Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66518 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3187 $
-0.28%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
601,86 $
0.19%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,71 $
-0.88%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5499 $
-0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1588 $
-0.60%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,89 $
-1.57%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5108 $
-0.59%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,92 $
-0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,38 $
-0.63%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
512,99 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1114 $
-0.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,44 $
0.54%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,01 $
-0.24%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7341 $
-0.71%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,92 $
-0.30%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,73 $
-0.42%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính phủ, doanh nghiệp, trò chơi: ai sẽ thúc đẩy xu hướng tăng giá tiếp theo của tiền điện tử?

Chính phủ, doanh nghiệp, trò chơi: ai sẽ thúc đẩy xu hướng tăng giá tiếp theo của tiền điện tử?

29/06/2022 21:50 read103
Chính phủ, doanh nghiệp, trò chơi: ai sẽ thúc đẩy xu hướng tăng giá tiếp theo của tiền điện tử?

Với tất cả những bất ổn gần đây trong không gian tiền điện tử, câu hỏi của thời điểm này là: Điều gì sẽ thúc đẩy xu hướng tăng giá tiền điện tử tiếp theo?

Trong chuyên mục công nghệ tiền điện tử hàng tháng của mình, doanh nhân nối tiếp người Israel Ariel Shapira đề cập đến các công nghệ mới nổi trong không gian tiền điện tử, tài chính phi tập trung (DeFi) và blockchain, cũng như vai trò của chúng trong việc định hình nền kinh tế của thế kỷ 21.

Thị trường tiền điện tử, cũng giống như bất kỳ thị trường nào khác, chạy theo chu kỳ. bất chấp việc tài sản kỹ thuật số được biết đến, nếu không muốn nói là nổi tiếng, là dễ biến động hơn nhiều loại tài sản khác, Price Action của chúng vẫn tuân theo một mô hình thăng trầm quen thuộc. Một số điều này, chẳng hạn như chu kỳ bốn năm của Bitcoin (BTC), phần lớn là do các quy tắc nội tại của thuật toán - cụ thể hơn là phần thưởng Halving của các máy khai thác. Các yếu tố ngoài chuỗi, chẳng hạn như các quy tắc báo cáo thuế của Hoa Kỳ, cũng có thể phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, trong khi logic thị trường quyết định sự thay đổi, thì bản thân logic vẫn không thay đổi. Nói cách khác, theo cùng một cách mà xu hướng tăng giá cuối cùng cạn kiệt và chạm ngưỡng bình nguyên, người bán cuối cùng cũng mất khả năng nắm bắt thị trường, nhường chỗ cho một đợt tăng giá khác.

Tất nhiên, hiện tại, thị trường vẫn đang phục hồi sau sự sụt giảm của Terra và nhiều áp lực khác mà không hề thiếu trong vài năm trở lại đây. Mong manh như những nỗ lực phục hồi của nó và đỏ như mọi đồng xu so với chỉ vài tháng trước, bối cảnh tiền điện tử toàn cầu đang suy sụp và tiếp tục chờ đợi một đợt tăng giá khác. Vậy, nó có thể đến từ đâu?

Chính phủ các quốc gia

Chỉ một vài năm trước, ý tưởng rằng Bitcoin có thể được đấu thầu hợp pháp ở bất kỳ quốc gia nào dường như là một ảo tưởng quá xa vời. Chưa hết, sau khi El Salvador táo bạo đánh bạc Bitcoin, Cộng hòa Trung Phi (CAR) đã tham gia vào cuộc chiến vào cuối tháng 4, cấp cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trạng thái đấu thầu hợp pháp.

Hai quốc gia này tạo ra một sự so sánh thú vị. Giờ đây, kiến thức phổ biến trong không gian tiền điện tử cho rằng chuyển tiền từ nước ngoài chiếm một phần chính trong ngân sách El Salvador và thực tế này được coi là cơ sở kinh tế đằng sau thử nghiệm. Trong khi các báo cáo cho thấy quá trình này đang bị lung lay, chính phủ quốc gia vẫn mua Bitcoin, chấp nhận chiến dịch mua vào.

