Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63755 $
0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3056 $
0.66%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,35 $
0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,45 $
0.97%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5062 $
0.98%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1562 $
0.91%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,12 $
2.67%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4801 $
2.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.36%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,96 $
1.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,75 $
1.41%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1103 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,44 $
1.11%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,08 $
1.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6799 $
1.74%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,10 $
0.29%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,48 $
0.95%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,69 $
2.64%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đổi mới bản thân trong Metaverse thông qua nhận dạng kỹ thuật số

Đổi mới bản thân trong Metaverse thông qua nhận dạng kỹ thuật số

11/08/2022 23:05 read122
Đổi mới bản thân trong Metaverse thông qua nhận dạng kỹ thuật số

Người dùng Metaverse có thể tự tạo lại bản thân bằng danh tính kỹ thuật số được xây dựng dựa trên hình đại diện và tài sản kỹ thuật số, nhưng có những thách thức cần xem xét.

Metaverse đã trở thành một trong những từ thông dụng lớn nhất trong năm khi một số thương hiệu, công ty và thậm chí cả các quốc gia bắt đầu khám phá thế giới ảo để tiến hành kinh doanh. bất chấp việc sự phát triển của Metaverse vẫn đang được tiến hành, một báo cáo gần đây từ công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Technavio cho thấy Metaverse sẽ đạt giá trị thị phần 50,37 tỷ đô la vào năm 2026.

Một báo cáo khác dự đoán rằng sự phát triển của Metaverse sẽ được thúc đẩy bởi thương mại điện tử, dự kiến sẽ đạt thị phần 60,47 tỷ đô la vào năm 2026. Thương mại điện tử trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng dự kiến sẽ tăng trong những năm tới , điều này có thể gợi ý rằng Metaverse sẽ phát triển như một thế hệ mạng xã hội tiếp theo. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một số Millennials và Gen Z hiện đang thể hiện sự quan tâm đến Metaverse.

Nhận dạng kỹ thuật số là chìa khóa cho Metaverse

Các phát hiện từ Báo cáo Quyền sở hữu Kỹ thuật số 2022 từ nền tảng Metaverse Báo cáo Virtua cho thấy các thế hệ trẻ đặc biệt hào hứng với tiềm năng tái tạo bản thân trong thế giới ảo cho phép tạo ra danh tính và quyền sở hữu kỹ thuật số. Ví dụ, báo cáo cho thấy 63% thế hệ trẻ Mỹ mong đợi Metaverse giúp họ tái tạo lại bản thân, trong khi 70% người Mỹ được khảo sát đồng ý rằng các mặt hàng kỹ thuật số như quần áo và tác phẩm nghệ thuật đã là một phần thiết yếu trong danh tính của họ.

Jawad Ashraf, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Virtua, nói với Cointelegraph rằng khả năng để các cá nhân tự tái tạo là một tính năng chính của Metaverse:

Nhiều người ngày nay đã tự đổi mới bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội, vì họ đang chiếu một hình ảnh vẫn có tính tương tác và tương tác. Metaverse cho phép người dùng thể hiện bản thân thông qua hình đại diện, cho phép mỗi người được là chính mình mà không sợ tương tác trực diện.

Theo Ashraf, mọi người sẽ có thể tự do thể hiện bản thân nhiều hơn trong Metaverse so với các nền tảng mạng xã hội Web2 như TikTok và Instagram. Ông tin rằng đây là tình huống do thực tế là người dùng sẽ có thể tùy chỉnh hình đại diện để khắc họa bản thân trong khi tận dụng tài sản kỹ thuật số mà họ sở hữu. Anh ấy nói thêm rằng mọi khía cạnh của Virtua metaverse đều có thể tùy chỉnh, cho phép người dùng tạo hình đại diện của riêng họ để phản ánh danh tính kỹ thuật số của họ.

Ví dụ về hình đại diện có thể tùy chỉnh trong Virtua Metaverse. Nguồn: Virtua

Janice Denegri-Knott, giáo sư văn hóa và hành vi người tiêu dùng tại Đại học Bournemouth và là nhà nghiên cứu đằng sau báo cáo quyền sở hữu kỹ thuật số Virtua, nói với Cointelegraph rằng vẫn chưa có định nghĩa chính thức cho danh tính kỹ thuật số trong bối cảnh của Metaverse. Tuy nhiên, cô tin rằng nếu danh tính kỹ thuật số được nghĩ về thực dụng, nó có thể được định nghĩa là thông tin nhận dạng, duy nhất được kết nối với một người khi trực tuyến. Do đó, khái niệm nhận dạng kỹ thuật số, trong tình huống này, mở rộng sâu hơn nhiều so với việc tùy chỉnh hình đại diện cho giống với chính mình. Denegri-Knott giải thích thêm:

