Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dogecoin đang trên đà phát triển của tài sản tương lai

Dogecoin đang trên đà phát triển của tài sản tương lai

12/11/2022 05:20 read159
Dogecoin đang trên đà phát triển của tài sản tương lai

Các khía cạnh phù du của văn hóa đại chúng đang trở thành hàng hóa có thể giao dịch. Hiện tượng đó sẽ chỉ phát triển trong những năm tới.

Sự chú ý là mạch máu của Dogecoin (DOGE) và các memecoin khác. Giống như thu nhập thúc đẩy giá cổ phiếu công ty, quy mô và chất lượng của sự chú ý mà các memecoin thu được sẽ thúc đẩy Price Action của chúng.

Các nhà đầu tư tiền điện tử thành công hiểu rằng DOGE và những người thân của nó không chỉ là những con chip trong sòng bạc shitcoin tuyệt vời mà trên thực tế, là những phái sinh có thể giao dịch được sự chú ý của con người. Chúng là những tài sản có thể giao dịch được ủng hộ bởi những người theo chủ nghĩa zeitgeists.

Giao dịch memecoins không chỉ là xoay bánh xe mà còn là cân nhắc việc định giá tiền xu so với mức độ chú ý mà nó nhận được. Như Cobie, người có ảnh hưởng về tiền điện tử đã nói, các nhà đầu tư thông minh bắt đầu bán khi quyền sở hữu và định giá đã thu hút được sự chú ý.

Điều này có nghĩa là sự chú ý của con người ngày càng được coi là một trong những mặt hàng khan hiếm nhất trên thế giới, điều này đúng. Trên thực tế, chúng ta đã biết điều này quá lâu nên bây giờ nó là một sáo ngữ để nói về nền kinh tế chú ý.

Vào những năm 2000, các công ty Web2 như Facebook và Snapchat đã học cách kiếm tiền từ sự chú ý. Họ đã tạo ra các ứng dụng thu hút sự chú ý của mọi người và theo dõi hành vi của họ, điều này cho phép họ thu hút và bán sự chú ý cho các nhà quảng cáo.

Tôi biết điều này nghe có vẻ giống như một câu chuyện phiếm ở bậc đại học, nhưng khi hệ thống kinh tế của chúng ta thay đổi và phát triển, điều tự nhiên là những thứ chúng ta coi trọng sẽ mở rộng. Nếu sự chú ý của con người đủ mạnh để thúc đẩy lợi nhuận của các công ty khổng lồ như Meta và Google, thì tại sao không giao dịch trực tiếp?

Memecoins là một cách định giá và giao dịch hàng hóa được chú ý theo cách phi tập trung. Sử dụng blockchain và các nhà tạo lập thị trường tự động, bất kỳ ai cũng có thể giao dịch dựa trên sự chú ý và nhiệt tình của mọi người.

Bạn có nhớ khi Joe Rogan nổi nóng vào đầu năm nay về những nhận xét mà anh ấy đưa ra trên podcast nổi tiếng The Joe Rogan Experience của mình không? Trong vòng 24 giờ, có thể hàng chục memecoins theo chủ đề Rogan đã được tung ra, với một memecoins, Marshall Rogan Inu (MRI), vượt qua mức vốn hóa thị trường 50 triệu đô la.

Làm thế nào mà vốn hóa thị trường lại cao như vậy? Chà, tại thời điểm đó, MRI là đồng xu có xu hướng hàng đầu trên các nền tảng giao dịch như DEX Screener, nó đang gây sốt trên Twitter và đã tài trợ cho một võ sĩ võ thuật tổng hợp. Định giá của nó phải bắt kịp với mức độ thổi phồng xung quanh dự án.

Hoặc lấy DOGE, được bơm sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter. Việc định giá cao hơn không chỉ vì lý do hợp lý, nếu rủi ro, chơi rằng Musk có thể tích hợp Token tiền điện tử vào Twitter trong tương lai, mà nó còn là một chức năng của các nhà đầu tư tiền điện tử đặt cược rằng các dòng tweet của Musk sẽ thu hút sự chú ý đến DOGE và tăng giá của nó .

Không giống như các memecoin nhỏ sống chết dựa vào mức độ quan tâm trong câu chuyện, các memecoin trụ vững như Shuba Inu (SHIB) và Dogecoin cũng có các nguyên tắc cơ bản đóng góp vào giá trị của chúng. Thật vậy, vốn hóa thị trường DOGE hiện là hơn 16 tỷ đô la và nó là một trong những blockchain Proof-Of-Work lớn nhất sau khi Ethereum chuyển sang Proof-Of-Stake vào tháng 9.

Do đó, định giá DOGE dựa trên các nguyên tắc cơ bản cộng với sự chú ý, trong khi các memecoin như Will Smith Inu (WSI), được bơm sau khi Will Smith đánh Chris Rock tại lễ trao giải Oscar, chỉ được đánh giá dựa trên sự chú ý và bị lãng quên khi chu kỳ tin tức tiếp tục.

bất chấp việc có thể dễ dàng coi tất cả điều này là cờ bạc vô nghĩa - và tôi không phủ nhận khía cạnh đầu cơ - điều đó sẽ bỏ lỡ sự thay đổi bên dưới lớp vỏ bọc. Memecoins không dựa trên các cuộn xúc xắc ngẫu nhiên - chúng theo dõi hàng hóa được con người chú ý.

Trước những khó khăn mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, việc tạo ra các phương tiện đầu cơ và đầu tư mới không có gì đáng ngạc nhiên. Nền kinh tế của chúng ta có nguy cơ bị đình trệ do năng suất giảm và tài nguyên thiên nhiên khan hiếm hơn.

Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng trong các khía cạnh phù du của văn hóa trở thành hàng hóa có thể giao dịch. Các album nhạc phân đoạn và quyền sở hữu trí tuệ đang trên đà phát triển và nhờ có memecoins, giờ đây mọi người có thể giao dịch các sản phẩm phái sinh dựa trên những trò đùa và các vụ bê bối trên báo lá cải.

Vốn hóa thị trường khổng lồ của DOGE và cuộc diễu hành liên tục của các microcap memecoins cho thấy rằng khái niệm giá trị của chúng ta đang chuyển từ hàng hóa trong thế giới thực sang những phẩm chất phù du tạo ra văn hóa. Và hãy nhớ rằng, nếu mọi người quyết định thứ gì đó có giá trị, thì nó cũng có thể là như vậy.

Nathan Thompson là nhà văn công nghệ chính của Bybit. Anh ấy đã dành mười năm với tư cách là một nhà báo tự do, chủ yếu bao gồm Đông Nam Á trước khi chuyển sang tiền điện tử trong thời gian Covid-19 bị khóa. Anh ấy đã giữ các danh hiệu chung về truyền thông và triết học từ Đại học Cardiff.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Dogecoin, Tiền điện tử, Memecoins,