Với CAR, mọi thứ không thể khác hơn. Nền kinh tế của đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh đã ốm yếu trong một thời gian khá dài. Hơn nữa, chỉ có khoảng 10% dân số cả nước có truy cập Internet, theo số liệu của Ngân hàng Thế giới. Nói cách khác, việc sử dụng tiền điện tử có thể sẽ bị hạn chế đối với một phần nhỏ dân số - và, với bối cảnh địa chính trị và địa phương của động thái này, triển vọng thực sự có thể khá u ám.

Tuy nhiên, nhiều nền kinh tế mới nổi hơn có thể chọn làm theo, đặc biệt là El Salvador không phải là quốc gia duy nhất dựa nhiều vào chuyển tiền chuyển tiền ngân sách. Ngay cả thực tế là đã có tiền lệ đủ lớn để có được động lực phát triển, và thậm chí nếu có thêm một quốc gia tham gia câu lạc bộ trong năm nay, các thị trường tiền điện tử sẽ biết điều đó.

Blockchain cho các tổ chức

Trong khi việc tăng giá tiền điện tử ban đầu chủ yếu đến từ các nhà đầu tư bán lẻ tư nhân và các nhà đầu tư, các nhà đầu tư tổ chức cũng đã tham gia vào cuộc cạnh tranh trong những năm gần đây. Từ các ngân hàng hàng đầu và các quỹ đầu cơ đi sâu vào không gian tiền điện tử đến những gã khổng lồ công nghệ tài chính bổ sung hỗ trợ cho tài sản kỹ thuật số vào nền tảng của họ, việc áp dụng các tổ chức không còn là một giấc mơ viển vông nữa - đó là hiện thực.

Ngay cả các tình huống sử dụng trong bóng chày, chẳng hạn như JPMorgan thử nghiệm với blockchain riêng tư của họ dành cho việc sử dụng liên ngân hàng hoặc một nhóm các nhà cung cấp công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu khai thác giải pháp blockchain ClearX cho các dịch vụ dữ liệu theo yêu cầu, vấn đề. Họ tạo thêm uy tín cho công nghệ cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái tiền điện tử, điều này làm tăng thêm niềm tin cho các nhà đầu tư dài hạn.

bất chấp việc khá nhiều dự án blockchain cấp doanh nghiệp có thể sẽ sử dụng các blockchain riêng tư, nhưng niềm tin của nhà đầu tư tăng trưởng vào công nghệ có thể sẽ tiếp tục bình thường hóa tiền điện tử trong mắt công chúng và thu hút nhiều ánh nhìn hơn đến không gian blockchain công cộng. Hơn nữa, các dự án như vậy tạo ra một thị trường ngách toàn bộ các giải pháp sẽ giúp các công ty xây dựng chuỗi tư nhân của họ. Một thị trường ngách khác có thể là cầu nối các chuỗi riêng tư này với không gian công cộng. Xét cho cùng, tiền điện tử là tất cả về kết nối và hòa nhập, vì vậy những nguyện vọng như vậy chỉ có ý nghĩa.

Người quản lý tài sản

Quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (ETF) đầu tiên ở Mỹ đã thành lập vào cuối năm 2021 và số tiền mà nó thu hút được từ các nhà đầu tư là một bằng chứng khác cho thấy thị trường thích tiếp xúc với tiền điện tử đến mức nào. Chúng tôi đã đi đến điểm mà một số cố vấn tài chính khuyến nghị rằng tất cả mọi người, bất kể tuổi tác và sở thích rủi ro của họ, nên có ít nhất một số tiếp xúc với tiền điện tử.

Nhờ sự thay đổi trong cảm xúc như vậy, ngày càng nhiều nhà quản lý tài sản sẽ xem xét không gian tiền điện tử, cho dù đó là theo yêu cầu của khách hàng hay theo khuynh hướng của riêng họ. Tương tự như vậy, ngày càng nhiều người có thu nhập cao sẽ tham gia vào hàng ngũ các nhà đầu tư tiền điện tử, mang lại nhiều giá trị hơn cho nền kinh tế blockchain.

