Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66518 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3187 $
-0.28%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
601,86 $
0.19%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,71 $
-0.88%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5499 $
-0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1588 $
-0.60%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,89 $
-1.57%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5108 $
-0.59%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,92 $
-0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,38 $
-0.63%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
512,99 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1114 $
-0.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,44 $
0.54%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,01 $
-0.24%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7341 $
-0.71%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,92 $
-0.30%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,73 $
-0.42%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có quá nhiều tiền điện tử không?

Có quá nhiều tiền điện tử không?

21/09/2022 21:10 read127
Có quá nhiều tiền điện tử không?

Lựa chọn có thể là một điều tốt - nhưng không phải tất cả các tài sản kỹ thuật số đều sinh ra như nhau.

HitBTC

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Hiện có gần 21.000 đồng tiền khác nhau đang tồn tại, trên nhiều phân ngành. Từ metaverses đến tài chính phi tập trung, các nhà đầu tư có thể tha hồ lựa chọn.

Nhưng một câu hỏi nhức nhối, đặc biệt là đối với những người hoài nghi tiền điện tử, là: Chúng ta đã nhiều lần thấy cách các altcoin mới có thể được tạo ra trong chớp mắt. Các token xuất hiện vài giờ sau khi Will Smith đánh Chris Rock tại lễ trao giải Oscar - bơm và bán tháo do tính thanh khoản thấp. Và sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth, các khu chợ tràn ngập bởi một loạt các "memecoins" mang tên bà. Một số nhà phê bình cảm thấy điều này không tốt và cho rằng đó là "một cái nhìn tồi tệ cho tiền điện tử."

Bất chấp sự gia tăng của hàng nghìn loại tiền điện tử - một số có tên được lấy cảm hứng từ các đồng tiền chính - Bitcoin và Ethereum vẫn tiếp tục thống trị. Kết hợp lại, định giá của hai tài sản kỹ thuật số này chiếm 58,2% thị phần toàn thị trường. Tất cả điều này thoát khỏi việc các altcoin chiến đấu vì một miếng bánh nhỏ hơn nhiều.

Sự lựa chọn có phải là một điều tốt?

Hãy bắt đầu bằng cách thảo luận các lập luận ủng hộ loại tiền điện tử áp đảo này.

bất chấp việc Bitcoin và Ether được công nhận và chấp nhận trên toàn cầu, nhưng công bằng mà nói rằng nhiều blockchain và dự án tiền điện tử muốn có Token của riêng họ. Trong một số tình huống, đó cũng là một điều cần thiết - token của người hâm mộ bóng đá sẽ không có ý nghĩa trừ khi những người như Manchester City và Paris Saint-Germain có thể cung cấp tài sản kỹ thuật số của riêng họ.

Stablecoin là một nhóm tiền điện tử khác, nơi có nhiều tùy chọn quan trọng. Trong khi tài sản được gắn với đồng đô la Mỹ chiếm ưu thế trong bối cảnh, một số nhà đầu tư thích sử dụng các stablecoin có giá trị bằng tiền tệ fiat địa phương của họ, chẳng hạn như euro hoặc bảng Anh. Và do một số nhà phát hành stablecoin đã phải đối mặt với những câu hỏi khó chịu về việc liệu các đồng tiền đang lưu hành có được hỗ trợ thích hợp bằng đồng tiền cứng dự trữ hay không, sự đa dạng trên cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng thực hiện thẩm định và tìm một tài sản phù hợp với sở thích chấp nhận rủi ro của họ.

Thị trường tiền điện tử tương tự như một siêu cửa hàng. Bên trong các nhà bán lẻ lớn nhất, bạn có thể bắt gặp 10 loại ngũ cốc giống nhau - và vô số loại tương cà. Nhưng mỗi loại có một mức giá khác nhau và một đề xuất giá trị. Các chuyên gia trong các cửa hàng này cũng sẽ thực hiện các thử nghiệm hương vị và test độ an toàn trước khi cho phép sản phẩm lên kệ.

Bạn có thể tranh luận rằng đó là một câu chuyện tương tự khi nói đến nền tảng giao dịch tiền điện tử. Các nền tảng giao dịch như HitBTC có một quy trình niêm yết nghiêm ngặt để đảm bảo rằng tất cả các loại tiền điện tử được thiết lập tốt đều được cung cấp cho khách hàng của nó - cũng như các Token mới cho thấy tiềm năng. Với số lượng tài sản kỹ thuật số hiện đang tồn tại, điều này đôi khi có thể giống như mò kim đáy bể.

