Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64267 $
-0.64%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3077 $
-0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,69 $
-0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,09 $
-1.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5046 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1529 $
-0.61%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,22 $
1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4701 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,13 $
-0.73%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,76 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1103 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
478,07 $
-0.80%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
-0.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6743 $
-0.99%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,70 $
-0.94%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,24 $
-0.87%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,57 $
-0.62%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DeFi chứng kiến vụ hack lớn nhất vào năm 2023 khi Euler mất 197 triệu đô la: Tài chính được xác định lại

DeFi chứng kiến vụ hack lớn nhất vào năm 2023 khi Euler mất 197 triệu đô la: Tài chính được xác định lại

18/03/2023 05:05 read52
DeFi chứng kiến vụ hack lớn nhất vào năm 2023 khi Euler mất 197 triệu đô la: Tài chính được xác định lại

DeFi đã hứng chịu cuộc tấn công lớn nhất trong năm nay với một cuộc tấn công flash loan trên nền tảng cho vay tiền điện tử Euler Finance và các tin tặc được cho là chính đã khai thác một giao thức dựa trên BSC vào tháng Hai.

Chào mừng bạn đến với Tài chính được xác định lại, lượng thông tin chi tiết thiết yếu về tài chính phi tập trung (DeFi) hàng tuần của bạn — một bản tin được tạo ra để mang đến cho bạn những phát triển quan trọng trong tuần qua.

Hệ sinh thái DeFi một lần nữa trở thành thiên đường của kẻ khai thác vào tuần trước khi giao thức cho vay Euler Finance trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công cho vay chớp nhoáng dẫn đến khoản lỗ ròng hơn 196 triệu đô la — vụ hack lớn nhất năm 2023 cho đến nay.

Ngoài câu chuyện về Euler Finance, việc phá giá USD Coin (USDC) là sự kiện quan trọng nhất thống trị các tiêu đề tuần trước. Do sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, các nhà đầu tư đã chất đầy túi USDC của họ, cùng với việc rút tiền khỏi nền tảng giao dịch tập trung (CEX) và nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX).

MakerDAO đã đưa ra một đề xuất khẩn cấp nhằm tăng 150% giữ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, nhằm đa dạng hóa khả năng tiếp xúc tài sản thế chấp của stablecoin Dai (DAI).

MetaMask đã giới thiệu các tính năng mới với khả năng kiểm soát nâng cao để tránh những lo ngại về quyền riêng tư. Các tính năng mới cho phép người dùng quản lý máy chủ nào có thể nhận địa chỉ IP của họ.

Thị trường DeFi đã có thêm một tuần tăng giá nhờ cảm xúc tăng trưởng tích cực trên thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn trong bối cảnh các ngân hàng lớn ở Hoa Kỳ rút lui. Hầu hết trong số 100 token DeFi hàng đầu đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số vào tuần trước, với nhiều token chạm mức cao mới trong nhiều tháng.

Euler Finance bị hack hơn 195 triệu đô la trong cuộc tấn công cho vay chớp nhoáng

Giao thức cho vay không giam giữ dựa trên Ethereum Euler Finance đã phải đối mặt với một cuộc tấn công cho vay chớp nhoáng vào ngày 13 tháng 3. Kẻ tấn công đã đánh cắp hàng triệu DAI, USDC, Ether đã đặt cọc (StETH) và Bitcoin được bọc (WBTC).

Theo dữ liệu về giao dịch, theo lần cập nhật cuối cùng, kẻ khai thác đã thực hiện nhiều giao dịch, đánh cắp gần 197 triệu USD. Cuộc tấn công tương quan với cuộc tấn công giảm phát một tháng trước. Kẻ tấn công đã sử dụng cầu nối đa chuỗi để chuyển tiền từ Chuỗi thông minh BNB sang Ethereum.

Đọc tiếp

Người dùng tiền điện tử đã chuyển sang DEX, nạp vào USDC sau khi Ngân hàng Thung lũng Silicon giảm giá

Dữ liệu của Chainalysis cho thấy dòng tiền chảy ra hàng giờ từ CEX sang DEX đã tăng giá nhanh chóng lên hơn 300 triệu đô la vào ngày 11 tháng 3, ngay sau khi cơ quan quản lý của California đóng cửa SVB.

Một hiện tượng tương tự đã xảy ra trong sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX vào năm ngoái trong bối cảnh lo ngại rằng sự lây lan có thể lan sang các công ty tiền điện tử khác. Tuy nhiên, dữ liệu từ nền tảng phân tích blockchain Token Terminal cho thấy rằng sự biến động về khối lượng giao dịch hàng ngày đối với các DEX lớn chỉ tồn tại trong thời gian ngắn trong cả hai trường hợp.

Đọc tiếp

MakerDAO thông qua đề xuất tăng 750 triệu đô la đầu tư vào Kho bạc Hoa Kỳ

giao thức cho vay và nhà phát hành stablecoin MakerDAO đã thông qua đề xuất vào ngày 16 tháng 3 để tăng 150% danh mục đầu tư giữ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, từ 500 triệu đô la lên 1,25 tỷ đô la.

Đề xuất này nhằm mục đích tăng mức độ tiếp xúc của giao thức đối với các tài sản trong thế giới thực và trái phiếu chất lượng cao sau khi DAI stablecoin mất giá trị cố định 1 USD trong thời gian thị trường biến động vào ngày 1 tháng 3 USD1 USD. Việc tăng trần nợ 750 triệu đô la đã được 77% đại biểu của Maker chấp thuận.

Đọc tiếp

MetaMask giải quyết các mối lo ngại về quyền riêng tư bằng các tính năng mới để tăng cường kiểm soát

Ứng dụng ví Web3 MetaMask đã giới thiệu một số tính năng mới để nâng cao quyền riêng tư và cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn, theo một bài đăng trên blog ngày 14 tháng 3 của nhà phát triển. Các tính năng mới xuất hiện sau khi MetaMask trước đây bị chỉ trích vì bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư của người dùng.

Trước đây, MetaMask đã sử dụng Infura RPC Node để tự động kết nối với Ethereum bất cứ khi nào người dùng thiết lập ví lần đầu tiên. bất chấp việc người dùng có thể thay đổi cài đặt sau đó, nhưng điều này vẫn có nghĩa là địa chỉ công khai của người dùng đã được truyền đến Infura trước khi họ có thể thay đổi Node của mình, theo một báo cáo từ nhà điều hành Ethereum Node Chase Wright.

Đọc tiếp

Tổng quan về thị trường DeFi

Dữ liệu phân tích cho thấy tổng giá trị thị trường của DeFi đã tăng lên 48 tỷ đô la trong tuần qua. Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy 100 Token DeFi hàng đầu theo vốn hóa thị trường đã có một tuần tăng giá, với hầu hết các Token giao dịch trong màu xanh lá cây, ngoại trừ một số ít.

Cảm ơn bạn đã đọc bản tóm tắt của chúng tôi về những phát triển DeFi có ảnh hưởng nhất trong tuần này. Hãy tham gia cùng chúng tôi vào thứ Sáu tới để biết thêm các câu chuyện, thông tin chi tiết và kiến thức trong không gian phát triển năng động này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vòng Tròn, Ngân Hàng, Tin Tặc, Hack,