ chức đó cho mọi người khác.

Chúng tôi không chỉ đơn giản đáp ứng các nhu cầu cơ bản của chúng tôi; chúng ta đang sống trong một thế giới phong phú nhờ công nghệ vượt xa những gì bạn có trên Trái đất. Điều này là do trên sao Hỏa, tất cả công nghệ đều là mã nguồn mở, có nghĩa là có sự cạnh tranh đáng kinh ngạc để phát triển các giải pháp mới và sáng tạo nhưng mọi người dân vẫn có thể tham gia. Tất cả điều này có thể thực hiện được nhờ vào hệ điều hành tài chính tiên tiến xuất hiện vào năm 2022 cho phép mọi người kiếm lợi từ việc tạo ra phần mềm mã nguồn mở. Năm đó, một phần mềm (chính là mã nguồn mở) đã được phát hành để tạo ra một hệ thống kinh tế ngang hàng (P2P) không có rào cản gia nhập miễn phí cho tất cả mọi người và nhanh chóng lan truyền giá trị.

Hợp đồng thông minh không mất phí

Yếu tố cơ bản của hệ thống này là các hợp đồng thông minh không mất phí và có thể nâng cấp. Nếu bạn nghĩ về điều đó, tất cả các tương tác và nền tảng giao dịch của chúng tôi đều được quản lý thông qua các hợp đồng, cho dù chúng được viết ra, diễn đạt bằng lời nói hay ngụ ý. Ngay cả bản thân tiền cũng chỉ là một hợp đồng giữa người dân và Nhà nước để cung cấp một phương tiện giao dịch ổn định.

Các phiên bản trước đó của các mạng blockchain này đã được phát hành, nhưng chúng thường rất lãng phí năng lượng (không phù hợp với nền kinh tế sao Hỏa) và yêu cầu mọi người phải trả phí cho mọi việc nhỏ họ làm. Hãy tưởng tượng rằng chúng tôi muốn cho phép công dân bỏ phiếu của họ trong các cuộc bầu cử phổ thông trên một blockchain để chúng tôi có thể loại bỏ hành vi gian lận cử tri. Việc buộc công dân trả tiền để bỏ phiếu sẽ dựng lên những rào cản không thể chấp nhận được đối với việc tham gia và buộc chính phủ phải gánh chi phí đó sẽ chỉ làm giảm nguồn vốn mà họ có để cung cấp các dịch vụ có giá trị cho công dân của mình. Đặt những vấn đề đó sang một bên, nền tảng này càng được sử dụng nhiều, nó sẽ càng lãng phí nhiều năng lượng hơn và năng lượng là một mặt hàng quý giá trên sao Hỏa.

Tuy nhiên, nền tảng mới này hoàn toàn không mất phí và hiệu quả cao. Các hợp đồng thông minh cho phép mọi người bỏ phiếu, tạo ra các loại tiền khác nhau và thậm chí chia sẻ công khai suy nghĩ của họ, tất cả đều có thể được tạo và sử dụng miễn phí. Cũng giống như bản chất miễn phí của internet đã mở ra một không gian sáng tạo cho một thế giới sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn mới - thậm chí là các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới - bản chất miễn phí của blockchain này đã mở ra một không gian sáng tạo tương tự cho vô số các giải pháp mới, là thứ đã thúc đẩy cuộc cách mạng công nghệ trên sao Hỏa.

bất chấp việc SpaceX rõ ràng đã kích hoạt giai đoạn phát triển ban đầu của sao Hỏa bằng cách vận chuyển những cư dân đầu tiên của nó, nhưng chính blockchain này đã cho phép những cư dân đó thiết lập một hệ thống kinh tế xã hội hoàn toàn mới dẫn đến sự bùng nổ năng suất đồng thời tăng cường tự do cá nhân và sự riêng tư.

Nhưng hãy tự mình khám phá bằng cách bắt đầu chuyến bay tiếp theo của Starship tới sao Hỏa!

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Andrew Levine là Giám đốc điều hành của Koinos Group, một nhóm gồm những người kỳ cựu trong ngành đẩy mạnh phân cấp thông qua công nghệ blockchain có thể truy cập được. Sản phẩm nền tảng của họ là Koinos, một blockchain thu phí sử dụng và có thể nâng cấp vô hạn với hỗ trợ ngôn ngữ chung.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Công nghệ, Phi tập trung, Hợp đồng thông minh, Chính phủ,