Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66270 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3205 $
-0.39%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,64 $
-0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,99 $
-0.93%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5532 $
-0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1605 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.72%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5039 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,48 $
-0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,34 $
-0.64%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
508,14 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,31 $
0.37%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
-0.12%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7340 $
0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,62 $
-0.44%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,18 $
-0.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đây là cách các blockchain đang giúp thúc đẩy mạng lưới năng lượng toàn cầu

Đây là cách các blockchain đang giúp thúc đẩy mạng lưới năng lượng toàn cầu

11/06/2022 05:05 read146
Đây là cách các blockchain đang giúp thúc đẩy mạng lưới năng lượng toàn cầu

Các chính phủ và các nhà bảo vệ môi trường nhanh chóng chỉ trích lượng điện sử dụng khai thác Bitcoin, nhưng sự quan tâm tăng trưởng của các nhà đầu tư đối với tiền điện tử đang dẫn đến những bước tiến tích cực trong lĩnh vực năng lượng.

Tác động của ngành công nghiệp blockchain đối với lĩnh vực năng lượng là nguồn gốc gây tranh cãi chính trong 5 năm qua. Các chính phủ và những người ủng hộ bảo vệ môi trường thường xuyên bày tỏ lo ngại về lượng năng lượng cần thiết để giữ an toàn cho mạng Bitcoin. Dữ liệu cho thấy mức tiêu thụ năng lượng của mạng hiện nay ngang ngửa với mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của một số quốc gia nhỏ.

Nhu cầu điện năng của mạng Bitcoin trong lịch sử. Nguồn: CCAF

Trong khi phần lớn cuộc tranh luận tập trung vào các tác động môi trường tiêu cực của việc khai thác Bitcoin (BTC), động lực tối đa hóa thu nhập từ khai thác và tích hợp công nghệ blockchain với lưới năng lượng cũng đã đưa ra những phát triển mới có tiềm năng mang lại lợi ích về lâu dài kỳ hạn.

Dưới đây là một số phát triển nảy sinh từ nhu cầu năng lượng để vận hành các mạng blockchain và những tác động tích cực của việc khai thác tiền điện tử đang có đối với ngành năng lượng.

Thu hồi năng lượng lãng phí

Một trong những phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của ngành khai thác tiền điện tử là kiếm tiền từ các nguồn năng lượng lãng phí trong quá khứ như khí đốt tự nhiên được bùng phát tại các cơ sở khoan dầu.

Khám phá các túi khí tự nhiên là một phần phổ biến của ngành công nghiệp khoan dầu và cho đến gần đây, khí này thường được đốt cháy trong một quá trình được gọi là bùng phát do cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc thu gom của nó không tồn tại hoặc không có đủ nhu cầu về LNG .

Khi giá trị của Bitcoin tăng lên theo thời gian, việc tìm kiếm các nguồn năng lượng rẻ tiền đã dẫn đến việc lắp đặt các thùng vận chuyển chứa đầy thiết bị khai thác tại các địa điểm khoan có thể sử dụng năng lượng được tạo ra từ việc bùng phát để khai thác BTC.

Trong khi quá trình vẫn tạo ra khí thải carbon dioxide, thu nhập được tạo ra trong quá trình này và các quỹ này có thể được chuyển hướng sang việc giảm thiểu các mối quan tâm về môi trường.

Gần đây nhất, một số công ty đã khám phá sự tích hợp của khai thác thông qua khí đốt ở Trung Đông, chiếm hơn 38% lượng khí đốt toàn cầu vào năm 2020 và mang đến một trong những cơ hội lớn nhất để biến năng lượng lãng phí thành giá trị.

Công nghệ blockchain có thể làm cho việc tạo ra năng lượng hiệu quả hơn

Lợi ích phụ thứ hai của việc thúc đẩy tối đa hóa lợi nhuận khai thác tiền điện tử là những cải tiến đối với cơ sở hạ tầng năng lượng và tăng cường tập trung vào việc phát triển các hình thức tạo năng lượng bền vững.

