Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70224 $
-0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3561 $
-0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
611,56 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,31 $
-0.58%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6179 $
-0.39%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2144 $
0.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6461 $
-0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,98 $
0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,88 $
0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,60 $
2.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
572,85 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,00 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
-0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9950 $
0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,40 $
-0.82%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,71 $
-0.13%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chìm hay bơi ở mức $27K? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Chìm hay bơi ở mức $27K? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

15/05/2023 17:20 read73
Chìm hay bơi ở mức $27K? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Người mua và người bán bitcoin tranh giành quyền kiểm soát một khu vực quan trọng trên biểu đồ BTC, với các nguyên tắc cơ bản của mạng do mức cao mới mọi thời đại.

Bitcoin (BTC) đang đấu tranh cho xu hướng tăng khi tuần mới bắt đầu khi thị trường hoạt động trong một vùng quan trọng.

Sau khi đóng nến hàng tuần ở mức dưới 27.000 đô la, BTC/USD đang cố gắng giữ hỗ trợ khi vùng giao dịch cứng đầu giữ.

Cổ phần đã cao — tuần trước chứng kiến đợt giảm giá chớp nhoáng xuống dưới 26.000 đô la và mức thấp nhất trong hai tháng đối với Bitcoin, khiến các nhà đầu tư hoảng sợ về một đợt giảm giá lớn hơn sắp xảy ra.

Trong khi điều này chưa thành hiện thực, các lo lắng vẫn còn trên cả khung thời gian ngắn hơn và dài hơn.

Price Action có khả năng xảy ra tiếp theo ở đâu? Một tuần tương đối mát mẻ với các tác nhân vĩ mô có nghĩa là ít có khả năng biến động từ các nguồn bên ngoài hơn.

Thêm vào đó là việc điều chỉnh độ khó sắp tới sẽ đưa nó lên một mức cao nhất mọi thời đại và tình hình có thể được tạo ra để tiếp tục đi lên.

Cointelegraph xem xét một số yếu tố giá BTC chính ảnh hưởng đến tuần tới.

Giá bitcoin đóng cửa hàng tuần đưa ra các tín hiệu lẫn lộn

Sau khi đóng cửa hàng tuần ở mức khoảng 27.930 đô la, Bitcoin đã tăng cao hơn, đạt 27.550 đô la chỉ sau một đêm, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

bất chấp việc đáng khích lệ, nhưng mức đóng cửa vẫn đánh dấu Bitcoin yếu nhất kể từ giữa tháng 3 - điều mà nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital nhận thức sâu sắc.

Trong một phần phân tích trên Twitter vào ngày hôm đó, anh ấy đã cảnh báo rằng 27.600 đô la hiện là mức để chuyển sang hỗ trợ.

Đầu tiên, BTC không thể lấy lại mức $28800 trên Tuần (màu cam). Và sau đó $BTC hàng tuần Đóng cửa dưới $27600, không thể giữ nó dưới dạng hỗ trợ (màu đen), anh ấy đã tóm tắt các giao dịch mua dài hạn trên một biểu đồ hiển thị các sự kiện trong khung thời gian hàng tuần gần đây.

Biến $27600 thành kháng cự và điều này có thể cho phép tiếp tục giảm xuống mức thấp $20000.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/ Twitter

Viễn cảnh đó giữ các cảnh báo hiện có từ cuối tuần và thêm vào một nhóm nhỏ các chuyên gia nổi tiếng vẫn đang giải trí về khả năng giá BTC sẽ giảm đáng kể.

Tuy nhiên, tiếp tục, Rekt Capital hiện có vẻ lạc quan hơn về Bitcoin nói chung, nhìn xa hơn sự điều chỉnh hiện tại và mục tiêu tiềm năng của nó.

Bitcoin đã phá vỡ Xu hướng giảm của nó. Bây giờ tất cả là về việc tiếp tục Xu hướng tăng mới, một tweet khác lý giải.

Có cần thi lại hay không mới là vấn đề. Nhưng lịch sử cho thấy triển vọng trung hạn đến dài hạn có vẻ lạc quan.

Trên các khung thời gian hàng tuần, đường xu hướng chính hiện ra lớn, do đó vẫn là đường trung bình động 200 tuần (WMA), ở mức 26.200 đô la đã được re-test lần đầu tiên.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp) với 200MA. Nguồn: TradingView

Rekt Capital mô tả đợt re-test là thành công, nhưng nhắc lại nhu cầu đòi lại 27.600 đô la tiếp theo.

Tình hình rất năng động vào thời điểm này, anh ấy nói thêm.

Litecoin dẫn trước Bitcoin, altcoin “tiếp nối”

Những người khác tin tưởng hơn vào sức mạnh của hành động phục hồi trong khung thời gian ngắn vào tuần mới.

Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, đã mô tả BTC/USD đã sẵn sàng để tiếp tục.

giữ mức quan trọng ở mức 27 nghìn đô la và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho một tiềm năng hướng tới mức cao nhất, một phần của bản cập nhật Twitter đã nêu, thêm rằng Litecoin (LTC) đang cho thấy những gì có thể xảy ra.

LTC/USD được giao dịch tăng hơn 8% trong 24 giờ tính đến thời điểm viết bài, đạt mức cao nhất kể từ ngày 6 tháng 5.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Michaël van de Poppe/Twitter

Tương tự như vậy, nhà đầu tư nổi tiếng Moustache cũng thích xu hướng dài hạn hơn, người đã coi các động thái giá yếu hơn hiện tại khi Bitcoin và các altcoin tạm ngừng hoạt động.

