Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase đang ở trên một đường xoắn ốc đi xuống và có thể mang theo tiền điện tử của bạn

Coinbase đang ở trên một đường xoắn ốc đi xuống và có thể mang theo tiền điện tử của bạn

24/05/2022 00:53 read114
Coinbase đang ở trên một đường xoắn ốc đi xuống và có thể mang theo tiền điện tử của bạn

Tháng 5 là một tháng bùng nổ đối với tiền điện tử, với sự sụt giảm thị trường khổng lồ và sự sụp đổ hoàn toàn của LUNA gây ra sự suy giảm lớn về số liệu giao dịch trung bình. Thêm vào tin tức này, bản phát hành báo cáo tài chính gần đây của Coinbase không có lợi cho nền tảng giao dịch phi tập trung.

Với hơn 98 triệu người dùng đã được xác minh và hàng tỷ tài sản được kiểm soát, nhiều người nghĩ rằng tổ chức này đơn giản là quá lớn để thất bại. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không tốt cho Coinbase, với thông báo gần đây của họ cho thấy rằng họ có thể sớm phải nộp đơn phá sản.

Tệ hơn nữa, do thiếu quy định trong các hệ thống phi tập trung, nếu Coinbase không thành công, tất cả số tiền trên nền tảng được người dùng đầu tư vào tiền điện tử cũng có thể gặp nguy hiểm. Về mặt kỹ thuật, điều này có thể có nghĩa là hàng triệu người dùng Coinbase trên toàn cầu có thể mất quyền truy cập vào tất cả số tiền họ đã đầu tư vào tiền điện tử.
Một phần lớn nguyên nhân khiến tình hình này trở nên nhanh chóng như vậy là do chính phủ Hoa Kỳ không phải đối phó với việc một nền tảng giao dịch tiền điện tử bị phá sản, có nghĩa là rất nhiều câu hỏi về tài chính và pháp lý đã bắt đầu nảy sinh.

Bình luận về khả năng này, một giáo sư luật của Đại học Georgetown chuyên về phá sản, Adam Levitin, suy đoán, Điều gì sẽ xảy ra với khách hàng nếu một sàn giao dịch nộp đơn phá sản? Tiếp tục trả lời câu hỏi của chính mình, kết thúc rất tệ cho khách hàng.

Các bình luận của Levitin làm tăng thêm cảm giác chung về việc không biết, với một số chuyên gia đều có ý kiến khác nhau. bất chấp việc Brian Armstrong, Giám đốc điều hành của Coinbase, đã nói trên Twitter rằng tiền của người dùng sẽ an toàn, nhưng thực sự có rất ít lời giải thích xung quanh việc điều này có đúng không và mức độ mà người dùng có thể bán hoặc chuyển tiền của họ nếu toàn bộ giao dịch nền tảng đi đến đâu.

Tình hình này thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn vào đầu tháng 5, khi Coinbase công bố thu nhập quý đầu tiên cho năm 2022, với hơn 430 triệu đô la bị lỗ và lượng người dùng hàng tháng giảm gần 19%.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Sau báo cáo thu nhập của họ, Coinbase tuyên bố rằng các tài sản tiền điện tử mà chúng tôi giữ đang lưu giữ thay mặt cho khách hàng của chúng tôi có thể bị thủ tục phá sản. Giống như Levitin đã suy đoán vào tháng 4, điều này có nghĩa là người dùng trở thành chủ nợ không có bảo đảm, về cơ bản mất quyền đòi số tiền đã đầu tư của chính họ nếu công ty chính thức nộp đơn phá sản.

Làm cách nào tôi có thể bảo mật tiền điện tử của mình?

Thế giới tiền điện tử (khá trớ trêu là trong tình huống này) được thành lập dựa trên các nguyên tắc về quyền sở hữu và vượt ra ngoài các hệ thống tập trung. bất chấp việc điều này mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng điều đó cũng có nghĩa là nền tảng giao dịch tiền điện tử không được bảo đảm bởi các khoản tiền gửi bảo vệ FDIC. Thông thường, nếu một hệ thống ngân hàng gặp sự cố, người dùng của nó sẽ được bảo vệ với số tiền lên đến 250.000 đô la. Đơn giản đây không phải là tình huống xảy ra với nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Có nhiều loại ví cá nhân mà người dùng có thể sử dụng, chuyển các ví tập trung vào nền tảng giao dịch của họ sang một hệ thống mà họ sẽ luôn có quyền truy cập. Phần lớn các ví này được truy cập bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt, cung cấp một cách dễ dàng để truy cập chúng khi trực tuyến.

Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa sử dụng ví cá nhân trước đây có thể thấy quá trình này khó hiểu, đặc biệt là khi cố gắng chuyển tiền của họ từ một nền tảng giao dịch. Tương tự, các tiện ích mở rộng của trình duyệt nổi tiếng là không an toàn, vì chúng thiếu một lượng lớn quy định mà các nền tảng khác phải vượt qua.

Do sự kết hợp giữa sự dễ dàng và cung cấp một cách an toàn hơn để giữ tiền điện tử của bạn, các dịch vụ khác đã phát sinh nhằm mục đích cung cấp cho người mới bắt đầu tiền điện tử một cách đơn giản hơn để tạo và sử dụng ví cá nhân. Ambire là một trong số này.

Bằng cách tạo ứng dụng web, Ambire không có rủi ro bảo mật nào giống như tiện ích mở rộng trình duyệt, cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào nhiều mạng như Ethereum, BSC, Avalanche, Polygon, v.v. mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Nếu bạn đang muốn nhanh chóng chuyển tiền điện tử của mình ra khỏi nền tảng giao dịch phi tập trung chính và vào ví cá nhân, thì các dịch vụ như thế này cho đến nay là cách dễ dàng nhất để làm điều đó. Tương tự, khi bạn đã thu thập tất cả tiền điện tử, NFT và các tài sản kỹ thuật số khác từ các DEX khác nhau mà bạn đang sử dụng, sau đó bạn sẽ có một địa điểm đến nơi bạn có thể xem tổng quan về mọi thứ.

Việc nhận được một ví tài sản kỹ thuật số cá nhân không chỉ đảm bảo rằng tiền của bạn được an toàn nếu DEX mà bạn đang sử dụng bị phá sản, mà nó còn đánh giá sự tiện lợi của tiền điện tử và NFT, có tất cả mọi thứ ở một địa điểm.

Lời kết

bất chấp việc xu hướng giảm của Coinbase là một điểm đáng lo ngại đối với các nhà đầu tư tiền điện tử, nhưng sự kiện này cũng khiến các nhà đầu tư trên toàn cầu nhận ra rằng họ cần phải cẩn thận hơn về cách thức và nơi họ lưu trữ tài sản kỹ thuật số của mình. Bất kể ai đó đã đầu tư vào tiền điện tử bao nhiêu, nếu họ đang đầu tư từ ví được lưu trữ trên nền tảng giao dịch phi tập trung, thì tài khoản của họ sẽ được coi là tài sản thế chấp của dịch vụ họ sử dụng.

Những người quan tâm và đầu tư vào blockchain nên coi tình hình của Coinbase như một cảnh báo và bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo các khoản đầu tư của họ. Bằng cách mở ví cá nhân, bạn sẽ có thể có toàn quyền sở hữu đối với bất kỳ khoản đầu tư nào mà bạn thực hiện, đảm bảo rằng tiền của bạn vẫn ở trong ví và trong tầm kiểm soát của bạn.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: