Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71539 $
0.92%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3603 $
0.59%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,64 $
0.12%
Tỷ giá Solana SOL SOL
188,95 $
1.78%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6240 $
0.51%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2191 $
1.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6563 $
0.96%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,81 $
0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,07 $
0.50%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,59 $
0.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,39 $
0.58%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
569,51 $
0.10%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.18%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
0.77%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,56 $
-0.09%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,32 $
1.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính sách quyền riêng tư mới của Uniswap gặp phản ứng dữ dội từ những người ủng hộ phân quyền

Chính sách quyền riêng tư mới của Uniswap gặp phản ứng dữ dội từ những người ủng hộ phân quyền

22/11/2022 11:35 read113
Chính sách quyền riêng tư mới của Uniswap gặp phản ứng dữ dội từ những người ủng hộ phân quyền

Chính sách quyền riêng tư mới được phát hành của Uniswap xuất phát từ cuộc khủng hoảng FTX, một sự kiện đã làm nổi bật nhu cầu minh bạch.

Nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) Chính sách quyền riêng tư được cập nhật gần đây của Uniswap dường như đã thu hút sự phẫn nộ của một số thành viên trong cộng đồng, với những lo ngại rằng việc thu thập và lưu trữ dữ liệu người dùng đi ngược lại các giá trị cốt lõi của tiền điện tử.

Trong các phản hồi gần đây đối với một bài đăng trên blog vào tháng 11 liên quan đến chính sách quyền riêng tư được cập nhật của nó, một số thành viên có tiếng nói của cộng đồng đã gợi ý rằng việc một thực thể phi tập trung thu thập và lưu trữ thông tin về người dùng của nó là không bình thường.

Trong bài đăng ngày 11 tháng 11 từ Uniswap Labs, được phát hành vào khoảng thời gian FTX sụp đổ, nền tảng giao dịch phi tập trung đã đưa ra chính sách quyền riêng tư của mình để giải thích cách nó thu thập và lưu trữ dữ liệu người dùng

Với những đổi mới xung quanh blockchain, web3 nhằm mục đích lấy lại quyền riêng tư và sự lựa chọn của người dùng sau nhiều thập kỷ kinh doanh internet đã làm xói mòn nó.

Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi phát hành Chính sách quyền riêng tư mới – chúng tôi muốn làm rõ ràng về loại dữ liệu chúng tôi đang bảo vệ và cách chúng tôi sử dụng bất kỳ dữ liệu nào chúng tôi thu thập. Minh bạch là chìa khóa. Chúng tôi không bao giờ muốn người dùng của mình bị bất ngờ, nó nói.

Chính sách quyền riêng tư này, được cập nhật lần cuối vào ngày 17 tháng 11, tiết lộ rằng nền tảng giao dịch thu thập dữ liệu blockchain có sẵn công khai, thông tin về thiết bị người dùng như thông tin trình duyệt và hệ điều hành cũng như thông tin về tương tác của người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ của nó, trong số khác.

Uniswap cũng tuyên bố rằng không có thông tin nào trong số này bao gồm thông tin nhận dạng cá nhân như tên, họ, địa chỉ đường phố, ngày sinh, địa chỉ email hoặc địa chỉ IP.

bất chấp việc vậy, một số người trong cộng đồng tiền điện tử đã chia sẻ mối lo ngại rằng các động thái này trái ngược với các giá trị cốt lõi của tiền điện tử, vốn tập trung vào quyền riêng tư và tính ẩn danh của người dùng.

Nhóm đằng sau tiền điện tử bảo vệ quyền riêng tư Firo đã lập luận trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 21 tháng 11 với 83.700 người theo dõi rằng bản cập nhật quyền riêng tư Uniswap tạo tiền lệ nguy hiểm cho DEX:

OwenP, một chi nhánh của DEX SpookySwap cho rằng việc một nền tảng giao dịch phi tập trung thu thập và lưu trữ thông tin người dùng trên phần phụ trợ là điều không bình thường.

"Một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đã liên hệ với chúng tôi [...] khi họ hỏi về chương trình phụ trợ của chúng tôi và thông tin chúng tôi lưu giữ. Chúng tôi đã rất sốc trước câu hỏi này. 'Tất nhiên là không' [là] câu trả lời."

Trong khi đó, người dùng Twitter CryptoDavid cũng lưu ý với 12.000 người theo dõi Twitter của anh ấy vào ngày 21 tháng 11 rằng anh ấy không ngạc nhiên trước quyết định của Uniswap, vì các DEX khác cũng đã bắt đầu làm điều tương tự.

Tính minh bạch đã nổi lên như một từ thông dụng trong ngành sau sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX vào đầu tháng này.

Các tổ chức tiền điện tử khác gần đây đã cam kết hướng tới sự minh bạch, bao gồm triển khai bằng chứng dự trữ trong tình huống của nền tảng giao dịch tập trung, bao gồm Kraken, Bitmex, Coinfloor, Gate.io và HBTC đã hoàn thành kiểm toán.

Binance, OKX, KuCoin và một loạt nền tảng giao dịch khác cũng có kế hoạch làm điều tương tự.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chính sách quyền riêng tư, Cập nhật chính sách, Dữ liệu giao dịch, Dữ liệu ngoài chuỗi, Thông tin cá nhân, Twitter, Firo, SpookySwap,