Với tất cả sự tôn trọng đối với ETF và các tài sản truyền thống khác, bất kỳ người dùng hiểu biết nào về tiền điện tử sẽ cho bạn biết rằng tiền điện tử thực tế tốt hơn so với tài sản truyền thống bắt chước các chuyển động của nó. Lý do cho điều đó là tiền điện tử năng động hơn nhiều. Các ETF được chốt bằng Ethereum của bạn (nếu những ETF đó xuất hiện vào một ngày nào đó) sẽ chỉ ngồi với nhà môi giới của bạn. Mặt khác, với số tiền thực tế, bạn có thể Cổ phần, sử dụng các trang trại năng suất và khai thác nhiều dịch vụ DeFi khác để có thêm thu nhập thụ động.

Về mặt này, sẽ rất thú vị khi theo dõi và xem liệu các nhà quản lý tài sản truyền thống có sớm bắt đầu mất mặt trước các lựa chọn thay thế tiền điện tử như EQIFi, được hỗ trợ bởi EQIBank hay không. Một trong những dịch vụ quan trọng của nền tảng là công cụ tổng hợp lợi nhuận, hoạt động hiệu quả như một người quản lý tài sản bằng cách phân bổ tiền của người dùng vào các giao thức DeFi khác nhau để đảm bảo lợi nhuận tối đa. Các dịch vụ như vậy làm cho tiền điện tử trở nên sinh lợi hơn vì là một loại tài sản có thể hoạt động cho chủ sở hữu của nó 24/7 thông qua các nền tảng luôn có thể truy cập và chỉ cần một vài cú nhấp chuột để quản lý.

Trò chơi và game thủ

Trò chơi Blockchain không hẳn là một thứ gì đó mới mẻ, như bất kỳ ai còn nhớ đến cơn sốt CryptoKitties đều có thể chứng thực. Tuy nhiên, khi Axie Infinity bắt đầu gây chú ý khi mọi người ở Philippines chuyển sang nó để tìm kiếm thu nhập giữa đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp Play-to-earn đã tự hào bước vào ánh đèn sân khấu.

Bây giờ, thật khó để tự hỏi liệu một số niềm tự hào này có thể đã bị đặt nhầm chỗ hay không, với những khó khăn mà Axie Infinity, người mang tiêu chuẩn ngành, hiện đang phải đối mặt. Trò chơi từ lâu đã gặp phải vấn đề lạm phát khi mô hình kinh doanh cơ bản của nó bắt đầu nhường chỗ. Thêm vào vấn đề này là vụ hack gần đây, một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất được ghi nhận trong không gian DeFi.

Axie Infinity Pain có thể chỉ là một tình huống khác của một ngành công nghiệp non trẻ đang tìm ra các phương pháp hay nhất của riêng mình. Hiện tại, rất nhiều dự án mới đang chuẩn bị đưa không gian này đi xa hơn, với mong muốn đưa nó lên cấp độ AAA về mặt hình ảnh và lối chơi. Khi những kẻ tung hứng mới này tham gia đấu trường, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều game thủ bắt đầu khám phá tiền điện tử hơn.

Có thể hấp dẫn khi coi trò chơi blockchain chỉ là một tập hợp con khác của thị trường bán lẻ, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa về lâu dài. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử là một cường quốc không thể tranh cãi trong thế giới giải trí và bất cứ nơi nào nó đi qua, những tín đồ của nó sẽ đi theo. Từ thể thao điện tử đến quảng cáo trong trò chơi, ngành công nghiệp trò chơi truyền thống đã sinh ra một loạt các thị trường vệ tinh và tất cả những thị trường đó đều tạo ra các tình huống sử dụng mới, khán giả mới và cơ hội kinh doanh mới.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ariel Shapira là cha, doanh nhân, diễn giả, người đi xe đạp và là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: