Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70735 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3562 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,24 $
0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
188,44 $
-0.65%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6232 $
-0.22%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2230 $
1.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6480 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,31 $
-0.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.37%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,49 $
-0.29%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,11 $
-0.25%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
569,63 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1203 $
-0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
-0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,38 $
2.19%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,73 $
-0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điểm nổi bật từ phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính về stablecoin

Điểm nổi bật từ phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính về stablecoin

19/05/2023 05:08 read71
Điểm nổi bật từ phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính về stablecoin

Ủy ban Bao gồm Công nghệ Tài chính Tài sản Kỹ thuật số tổ chức một phiên điều trần vào ngày 18 tháng 5 để thảo luận về chính sách của stablecoin.

Khi khai mạc cuộc họp, Nghị sĩ French Hill cho biết mục tiêu của ủy ban là thông qua luật hỗ trợ stablecoin như một phương thức thanh toán được công nhận.

Chúng tôi muốn các stablecoin thanh toán được sử dụng như một cơ chế thanh toán, điều mà ngày nay chúng thực sự không có. Cách duy nhất chúng ta có thể làm điều đó là thông qua khung pháp lý phù hợp

Đề cập đến vấn đề cảm xúc chống tiền điện tử ở cấp chính phủ, Nghị sĩ Hill đã làm rõ rằng các thành viên ủy ban có quyền đảo ngược xu hướng loại bỏ tiền điện tử của Hoa Kỳ và coi Hoa Kỳ là nơi hàng đầu về đổi mới thanh toán an toàn.

Tôi mong đợi quan điểm của các nhân chứng của chúng tôi về hai đề xuất và cuối cùng mang lại sự rõ ràng về mặt pháp lý và bảo vệ người tiêu dùng cho hệ sinh thái stablecoin.

Tìm kiếm thỏa thuận lưỡng đảng về quy định stablecoin

Dựa trên phiên điều trần về stablecoin trước đó diễn ra vào tháng 9 năm 2022, cả hai bên đã gửi các đề xuất sửa đổi nhằm giải quyết các điểm chính nhằm tìm kiếm sự thống nhất trong việc phê duyệt quy định về stablecoin phù hợp.

Một số điểm quan tâm chính bao gồm bản chất đầu cơ của stablecoin, vốn chủ yếu được sử dụng để giao dịch với tiền điện tử, sự yếu kém về cấu trúc khiến chúng dễ bị rút tiền, vai trò của nhà nước so với cơ quan quản lý liên bang, kết quả của việc các công ty phi ngân hàng phát hành stablecoin, cách thức tiết lộ và chứng thực sẽ hoạt động, vai trò của Fed và bảo vệ chống lại các mối đe dọa đối với sự ổn định kinh tế.

Để giải quyết những lo ngại này, Fennie Wang, người sáng lập Humanity Cash, đã làm chứng cho lời khai của nhân chứng, Matt Homer, Thành viên quản lý, Bộ XYZ và nguyên Phó Giám đốc điều hành Nghiên cứu và Đổi mới tại Bộ Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) , David Portilla, Đối tác tại Davis Polk Wardwell, Robert Morgan, Giám đốc điều hành của USDF Consortium, và Delicia Reynolds Hand, Giám đốc Công bằng Tài chính.

Sau đó là phần thẩm vấn nhân chứng từ các thành viên ủy ban để giải quyết những lo ngại nêu ra.

Điểm nổi bật của QA

Nghị sĩ Lynch đã đưa ra quan điểm rằng nếu quy định về stablecoin được trao cho các quốc gia riêng lẻ quyết định, thì họ sẽ được khuyến khích phê chuẩn quy định lỏng lẻo để thu hút các nhà phát hành stablecoin vào khu vực tài phán của họ, do đó gây ra một vòng xoáy khoan hồng theo quy định giữa các quốc gia cạnh tranh.

Người ta lưu ý rằng Nghị sĩ Lynch đã không biết sự khác biệt giữa tiền điện tử và stablecoin, bằng chứng là khi hỏi ông Homer về số lượng stablecoin được đăng ký và phê duyệt tại Bang New York.

Nghị sĩ Lynch cho biết tỷ lệ năm stablecoin được phê duyệt ở New York trong số hai mươi nghìn là bằng chứng về một cuộc đua xuống đáy sắp xảy ra. Ông Homer đã không sửa Nghị sĩ.

Liên quan đến tình trạng chứng khoán và stablecoin, Nghị sĩ Bryan Steil đã đề cập đến Thông báo gần đây của SEC Wells nhằm chống lại Paxos, trong đó cơ quan quản lý chứng khoán cáo buộc công ty đã phát hành chứng khoán chưa đăng ký trong stablecoin Binance USD.

Nghị sĩ Steil đã hỏi ý kiến của ông Homer về vấn đề này, và ông trả lời rằng test Howey đã được áp dụng không chính xác trong tình huống này vì thật khó để hiểu người dùng stablecoin kỳ vọng về lợi nhuận như thế nào.

Thảo luận về vai trò của Fed trong việc giám sát stablecoin, Nữ nghị sĩ Maxine Waters đã nói với bà Hand rằng luật từ trên xuống, với cấp liên bang ở cấp cao nhất, sẽ đảm bảo bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn.

Bà. Hand đồng ý rằng vai trò của các cơ quan liên bang đứng đầu là chìa khóa để bảo vệ người tiêu dùng. Cô tuyên bố rằng Fed có thể vận hành việc giám sát stablecoin giống như cách họ quản lý các ngân hàng được điều lệ.

Fed phải có vai trò xem xét các ứng dụng và từ chối chúng nếu chúng không đáp ứng các yêu cầu nhất định.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định, Stablecoin,