Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70391 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3573 $
0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,45 $
0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,31 $
0.49%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6221 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1997 $
-0.51%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6507 $
0.61%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,89 $
0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,94 $
1.18%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,60 $
0.97%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,51 $
0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
561,78 $
2.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.11%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
0.51%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,99 $
0.20%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,37 $
0.17%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chủ tịch Fed, Jerome Powell, nói

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, nói

28/09/2022 00:38 read85
Chủ tịch Fed, Jerome Powell, nói

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell kêu gọi các nhà lập pháp thận trọng khi điều chỉnh tài chính phi tập trung (DeFi) trong khi phát biểu tại một hội nghị bàn tròn do Ngân hàng Trung ương Pháp tổ chức vào ngày 27 tháng 9.

Powell nói rằng quy định nên được đưa ra một cách cẩn thận và chu đáo, và các cơ quan quản lý phải,

rất cẩn thận về cách các hoạt động tiền điện tử được thực hiện trong phạm vi quy định.

Powell có sự tham gia của Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Agustin Carstens, tổng giám đốc của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) và Ravi Menon, giám đốc điều hành của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS). Các nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương đã thảo luận về cách các ngân hàng trung ương có thể giải quyết những thách thức về ổn định tài chính do DeFi đặt ra.

Carstens của BIS nói rằng DeFi có vấn đề về cấu trúc và những điểm yếu nội tại, nhưng điều đó không có nghĩa là công nghệ đi sau DeFi không hữu ích. Do đó, các cơ quan quản lý cần tìm cách tận dụng hiệu quả.

Đồng ý với Carstens, Powell nói rằng có những vấn đề rất quan trọng xung quanh sự thiếu minh bạch trong hệ sinh thái Defi.

Hiện tại, các liên kết và tương tác giữa DeFi và hệ thống tài chính truyền thống còn hạn chế, Powell nói. Do đó, mùa đông tiền điện tử và DeFi đang diễn ra không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đến hệ thống ngân hàng truyền thống và sự ổn định tài chính rộng lớn hơn.

Anh ấy nói thêm:

Tôi nghĩ nó cho thấy những điểm yếu và công việc cần phải được thực hiện xung quanh quy định, một cách cẩn thận và chu đáo, và cho chúng tôi một chút thời gian.

Theo Powell, trong tương lai, thị trường tiền điện tử sẽ phát triển đủ lớn để phá vỡ sự ổn định của thị trường tài chính, đó là lý do tại sao thực sự cần có các quy định phù hợp hơn. Cách tiếp cận thận trọng của Powell phù hợp với Thống đốc California Gavin Newsom, người đã phủ quyết dự luật vào tuần trước, nói rằng quy định về tiền điện tử cần phải linh hoạt hơn và không thể quá sớm.

Powell nói rằng Cục Dự trữ Liên bang ủng hộ sự đổi mới có trách nhiệm, bao gồm cả các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử. Ví dụ, dịch vụ FedNow sẽ được triển khai trong một năm, Powell nói. FedNow sẽ cho phép thanh toán theo thời gian thực qua các ngân hàng.

Anh ấy nói thêm:

Tất nhiên, toàn bộ quan điểm của quy định là tạo ra một sân chơi bình đẳng cho phép chúng ta gặt hái những lợi ích của sự đổi mới thực sự trong khi tránh những cạm bẫy của việc trốn tránh quy định.

Theo Powell, cách tiếp cận để điều chỉnh tiền điện tử phải có cùng rủi ro, cùng quy định. ' Vì nhiều hoạt động tiền điện tử giống với các hoạt động tài chính truyền thống và giảm rủi ro như nhau, chúng nên được quy định tương tự, ông nói.

Tuy nhiên, khi nói đến việc điều chỉnh các hoạt động tiền điện tử mới - chẳng hạn như thay thế các bên trung gian bằng các hợp đồng thông minh - gây ra những rủi ro mới, Powell cho biết có một:

Powell thừa nhận rằng công nghệ đằng sau DeFi có tiềm năng mang lại những cải tiến và hiệu quả cho hệ thống tài chính. Tuy nhiên, ông nói rằng nhiều hiệu quả được hứa hẹn chỉ là hời hợt, đạt được bằng cách tránh tuân thủ quy định hoặc bỏ qua rủi ro.

Menon và Lagarde đều nói rằng họ coi stablecoin khác với các tài sản tiền điện tử truyền thống như Bitcoin và nhận thấy chúng có nhiều hứa hẹn. Tuy nhiên, Powell nói:

Ngân hàng trung ương đang và sẽ luôn là nguồn tin cậy chính đằng sau tiền tệ. Stablecoin về cơ bản vay tín chấp đó từ tổ chức phát hành cơ bản, trong nhiều trường hợp là đô la Mỹ.

Powell tiếp tục nói rằng Hoa Kỳ không vội vàng phát hành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Theo Powell, Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm việc với Quốc hội và Chi nhánh Điều hành - cả hai đều được yêu cầu phê duyệt để ban hành CBDC - trong hai năm tới và xây dựng niềm tin của công chúng.

Chúng tôi đang xem xét vấn đề này rất cẩn thận, chúng tôi đang đánh giá cả vấn đề chính sách và vấn đề công nghệ và chúng tôi đang làm điều đó với phạm vi rất rộng.

Việc đăng DeFi cần được quản lý cẩn thận và cẩn thận, 'Chủ tịch Fed, Jerome Powell, xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, DeFi, Quy định, Stablecoin,