Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70639 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3565 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,89 $
-0.92%
Tỷ giá Solana SOL SOL
183,34 $
-1.00%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6189 $
-0.35%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2161 $
-0.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6456 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,81 $
-0.88%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,98 $
0.92%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,45 $
-1.28%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,28 $
-1.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
569,11 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1202 $
-0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
-0.83%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,63 $
-0.83%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,28 $
-0.80%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CZ chia sẻ suy nghĩ của mình về không gian tiền điện tử sau khi Terra sụp đổ

CZ chia sẻ suy nghĩ của mình về không gian tiền điện tử sau khi Terra sụp đổ

21/05/2022 17:28 read139
CZ chia sẻ suy nghĩ của mình về không gian tiền điện tử sau khi Terra sụp đổ

Changpeng Zhao (CZ), Giám đốc điều hành của Binance, nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch, đã chia sẻ một số bài học về tiền điện tử sau sự sụt giảm của đồng tiền LUNA và UST của TerraForm Labs.

Trong một bài đăng trên blog ngày 20 tháng 5, CZ cho biết sự cố UST / LUNA là một sự cố đáng tiếc đã ảnh hưởng đến nhiều người. Trong khi khẳng định rằng Binance tìm cách bảo vệ người dùng của mình, ông thừa nhận rằng nền tảng giao dịch không có bất kỳ giải pháp tuyệt vời nào ngoài những giải pháp được đề xuất trong cộng đồng, vốn có những thiếu sót riêng của chúng.

Anh ấy nói thêm rằng Binance đã tình nguyện để TerraForm Labs tập trung vào việc đền bù cho các nhà đầu tư bán lẻ trước tiên. Tuy nhiên, anh ấy chỉ ra rằng sự sụp đổ của Terra để lại cho ngành công nghiệp tiền điện tử rất nhiều điều để học hỏi.

Cz nói,

Về mặt lý thuyết, khi bạn cố định một tài sản bằng cách sử dụng một tài sản khác làm tài sản thế chấp, sẽ luôn có cơ hội được thế chấp hoặc phụ thuộc. Ngay cả khi nó được thế chấp hơn 10 lần, tài sản thế chấp có thể giảm hơn 10 lần. Không có gì là ổn định 100% (so với thứ khác) trên thế giới này.

Anh ấy nói thêm rằng quyết định ngu ngốc nhất mà một dự án có thể thực hiện là nghĩ rằng việc khai thác nhiều tài sản hơn có thể làm tăng tổng giá trị của nó. CZ giải thích rằng việc đào nhiều LUNA chỉ làm trầm trọng thêm tình hình, vì giải pháp này chỉ làm loãng giá trị cho các công ty giữ Token hiện tại.

Ngoài việc khai thác thêm LUNA, CZ phản đối việc sử dụng các biện pháp khuyến khích quá mức. Ông nêu bật tình hình của Anchor Protocol, đưa ra mức APY 20% để thúc đẩy tăng trưởng nội bộ. Theo CZ, các ưu đãi có thể thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các dự án cần tạo ra giá trị để duy trì cơ sở người dùng của họ.

CZ lưu ý thêm rằng bất chấp việc Terra có một hệ sinh thái với một số tình huống sử dụng, nhưng tốc độ phát triển của mạng không phù hợp với tốc độ của các biện pháp khuyến khích mà nó đã sử dụng để thu hút người dùng mới. Ông lưu ý thêm rằng sự phát triển của Terra là rỗng, và bong bóng cuối cùng đã vỡ.

TerraForm Labs đã sai ở đâu trong việc khôi phục chốt của UST?

Theo CZ, nhóm Terra đã chậm phản ứng trước sự phụ thuộc của UST. Ông nói thêm rằng công ty đã không nhanh chóng trong việc sử dụng dự trữ của mình để khôi phục lại tỷ giá. Giám đốc điều hành Binance cho biết TerraForm Labs có thể tránh được toàn bộ sự cố nếu nó sử dụng các khoản dự trữ khi tỷ giá giảm ở mức 5%.

Theo CZ, dự án sử dụng 3 đô la Mỹ dự trữ để khôi phục chốt của UST sau khi đồng ổn định đã giảm hơn 99% là không hợp lý. Trên lưu ý này, anh ấy đã chia sẻ bài học thứ hai của mình, nói rằng các dự án tiền điện tử phải luôn đáp ứng khi hoạt động của chúng. Ngoài ra, CZ cho biết các dự án phải luôn giao tiếp với cộng đồng của họ, đặc biệt là trong thời gian khủng hoảng.

Trong khi CZ cho biết anh ấy có cảm xúc lẫn lộn về kế hoạch hồi sinh của Terra, anh ấy cam kết rằng Binance sẽ ủng hộ quyết định của cộng đồng. Tuy nhiên, trước đây anh ấy nói rằng anh ấy không chắc liệu kế hoạch phục hồi của LUNA có hoạt động hay không. Cụ thể, CZ lưu ý rằng anh ấy không nghĩ rằng kế hoạch fork LUNA sẽ không hoạt động vì nó sẽ không mang lại bất kỳ giá trị nào cho đợt fork.

Bài đăng CZ chia sẻ suy nghĩ của anh ấy về không gian tiền điện tử sau sự sụp đổ của Terra, xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Altcoin, Stablecoin,