Các nghiên cứu của Hội đồng khai thác Bitcoin đã chỉ ra rằng đã có sự gia tăng đáng kể về lượng năng lượng có được từ các nguồn bền vững, trái ngược với các nguồn như dầu và than đá.

Các nước kém phát triển hơn như Kenya và El Salvador cũng có thể được hưởng lợi từ những cải tiến trong sản xuất năng lượng từ các nguồn bền vững như nhà máy điện địa nhiệt, mang lại cho nền kinh tế của họ một nguồn thu nhập bổ sung.

Cho dù đó là việc sử dụng năng lượng dư thừa do các nhà máy thủy điện tạo ra hay việc gia tăng sử dụng năng lượng gió và mặt trời, khai thác tiền điện tử đang cung cấp động cơ tài chính để giúp tối ưu hóa hơn nữa việc tạo và hiệu quả năng lượng.

Công nghệ lưới điện thông minh

Một sự phát triển blockchain khác liên quan đến năng lượng là sự hình thành của các lưới thông minh dựa trên blockchain nhằm mục đích cải thiện việc phân phối năng lượng trên quy mô lớn.

Sự kém hiệu quả trong phân phối điện phần lớn bắt nguồn từ cấp độ bán lẻ, nơi các doanh nghiệp nhỏ hơn sở hữu rất ít cơ sở hạ tầng lưới điện chủ yếu cung cấp các dịch vụ đơn giản như thanh toán và giám sát việc sử dụng công tơ.

Những loại dịch vụ này có thể dễ dàng được xử lý bằng công nghệ blockchain và thiết bị Internet vạn vật (IoT) giúp người tiêu dùng bỏ qua các nhà bán lẻ và kết nối trực tiếp với các nhà phân phối bán buôn, có khả năng giảm hóa đơn tiền điện lên đến 40%.

Kết nối người tiêu dùng với lưới điện thông minh cũng cho phép họ mua sắm với các nhà cung cấp khác nhau để có được mức giá tốt nhất có thể. Điều này có thể giúp san bằng sân chơi trong một ngành mà trước đây do một công ty năng lượng địa phương thống trị.

Các dự án như Grid + và Energy Web Token đang giúp dẫn đầu trong lĩnh vực này khi thiết kế lưới cũ của các trạm biến áp vật lý và thiết bị giám sát được thay thế bằng mạng lưới các nguồn năng lượng phân tán (DER) bao gồm hệ thống lưu trữ năng lượng pin, mảng năng lượng mặt trời và máy tạo khí đốt tự nhiên.

bất chấp việc lĩnh vực này vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng đây là một xu hướng đáng để theo dõi bởi vì, trong những năm tới, công nghệ blockchain nhất định sẽ được tích hợp sâu hơn vào lĩnh vực năng lượng.

Muốn biết thêm thông tin về giao dịch và đầu tư vào thị trường tiền điện tử?

  • Đi xanh hay chết? Máy khai thác bitcoin nhằm mục đích trung lập carbon bằng cách khai thác gần các trung tâm dữ liệu
  • Chính phủ cho biết các máy khai thác tiền điện tử tiêu thụ 2% tổng lượng điện ở Nga
  • Blockchain doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một tương lai bền vững
  • Các nhà phân tích của Ngày Trái đất nói rằng khai thác Bitcoin đang tăng giá trị tự nhiên và thu hút năng lượng xanh
  • Twitter tranh luận về vai trò của năng lượng tái tạo trong khai thác Bitcoin

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kenya, El Salvador, Khai thác, Khai thác Bitcoin, Năng lượng, Tiêu thụ năng lượng, Dầu và Khí đốt, Trung Đông, Tiền điện tử, Thị trường, Giá Bitcoin, Quy định Bitcoin,