Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64203 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3065 $
-0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,11 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,82 $
-0.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5127 $
0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1566 $
-0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,11 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4893 $
1.45%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,59 $
-0.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
0.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1100 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,51 $
0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,98 $
-0.32%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6824 $
0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,40 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,34 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,74 $
0.74%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đây là cách Diễn đàn Kinh tế Thế giới nhảy vào metaverse —davos 2023

Đây là cách Diễn đàn Kinh tế Thế giới nhảy vào metaverse —davos 2023

27/01/2023 20:45 read186
Đây là cách Diễn đàn Kinh tế Thế giới nhảy vào metaverse —davos 2023

Những người trong ngành nêu bật các hội thảo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về siêu dữ liệu tập trung vào quyền riêng tư, bảo vệ tài sản và quy định của người dùng.

Web3 và metaverse đã được trao một ghế tại bàn của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào năm 2023 khi hệ sinh thái tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới trong các ngành.

Khi Cointelegraph tiếp tục khám phá, sự hiện diện của hệ sinh thái tiền điện tử và blockchain chủ yếu được tìm thấy bên ngoài các bức tường của WEF. Blockchain Hub Davos và GBBC Blockchain Central là hai sự kiện trung tâm trong thị trấn đã quy tụ cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn mà phần nào đó đã bị loại khỏi diễn ngôn của WEF về lĩnh vực này.

Metaverse là một ngoại lệ đáng chú ý đối với xu hướng này. bất chấp việc một số ứng dụng metaverse không hoạt động trên các hệ thống blockchain phi tập trung, nhưng những người đề xuất chính cho không gian này đã tham gia vào các hội thảo cấp cao trong WEF nhằm tìm hiểu và lên kế hoạch tích hợp công nghệ đổi mới trong tương lai.

Chương trình nghị sự của WEF có hai hội thảo trực tiếp đề cập đến siêu dữ liệu như một phần của sáng kiến 'Xác định và xây dựng siêu dữ liệu' của hội nghị vào năm 2023.

Hội thảo đầu tiên, 'Thực tế mới: Xây dựng siêu vũ trụ', có sự góp mặt của giám đốc sản phẩm Meta, Chris Cox trong khi hội thảo thứ hai, có tiêu đề 'Triển khai trong siêu vũ trụ công nghiệp', khám phá cách các ngành có thể tận dụng lợi ích của siêu vũ trụ mà vẫn tránh được sự gián đoạn của nó tiềm năng.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới cũng đang khám phá những trải nghiệm ngược chiều trong hội nghị. Hội nghị năm 2023 mang đến cho các đại biểu khả năng trải nghiệm Diễn đàn trong các phiên kỹ thuật số nhập vai 3D rất riêng của diễn đàn được gọi là Làng cộng tác toàn cầu.

Hình đại diện kỹ thuật số tùy chỉnh cho phép các đại biểu của WEF khám phá Davos trong siêu vũ trụ và trải nghiệm những trải nghiệm được thiết kế riêng trong hội nghị kéo dài một tuần. Phi tập trung hay không, tổ chức đang khai thác tiềm năng của Web3 để cung cấp nhiều hơn cho các đại biểu thông qua trải nghiệm ảo.

Nền tảng metaverse dựa trên blockchain cũng có mặt tại Davos khi ngành tài chính truyền thống rộng lớn hơn, các nhà hoạch định chính sách và đại biểu mong muốn tiếp tục tìm hiểu về triển vọng của hệ sinh thái metaverse và ảnh hưởng tiềm năng của chúng.

Chơi trong Hộp cát

Cointelegraph đã nói chuyện với Sebastien Borget, người đồng sáng lập The Sandbox tại một sự kiện kết nối mạng độc quyền được gọi là Bữa trưa Thụy Điển vào giữa tuần. Tháng 1 hàng năm, Khách sạn Schatzalp tổ chức buổi họp mặt, chứng kiến nhiều nhóm đại biểu WEF dùng bữa và giao lưu trên sân hiên phủ đầy tuyết của địa điểm đẹp như tranh vẽ nằm ở phía trên cao của Davos.

Sandbox đã nổi lên như một nền tảng metaverse phi tập trung phổ biến trên toàn thế giới. Sự hợp tác của nó với các thương hiệu và công ty chính thống là một lợi thế chính, đó là một phần lý do khiến Borget tham gia vào một số hội thảo cấp cao về metaverse bên trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào năm 2023.

Borget tổ chức các cuộc họp với các bộ của chính phủ và những người đứng đầu về chuyển đổi kỹ thuật số để mở ra cuộc đối thoại xung quanh việc trao quyền và bảo vệ quyền sở hữu kỹ thuật số và nền kinh tế kỹ thuật số. Anh ấy nói rằng đây là một điểm thích hợp khi xem xét rằng một nửa dân số thế giới hiện đã vượt quá thế hệ Z với tư cách là người bản địa kỹ thuật số:

Chúng ta vẫn phải làm sáng tỏ một chút metaverse ngày nay là gì và nó có thể là gì trong ba, năm, mười năm tới.

Là một thấu kính cho các cuộc trò chuyện trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới tập trung vào siêu dữ liệu, Borget tiết lộ rằng các bên giữ Stake đang tập trung vào các cân nhắc về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu:

Làm cách nào chúng tôi có thể đảm bảo rằng nền tảng metaverse sẽ tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, rằng nền tảng đó sẽ triển khai đủ các quy tắc hoặc biện pháp kiểm soát để đảm bảo rằng người dùng cũng như tài sản kỹ thuật số của họ có thể được an toàn và được bảo vệ?

