Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63900 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3063 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,93 $
0.19%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,58 $
-0.12%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5170 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1532 $
0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,20 $
0.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4813 $
0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.27%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,28 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1097 $
-0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
487,05 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,37 $
0.47%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6884 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,61 $
0.63%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,71 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,70 $
0.06%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chơi to hơn: các công ty đưa giấy phép âm nhạc vào blockchain

Chơi to hơn: các công ty đưa giấy phép âm nhạc vào blockchain

07/07/2022 21:20 read136
Chơi to hơn: các công ty đưa giấy phép âm nhạc vào blockchain

Từ việc tạo thư viện âm nhạc cho phim và truyền hình đến cấp phép nội dung gốc blockchain, các dự án đang đưa âm nhạc vào blockchain.

Trong khi các nhà phê bình sử dụng thị trường giảm giá như một cơ hội để mua tiền điện tử và coi thường giá trị của nó, một số dự án lại tận dụng cơ hội này để phát triển và khởi chạy các nền tảng phá vỡ ngành trên blockchain.

Vào tháng 7, các công ty đã ra mắt hoặc tiết lộ ý định xây dựng nền tảng cấp phép âm nhạc dựa trên blockchain nhằm mục đích thay đổi cách các bài hát được cấp phép bằng cách giảm chi phí, loại bỏ các bên trung gian và mang lại tất cả các lợi ích vốn có của blockchain cho nền âm nhạc.

Bình luận về chủ đề này, Mehmet Eryılmaz, Giám đốc điều hành của công ty giải trí Web3 Công ty Faro, nói rằng blockchain cung cấp các khuôn khổ mới cho các ngành công nghiệp truyền thống. Anh ấy giải thích rằng:

Blockchain mang đến cơ hội để suy nghĩ lại về một mô hình kinh tế mới cho tất cả các ngành giải trí bao gồm cả ngành công nghiệp âm nhạc.

Theo Eryılmaz, lợi thế quan trọng nhất và chính của nền tảng blockchain là nó cho phép toàn quyền sở hữu đối tượng. Mô hình này giữ nước sốt bí mật cho sự tự chủ hoàn toàn về kinh tế được cam kết, ông nói.

bất chấp việc các nền tảng âm nhạc dựa trên blockchain mới chỉ bắt đầu xuất hiện, nhưng sự kiện này sẽ cung cấp một bản xem trước về những gì công nghệ có thể làm cho âm nhạc. Không cần phải quảng cáo thêm, hãy xem một số dự án nhằm mục đích mang lại quyền sở hữu âm nhạc cho blockchain.

Dequency tạo ra một cổng quyền âm nhạc dựa trên blockchain

Dự án Web3 Dequency đã khởi chạy nền tảng cấp phép âm nhạc của mình sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm. Nhóm đã tạo ra một cổng cấp phép phi tập trung cho những người giữ và sáng tạo quyền âm nhạc và cho phép họ trực tiếp thực hiện các giao dịch cấp phép của mình.

Trong một thông báo được gửi tới Cointelegraph, Keosystem Haldeman, Giám đốc điều hành của Dequency, nói rằng nền tảng này sử dụng các công cụ Web3 như hợp đồng thông minh và tiền điện tử để tạo điều kiện cho các giao dịch và thanh toán cấp phép hiệu quả hơn. Haldeman giải thích rằng nền tảng này cho phép dễ dàng cấp phép cho những người sáng tạo nội dung nghe nhìn, những người cần một danh mục âm nhạc đa dạng.

Theo nhóm, dự án được xây dựng trên blockchain Algorand và cũng sẽ cung cấp giấy phép trên giao dịch cho nội dung gốc blockchain.

Nhà soạn nhạc tiết lộ kế hoạch ra mắt nền tảng cấp phép âm nhạc trên Bitcoin SV

SphereTrax, một dự án do Sefi Carmel, một nhà soạn nhạc nổi tiếng, người cũng đang thiết kế âm thanh cho các bộ phim tiền điện tử sắp tới, đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt nền tảng cấp phép âm nhạc dựa trên Bitcoin SV (BSV) vào cuối năm 2022.

Trong một thông cáo báo chí, nhóm đã nói với Cointelegraph rằng nền tảng này sẽ quản lý một bộ sưu tập các bản nhạc và bài hát có thể được sử dụng trong phim, truyền hình và quảng cáo. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cho biết các bản nhạc nền do SphereTrax quản lý cũng có thể được triển khai trong trò chơi, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Theo Sefi Carmel, dự án sẽ là một thư viện âm nhạc nâng cao cung cấp các bản nhạc có thể truy cập và kịp thời cho ngành công nghiệp sáng tạo. Carmel cũng lưu ý rằng động thái này là để chuẩn bị cho việc áp dụng rộng rãi hơn các công nghệ VR, AR và metaverse.

Royal cho phép người hâm mộ đồng sở hữu âm nhạc với các nghệ sĩ yêu thích

Năm ngoái, nhà sản xuất âm nhạc Justin Blau, còn được gọi là 3LAU, đã ra mắt nền tảng cấp phép âm nhạc có tên Royal. Nền tảng này được tạo ra để hỗ trợ các dự án âm nhạc bằng cách cho phép người hâm mộ đầu tư và đồng sở hữu các bài hát với họ.

Vào tháng 1, nền tảng này đã hợp tác với rapper nổi tiếng Nas, cho phép người hâm mộ có được Token không thể xóa được (NFT), cấp cho họ quyền sở hữu đối với một số bài hát của nghệ sĩ. Điều này cho phép những người giữ NFT kiếm tiền bằng Nas trên các bài hát có tiêu đề "Ultra Black" và "Rare".

Khi việc áp dụng các nền tảng cấp phép dựa trên blockchain tiếp tục, các dự án này cũng có thể phải đối mặt với những thách thức công bằng. Theo Eryılmaz, hai rào cản tiềm năng cho các dự án này bao gồm trình bày sai sự thật và tính hợp pháp. Để chống lại điều này, anh ấy giải thích rằng:

Để vượt qua điều này, hãy minh bạch và có trách nhiệm. Sẽ là một cách tốt hơn nếu giải thích thêm cho người mua bằng một tài liệu riêng sau khi NFT mua nhạc họ đang mua chính xác những quyền gì và họ được hưởng những quyền gì với tư cách là người giữ NFT.

Ngoài ra, Eryılmaz nhấn mạnh rằng điều rất quan trọng đối với các dự án là phải chi tiết hóa thông tin liên quan đến thời hạn của các quyền, vùng lãnh thổ và các quyền về doanh thu được tạo ra.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: