Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3055 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,13 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,99 $
0.38%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5065 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1558 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,07 $
-0.91%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4786 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,03 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,55 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,03 $
-0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
-0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,35 $
1.76%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,43 $
-0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,61 $
-1.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "crypto fud" — ngành công nghiệp phẫn nộ khi báo cáo của Nhà Trắng chỉ trích tiền điện tử

"crypto fud" — ngành công nghiệp phẫn nộ khi báo cáo của Nhà Trắng chỉ trích tiền điện tử

22/03/2023 12:35 read96

Báo cáo bao gồm 35 trang dường như nhằm vạch trần giá trị của tài sản tiền điện tử.

Các giám đốc điều hành tiền điện tử đã bày tỏ sự khó chịu đối với báo cáo kinh tế mới nhất của Nhà Trắng — đáng chú ý là có cả một chương dành riêng để đưa ra những nghi ngờ về giá trị của tài sản kỹ thuật số.

Báo cáo Kinh tế của Tổng thống, được công bố vào ngày 20 tháng 3, đánh dấu lần đầu tiên Nhà Trắng đưa vào một phần về tài sản kỹ thuật số kể từ lần đầu tiên họ bắt đầu phát hành báo cáo chính sách kinh tế hàng năm vào năm 1950.

Người đồng sáng lập công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Paradigm, Fred Ehrsam, nhận xét rằng 15% Báo cáo kinh tế được dành riêng cho FUD tiền điện tử.

Báo cáo bao gồm 35 trang dành riêng để vạch trần Kháng cáo nhận thức về tài sản tiền điện tử cùng với một phần ngắn về hệ thống thanh toán FedNow và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Lập luận chính của báo cáo là tài sản tiền điện tử không mang lại lợi ích như quảng cáo, chẳng hạn như cải thiện hệ thống thanh toán, tài chính toàn diện và tạo cơ chế chuyển giá trị và tài sản trí tuệ, nêu rõ:

Thay vào đó, sự đổi mới của họ chủ yếu là tạo ra sự khan hiếm giả tạo để hỗ trợ giá của tài sản tiền điện tử—và nhiều trong số chúng không có giá trị cơ bản.

Người ta cũng lập luận rằng tiền điện tử không thực hiện được các chức năng của tiền có chủ quyền — chẳng hạn như đồng đô la Mỹ — vì giá tiền điện tử dao động quá mạnh để trở thành một kho lưu trữ giá trị ổn định, cũng như không thể hoạt động như một đơn vị tài khoản hoặc phương tiện của nền tảng giao dịch.

Trích từ Chương 8: Tài sản kỹ thuật số: Học lại các nguyên tắc kinh tế Nguồn: Báo cáo kinh tế của Tổng thống

Báo cáo cũng nhắm đến stablecoin, loại tiền mà nó cho rằng có thể gặp rủi ro và do đó quá rủi ro để đáp ứng vai trò của chúng như một công cụ thanh toán nhanh.

Giám đốc điều hành Hiệp hội blockchain Kristin Smith gọi báo cáo mới nhất của tổng thống là đáng thất vọng, nói rằng nó cho thấy một số người trong chính phủ dường như ngày càng dị ứng với ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển, ông nói thêm:

Chúng tôi kêu gọi chính quyền Biden xem xét cách nó sẽ được ghi nhớ: với tư cách là nhà lãnh đạo của sự đổi mới sâu sắc hay rào cản đối với cuộc cách mạng công nghệ toàn cầu.

Tính phi tập trung cũng được nhấn mạnh trong báo cáo, trong đó lập luận rằng bất chấp việc tuyên bố là phi tập trung và không đáng tin cậy, nhưng các ứng dụng dựa trên blockchain trong thực tế cũng vậy.

Người dùng truy cập tài sản tiền điện tử bằng cách truy cập vào một nhóm hạn chế các nền tảng tài sản tiền điện tử, trong khi một nhóm nhỏ máy khai thác thực hiện phần lớn hoạt động khai thác trong hầu hết các tài sản tiền điện tử, nó lập luận.

Báo cáo chính sách kinh tế hàng năm mới nhất đã được công bố khoảng hai tuần sau sự sụp đổ của Ngân hàng Silvergate, Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký — cả ba đều phục vụ các khía cạnh của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Dan Reecer, giám đốc tăng trưởng của nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Acala Network, tuyên bố báo cáo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Chiến dịch Chokepoint 2.0 được thực hiện trên các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử.

Nguồn: Twitter

Ông cũng lưu ý một cảnh báo sớm rõ ràng về CBDC sắp tới của Hoa Kỳ, hay đô la kỹ thuật số, đề cập đến một phần của báo cáo dường như quảng cáo về lợi ích của một loại tiền tệ do ngân hàng trung ương Hoa Kỳ kiểm soát.

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền gửi ngân hàng và các rủi ro khác hiện rõ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nhà Trắng, Biden, Tổng thống, Báo cáo kinh tế, Chính sách, Tài liệu, CBDC, FedNow,