Ý kiến không thay đổi. Chỉ cần nghỉ ngơi trước khi mọi thứ trở nên thực sự điên rồ, hãy đọc phần bình luận trên biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Gửi những người bán hàng: Tôi sẽ nói một lần và không bao giờ nữa. Bạn không thể so sánh biểu đồ hàng tháng với biểu đồ hàng ngày.
Biểu đồ có chú thích tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: Ria mép/ Twitter

nhà đầu tư và nhà phân tích Tardigrade, còn được gọi là Alan, đã đưa ra dự báo tăng giá tương tự dựa trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hàng tuần của Bitcoin.

Đối với anh ấy, ngay cả khi đóng cửa hàng tuần cũng là lý do để lạc quan.

Tràn ngập các diễn giả của Fed lên đến đỉnh điểm với Chủ tịch Powell

Những người đang tìm kiếm một số tác nhân kích hoạt giá tài sản rủi ro kinh tế vĩ mô có thể bị bỏ qua trong tuần này, vì các sự kiện ở Hoa Kỳ được thiết lập để bình tĩnh.

Sau một loạt dữ liệu vĩ mô được in vào tuần trước, sự kiện trong những ngày tới sẽ diễn ra dưới hình thức bài phát biểu của Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, vào ngày 19 tháng 5.

Là nguồn bình luận tài chính, The Kobeissi Letter, lưu ý, tổng cộng 14 quan chức Fed sẽ đưa ra bình luận trong những ngày tới, với rất nhiều xung đột tiềm ẩn trong cửa hàng.

Kobeissi nói thêm rằng kết quả là sự biến động sẽ bắt đầu quay trở lại thị trường.

Trong khi đó, một điểm đáng chú ý khác là sức mạnh của đồng đô la Mỹ. Trong một bản cập nhật thị trường vào ngày 12 tháng 5, công ty thương mại QCP Capital đã coi chỉ số đô la Mỹ (DXY) quay trở lại xu hướng giảm là sự kiện quan trọng cần thiết để các tài sản rủi ro được bật đèn xanh.

Chúng tôi thấy sức mạnh của USD là lý do chính khiến BTC bị giới hạn, điều này dẫn đến tính phản xạ của thị trường đổ lỗi cho các yếu tố giảm giá đã biết như nguồn cung lớn sắp tới từ chính phủ Hoa Kỳ và Mt.Gox, nó tuyên bố.

DXY đã trải qua một tuần phục hồi cho đến ngày 14 tháng 5, sau khi bật lên ở mức 101, gần mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) Biểu đồ nến 1 tuần. Nguồn: TradingView

Độ khó khai thác BTC được thiết lập để tiếp tục mức cao nhất mọi thời đại

Để quay trở lại với những gì đã trở thành hành vi cổ điển vào năm 2023, độ khó của mạng Bitcoin một lần nữa đạt mức cao mới mọi thời đại.

Sau khi điều chỉnh trước đó tạo ra một đợt thoái lui nhẹ, độ khó sẽ tăng khoảng 2% trong tuần này, theo ước tính từ BTC.com.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Điều này sẽ đánh dấu sự tiếp tục của xu hướng tăng độ khó đã được đánh dấu hầu hết trong năm, với sự cạnh tranh để giành được trợ cấp khối giữa các máy khai thác chắc chắn ở chế độ chỉ tăng.

Xu hướng không bị ảnh hưởng bởi những biến động ngắn hạn gần đây trên thị trường phí và như Cointelegraph đã báo cáo, kết quả là doanh thu từ máy khai thác đã tăng lên đáng kể.

Các ước tính đi kèm về tốc độ băm, tùy thuộc vào nguồn, cũng cho thấy sức mạnh xử lý dành riêng cho việc khai thác ở mức cao nhất mọi thời đại hoặc gần bằng mức cao nhất mọi thời đại.

Biểu đồ tỷ lệ băm trung bình của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

cảm xúc tuôn trào đi kèm với sự hạ nhiệt của thị trường

Một số cứu trợ rất cần thiết cho những người lo lắng về lòng tham công khai ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử - cảm xúc đã được thiết lập lại trong những ngày gần đây.

Sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử cho thấy sự phấn khích phi lý đang chịu tác động lớn do sự sụt giảm giá của nhiều tài sản gần đây.

Tính đến ngày 15 tháng 5, Fear Greed đo lường 50/100 - chính xác là ở giữa hai thái cực của nó và là đặc điểm của cảm xúc thị trường trung lập.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Trong tin tức về ngày hôm đó, công ty nghiên cứu Santiment lưu ý rằng sự cường điệu gần đây xung quanh memecoin cũng đã tan biến, với sự quan tâm quay trở lại với stablecoin trong tâm trạng mát mẻ hơn.

Với Bitcoin ở mức 27,4 nghìn đô la và #Ethereum ở mức 1.825 đô la, các nhà đầu tư tiếp tục khó chịu trước thực tế là thị trường đã trì trệ, nó lập luận.

Stablecoin đang chứng kiến sự gia tăng lớn về khối lượng xã hội, thường là dấu hiệu cho thấy sự không quan tâm đến thị trường Các tài sản phân cực như $HEX $PEPE đã giảm mạnh.

Tạp chí: Hóa đơn IRS trị giá 38 tỷ USD của Alameda, Do Kwon vơ vét tài sản, Milady điên cuồng: Asia Express

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Khai thác, Giá litecoin, Ltc, Ethereum, Dự trữ liên bang,