Borget cho biết ông đã có cơ hội nói chuyện với các đại diện của Nghị viện Châu Âu về quy định bảo vệ dữ liệu chung của cơ quan này, có hiệu lực vào tháng 5 năm 2018, cũng như các quy định về trí tuệ nhân tạo, tiền điện tử và cách thức đối xử khác biệt đối với các Token không thể thay thế (NFT) .

Người đồng sáng lập Sandbox Sebastien Borget trò chuyện với Gareth Jenkinson tại khách sạn Schatzalp nhìn ra thị trấn Davos.

Borget tin rằng quy định về không gian là không thể tránh khỏi nhưng hy vọng rằng những cuộc đối thoại này sẽ đảm bảo rằng ngành có đủ chỗ để đổi mới và thử nghiệm. Điều này có thể ngăn metaverse bị cản trở bởi các biện pháp hạn chế trong những năm tới:

Đây là cơ hội để đảm bảo rằng những quy định đó sẽ không quá khắt khe để các doanh nhân thực sự có thể xây dựng một thứ gì đó thú vị ở đây cũng như phát triển và thúc đẩy ý tưởng của họ. Và vì vậy, chúng tôi tham gia vào cuộc đối thoại càng sớm càng tốt thay vì cố gắng giải quyết vấn đề quá muộn.

Người đồng sáng lập Sandbox đã nêu bật tính chất 'hiệu quả' của các hội thảo đa chiều của WEF, mô tả các cuộc họp này khác với một hội nghị thông thường có các nhóm thảo luận hoặc nói chuyện. Các nhóm làm việc đã thảo luận rất lâu về các chủ đề chính bên trong WEF, trong khi Borget có nhiều cơ hội để kết nối và cộng tác với cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn tại các sự kiện khác nhau quanh Davos trong suốt cả tuần.

'Chúng ta cần một tiếng nói lớn hơn'

Diễn đàn Kinh tế Thế giới và các tổ chức chính thống dường như nhận thức sâu sắc về triển vọng của chức năng Web3 và trải nghiệm metaverse. Dirk Lueth và Idan Zuckerman, những người đồng sáng lập nền tảng metaverse Upland, đã chia sẻ những cảm xúc này trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph vào một buổi tối thứ Năm đầy tuyết bên ngoài địa điểm Blockchain Hub trên Promenade.

Cặp đôi này đã ở Davos, tham gia diễn thuyết và kết nối với những người có đầu óc về tiền điện tử và blockchain. Các cuộc trò chuyện xung quanh các ứng dụng metaverse đã mang đến cơ hội học hỏi và Lueth nhấn mạnh nhu cầu của các nhà lãnh đạo ngành phải có 'tiếng nói lớn hơn' giữa các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo ngành tại các hội nghị như WEF.

Gareth Jenkinson phỏng vấn Dirk Lueth và Idan Zuckerman, những người đồng sáng lập nền tảng metaverse Upland.

Tôi nghĩ mọi người gần như tin tưởng vào ý tưởng rằng web sẽ phát triển thành một phiên bản hấp dẫn của nó. Zuckerman giải thích rằng sẽ mất thời gian, nhưng mọi người đang nhận ra điều đó và đang thực hiện những bước đầu tiên để hiểu cách họ phù hợp với kế hoạch.

Phân cấp là một nguyên lý quan trọng khác thúc đẩy quyền sở hữu kỹ thuật số và nền kinh tế, theo Lueth. Anh ấy tin rằng các mạng metaverse mở cung cấp nhiều cơ hội kinh doanh và truyền thông mà các hệ thống đóng có thể không mang lại.

Zuckerman đã đưa ra một cách suy nghĩ thấu đáo hơn, gợi ý rằng tương lai của metaverse sẽ trở thành sự kết hợp giữa các yếu tố tập trung và phi tập trung:

Tôi luôn xem xét tính phi tập trung, nó không giống như một hoặc một số không, đó là một độ dốc. Vì vậy, có một số yếu tố cần và nên và có thể được phi tập trung hóa và đó sẽ là những yếu tố đầu tiên.

Ví dụ về điều này đã được Cointelegraph nhìn thấy tận mắt ở Davos. Kiểm duyệt một hội thảo về việc áp dụng metaverse của các tổ chức, hai diễn giả đã đại diện cho các giải pháp metaverse chính thống ở đỉnh cao của thực tế ảo.

Tương lai của bảng điều khiển Metaverse tại GBBC. Từ trái sang phải: David Treat (Accenture), Vince Cacace (Vertebrae), Dirk Lueth (Upland), Emma Todd (MMH Group) và Gareth Jenkinson.

Accenture David Treat đã giải nén các công nghệ thực tế mở rộng tiên tiến của họ trong khi Vince Cacace chạm vào Vertebrae 3D và nền tảng thương mại thực tế tăng cường. Cả hai dự án đều hoạt động trên công nghệ blockchain và phục vụ các tổ chức chính thống cũng như khách hàng thương mại.

Khả năng tương tác có thể trở thành một phần quan trọng trong quá trình phát triển của nhiều nền tảng và ứng dụng metaverse khác nhau nhưng Davos 2023 cho thấy rằng sự hợp tác và đổi mới đã và đang diễn ra. Phi tập trung và tập trung đã có thể tương tác với nhau, mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của không gian.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Metaverse, Công nghiệp, Hội thảo, Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Davos.,