Nhược điểm

Tất nhiên, đồng tiền nào cũng có hai mặt. Với hàng ngàn altcoin khác nhau được cung cấp, mong muốn liên tục tạo ra các loại tiền điện tử mới được cho là dẫn đến sự phân mảnh hơn nữa trong ngành. Sự khăng khăng của một dự án rằng chỉ Token gốc của nó mới được chấp nhận cũng có thể làm tăng thêm chi phí cho người tiêu dùng, bởi vì họ sẽ cần thực hiện chuyển đổi từ các loại tiền điện tử nổi tiếng hơn - và thanh toán phí giao dịch trong quá trình thực hiện.

Thật không thể tưởng tượng được một thế giới mà người dùng Gmail chỉ có thể gửi email cho những người khác có tài khoản Gmail, với Yahoo và Outlook cũng hoạt động như những khu vườn có tường bao quanh. Nhưng điều này dường như đã trở thành hiện trạng trong ngành công nghiệp tiền điện tử - và bất chấp việc các nỗ lực đang được thực hiện để nâng cao giá giao tiếp xuyên chuỗi và tạo cầu nối giữa các blockchain, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Những cây cầu này cũng có thể gặp phải các lỗ hổng bảo mật đáng tiếc, như chúng ta đã thấy với vụ hack Ronin vào tháng 3.

Và về vấn đề liệu có quá nhiều tiền điện tử hay không, một số nhà phê bình cho rằng điều này chứng tỏ thị trường kém hiệu quả như thế nào. Có ích lợi gì khi có Bitcoin, với nguồn cung lưu hành cố định là 21 triệu, khi có nguồn cung cấp không giới hạn các đồng tiền khác?

Tương lai sẽ như thế nào

Số liệu từ 99 Bitcoin cho thấy rằng có hơn 1.700 đồng tiền đã chết - một nghĩa địa thực sự của các tài sản kỹ thuật số thất bại do phát triển không hoạt động, khối lượng giao dịch thấp, sự hiện diện trực tuyến kém, thiếu danh sách trên nền tảng giao dịch chính hoặc cả bốn. Do chúng ta hiện đang ở trong một thị trường giảm giá, gần như chắc chắn con số này sẽ tăng trong những tháng tới.

Cần nhớ rằng xu hướng tăng giá của tiền điện tử vào năm 2021 có thể tương đồng với sự bùng nổ dotcom 20 năm trước đó. Quay trở lại đầu những năm 2000, hoạt động điên cuồng đã chứng kiến sự bùng nổ về số lượng các công ty internet giao dịch trên thị trường chứng khoán, và nhiều công ty trong số đó tự hào về mức định giá cao ngất ngưởng. Nhiều người trong số họ đã phá sản, bao gồm Pets.com và Boo.com.

Trong một báo cáo gần đây, KPMG đã cảnh báo rằng tiền điện tử thiếu "các đề xuất giá trị rõ ràng và mạnh mẽ" cũng có thể sẽ chết dần trong vài tháng tới, nhưng nói thêm: "Điều đó thực sự có thể khá lành mạnh theo quan điểm của hệ sinh thái vì nó sẽ xóa bỏ một số mớ hỗn độn đã được tạo ra trong sự hưng phấn của một thị trường tăng giá. Những công ty tốt nhất sẽ là những công ty tồn tại. "

Và đó là bài học khác có thể được rút ra từ xu hướng tăng giá - bất kể thị trường giảm giá có tàn bạo hay kéo dài như thế nào, một số loại tiền điện tử sẽ tồn tại và phát triển. Đây cũng vẫn là một công nghệ mang tính thử nghiệm lớn và chắc chắn sẽ có những thất bại trong quá trình thực hiện.

HitBTC lập luận rằng thị trường tiền điện tử vẫn còn lâu mới trưởng thành. Nó tự mô tả mình là một trong những người tiên phong của thị trường nền tảng giao dịch, dựa trên cách nó ra mắt vào năm 2013. Công ty cho biết bảo mật, dễ sử dụng và độ tin cậy là những ưu tiên hàng đầu - phí cạnh tranh mua dài hạn và cơ sở hạ tầng ổn định. Giờ đây, nó liệt kê hơn 1.000 loại tiền điện tử và cũng cung cấp Giao dịch ký quỹ và hợp đồng tương lai.

Ngành công nghiệp tiền điện tử rất sáng tạo và các tình huống sử dụng thú vị liên tục xuất hiện đối với tài sản kỹ thuật số. Do đó, số lượng tiền điện tử mới đang tồn tại khó có thể sớm chậm lại. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư phải thực hiện thẩm định chi tiết về đồng tiền nào để đầu tư vào - và nền tảng giao dịch phải đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng họ chỉ liệt kê các đồng tiền đáng tin cậy làm tăng giá trị cho hệ sinh thái.

Tìm hiểu thêm về HitBTC

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không thể được coi là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Altcoin, Tiền điện tử, HitBTC, Ethereum, Bitcoin,