Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63900 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3063 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,93 $
0.19%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,58 $
-0.12%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5170 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1532 $
0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,20 $
0.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4813 $
0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.27%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,28 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1097 $
-0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
487,05 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,37 $
0.47%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6884 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,61 $
0.63%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,71 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,70 $
0.06%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đô la trên Lightning Network: một lợi ích cho các thị trường mới nổi?

Đô la trên Lightning Network: một lợi ích cho các thị trường mới nổi?

03/08/2022 20:05 read86
Đô la trên Lightning Network: một lợi ích cho các thị trường mới nổi?

Một sự đổi mới trên Mạng lưới Bitcoin Lightning (LN) có thể giúp người dùng tránh khỏi sự biến động giá của BTC bằng cách cung cấp quyền truy cập vào đô la.

Đô la khi nhấp vào một nút trên Lightning Network có thể sớm trở thành hiện thực. Một sự đổi mới từ Galoy, nhà cung cấp các nền tảng ngân hàng lõi mã nguồn mở như ví Bitcoin (BTC) Beach, có thể cung cấp nơi trú ẩn an toàn trước sự biến động của BTC.

Sự đổi mới, được gọi là Stablesats, sử dụng các hợp đồng phái sinh để tạo ra một đồng đô la tổng hợp được hỗ trợ bởi Bitcoin được gắn với USD. Người sáng lập của Galoy, Nicolas Burtey, đã nói với Cointelegraph trong một kiểu 'giải thích như tôi là năm' để ví hoạt động như vậy:

Khi chúng tôi nhận được số liệu qua Lightning, chúng tôi sẽ quy đổi nó thành đô la để ngay cả khi giá Bitcoin thay đổi, người dùng không bị ảnh hưởng bởi trách nhiệm pháp lý.

Nhưng tại sao chúng ta cần đô la bên trong ví Lightning - đó không phải là stablecoin dùng để làm gì? Trên thực tế, các stablecoin như USD Coin (USDC) và Tether (USDT) đã cung cấp chức năng của đô la tổng hợp hoặc đô la kỹ thuật số.

Trong một video trên YouTube, Burtey giải thích rằng Lightning [Mạng] là giao thức thanh toán tốt nhất hiện có, vì vậy thay vì sử dụng tất cả các giao thức thanh toán khác nhau này mà stablecoin sử dụng. Nó giữ người dùng ở một nơi trong một ứng dụng hoặc ví. Theo trang web, Stablesats chỉ dựa vào mạng thanh toán Bitcoin để hoạt động.

Ý tưởng được xây dựng dựa trên đề xuất của Bitmex vào năm 2015 về việc tạo ra một USD tổng hợp. Tuy nhiên, trong một thông cáo báo chí, Burtey gợi ý rằng ý tưởng có thể đã có từ trước thời đại của nó: không có Lightning Network và không có sự chấp nhận Bitcoin của quốc gia nào.

Khi Bitcoin tiếp tục tạo ra làn sóng tại các thị trường mới nổi, sự biến động giá thường được đặt ra. Ví dụ, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Anh lập luận rằng Bitcoin quá dễ bay hơi đối với đấu thầu hợp pháp. Sự dễ dàng mà người dùng có thể truy cập vào đô la bây giờ rất dễ dàng khi đối mặt với lập luận đó. Burtey nói với Cointelegraph tóm tắt tình hình:

Bởi vì sét đang nhận được rất nhiều sức hút ở các nước đang phát triển, nhưng đây cũng là nơi mà mọi người sống để hoàn lương. Vì vậy, họ không nhất thiết có thể chịu được sự biến động cho đến khi họ xoay sở để có một số tiền tiết kiệm.

Theo báo cáo của WebGiaCoin, các stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ là lựa chọn thay thế khả thi ở các thị trường mới nổi và sự thèm muốn chúng tăng lên ở các quốc gia có lạm phát cao và chế độ không ổn định. Sự đổi mới trên Lightning Network cung cấp cho người dùng một phương tiện tiếp xúc với Đô la khác.

Sebastien Verreault, người đóng góp chính cho kho lưu trữ Stablesats GitHub, giải thích rằng tiếp xúc với Dollar chỉ là bước đầu tiên: Cuối cùng, chúng tôi có thể mở khóa khả năng cho mọi người dùng Lightning chọn đơn vị tài khoản của riêng họ mà không cần rời khỏi mạng.

Galoy đứng sau Ví Bitcoin Beach ở El Salvador, Ứng dụng Bitcoin Jungle ở Costa Rica và Ví Guatt ở Panama, vẫn chưa được phát hành. Ví Bitcoin Beach là ví phổ biến nhất ở El Zonte, trung tâm của việc áp dụng Bitcoin ở El Salvador.

Nicolas Burtey (phải) với các Chủ tịch Ngân hàng Trung ương giải thích về Ví Bitcoin Beach vào tháng 5. Nguồn: Twitter

Các nhân viên Ngân hàng Trung ương trên khắp thế giới đã dùng thử Ví Bitcoin Beach trong chuyến thăm El Salvador ở Ma năm nay.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Lightning Network, USD Coin, Stablecoin,