Metaverse với cơ sở hạ tầng blockchain của nó mang lại cho người dùng tiềm năng đảm nhận quyền sở hữu lớn hơn đối với dữ liệu của chính họ, giúp họ kiểm soát nhiều hơn thông tin mà họ chia sẻ với người khác. Vẻ đẹp của Metaverse là người dùng có thể có các danh tính kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như danh tính nơi làm việc, danh tính thể thao và danh tính cá nhân, trong khi tất cả vẫn dựa trên danh tính người dùng trong thế giới thực.

Denegri-Knott nói thêm rằng cô ấy tin rằng ý tưởng về các cá nhân mở rộng bản thân bằng kỹ thuật số là một ý tưởng mang tính hướng dẫn. Thay vì nghĩ rằng danh tính kỹ thuật số là tách biệt, nhưng được kết nối với danh tính 'ngoại tuyến / thực' là hữu ích. Điều này sẽ cho phép chúng ta thấy làm thế nào ý thức về bản thân của chúng ta có thể được mở rộng 'kỹ thuật số' trong khả năng 'làm' và 'thể hiện bản thân', cô giải thích.

Với suy nghĩ này, Denegri-Knott đã chỉ ra rằng các vật phẩm kỹ thuật số mà người dùng sở hữu trong Metaverse sẽ đóng một vai trò cơ bản trong sự phát triển và thể hiện bản thân, giống như vật phẩm giúp mọi người đạt được ý định và mục tiêu trong thế giới vật chất. Điều này đã được nhấn mạnh trong báo cáo Virtua, cho thấy 70% người tiêu dùng cảm thấy các mặt hàng kỹ thuật số của họ giúp tạo ra nhận thức về con người họ muốn trở thành. Hơn nữa, 75% người khảo sát bày tỏ rằng họ cảm thấy gắn bó với các mặt hàng kỹ thuật số mà họ sở hữu trong Metaverse.

Nhắc lại điều này, Chris Chang, đồng giám đốc điều hành của ZepetoX - một sáng kiến metaverse có trụ sở tại châu Á - nói với Cointelegraph rằng tương tự như cách các đối tượng trong thế giới thực bao bọc một người trong không gian vật lý, các tài sản kỹ thuật số trong Metaverse cung cấp manh mối về xu hướng của một người. Metaverse là một bối cảnh trong đó người ta có thể khám phá các mối quan hệ và danh tính khác với thực tại vật chất mà một người được sinh ra, ông nói.

Khía cạnh này đặc biệt quan trọng, vì Denegri-Knott giải thích thêm rằng hình đại diện trong Metaverse có thể giúp các cá nhân đạt được những mục tiêu có lẽ không thể tưởng tượng được trong thế giới thực:

Một trong những tình huống đầu tiên tôi báo cáo cho Virtua là một thành viên của Cuộc sống thứ hai ham mê sống trong cảnh tù túng, nhưng người trong Cuộc sống thứ hai đã có một cuộc sống thành công và sống trong một ngôi nhà nguy nga. Trong hình đại diện kỹ thuật số của chúng tôi, chúng tôi có thể nhận ra các mục tiêu tổng hợp trong cuộc sống vật chất của chúng tôi và đạt được trạng thái bị từ chối đối với chúng tôi.

Những thách thức về sự tin cậy và quyền riêng tư của danh tính kỹ thuật số

bất chấp việc danh tính kỹ thuật số là một tính năng chính đằng sau sự hấp dẫn của Metaverse, một số vấn đề bảo mật vẫn liên quan đến khái niệm này. Andreas Abraham, giám đốc dự án của Validated ID - một dự án hợp tác với Ủy ban Châu Âu về sáng kiến nhận dạng blockchain của họ - nói với Cointelegraph rằng việc tái tạo lại bạn là ai có nghĩa là xem xét lại các giá trị, hoạt động và có thể thay đổi hành vi. Với điều này, anh ấy tin rằng Metaverse sẽ cho phép mọi người xác định từ đầu họ là ai và họ muốn trở thành ai.

Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề, bao gồm cả việc tin tưởng nếu hình đại diện là người mà họ tuyên bố. May mắn thay, có những giải pháp để chống lại những thách thức này. Fraser Edwards, Giám đốc điều hành của cheqd.io, nói với Cointelegraph rằng danh tính tự chủ, hoặc SSI, có thể giải cứu. Theo Edwards, SSI thường được gọi thay thế cho nhau là danh tính phi tập trung, cho phép các cá nhân có quyền sở hữu và kiểm soát dữ liệu của họ.

Trong tình huống của hình đại diện trong Metaverse, Edwards lưu ý rằng đây là những điểm dữ liệu di chuyển có khả năng hình thành danh tiếng phi tập trung. Ảnh đại diện trong Metaverse sẽ thu thập các bằng chứng xã hội trực tuyến, có nghĩa là các tương tác giữa chúng có thể hoạt động như bằng chứng để xác định cái nào đại diện cho những cá nhân tốt (hoặc không) trong khi vẫn ẩn danh, ông nói. Nói cách khác, điều này cho phép ẩn danh trong khi tạo ra một yếu tố tin cậy: Ngay cả khi một nhà phát triển ẩn danh chỉ tồn tại trong Metaverse, họ vẫn có thể xây dựng bằng chứng xã hội thông qua các tương tác và do đó có danh tiếng với SSI.

Hơn nữa, Edwards chỉ ra rằng trong khi một số Siêu phương thức cho phép người dùng tùy chỉnh hình đại diện của họ dựa trên các nhân vật 3D hư cấu, thì một số lại tận dụng hình đại diện thực tế bằng ảnh. Ví dụ: Union Avatars, một nền tảng Metaverse nhận dạng ảo có trụ sở tại Barcelona, đang áp dụng hình ảnh đời thực để đại diện cho hình đại diện của người dùng trong Metaverse.

Cai Felip, Giám đốc điều hành của Union Avatars, nói với Cointelegraph rằng hình đại diện giống như ảnh thực tế là hình ảnh đại diện ảo 3D của người dùng trong thế giới thực dựa trên hình ảnh thực tế của họ: Bằng cách tận dụng công nghệ thị giác máy tính, chúng tôi đã tạo ra một giải pháp có thể tạo ra hình đại diện toàn thân từ một bức ảnh tự chụp duy nhất được chụp bằng webcam của bạn hoặc tải lên ứng dụng web của chúng tôi. Tina Davis, giám đốc sáng tạo của Union Avatars, nói thêm rằng avatar đại diện bằng ảnh thực tế được sử dụng trong các ngành công nghiệp nơi điều quan trọng là phải thể hiện bản thân như họ đang ở ngoài đời thực. Những lĩnh vực này thường là y học, kinh doanh, giáo dục và du lịch, cô nhận xét. Tuy nhiên, Davis lưu ý rằng ngành công nghiệp trò chơi đang bắt đầu chứng kiến các tình huống sử dụng rộng rãi hơn khi nhiều người sử dụng danh tính ảo của họ hơn.

Ảnh đại diện thực tế của Cai Felip. Nguồn: Liên kết Thực tế

bất chấp việc đổi mới, nhưng việc bảo vệ dữ liệu người dùng cũng trở thành một vấn đề trong Metaverse. Dawn Song, người sáng lập Oasis Labs và là giáo sư tại Đại học California tại Berkeley, nói với Cointelegraph rằng các nền tảng metaverse dường như ẩn danh vẫn có thể thu thập dữ liệu người dùng. Ví dụ, trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã chỉ ra những rủi ro về quyền riêng tư mới của Metaverse. Bà nói, chúng tôi cần các giải pháp kỹ thuật mới để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng tốt hơn. Để chống lại điều này, Song giải thích rằng Oasis Labs gần đây đã phát triển một hệ thống thông tin xác thực ẩn danh phi tập trung với xác minh trên giao dịch để cho phép người dùng chứng minh các thuộc tính danh tính của họ trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư.

Trong hệ thống của chúng tôi, lần đầu tiên chúng tôi có thể cung cấp xác minh thực tế trên giao dịch, đạt được cả quyền riêng tư và trách nhiệm giải trình. Hệ thống, được gọi là SNAC, có khả năng cho phép người dùng hiển thị các chứng chỉ khách hàng của bạn trong khi vẫn ở chế độ riêng tư. SNAC sử dụng zk-SNARK và các khả năng của hợp đồng thông minh để xác minh thông tin xác thực ẩn danh, cô giải thích. Song nói thêm rằng Oasis Labs đã tạo ra một giải pháp mới có tên là metaguard để cung cấp chế độ ẩn danh cho người dùng trong Metaverse.

Nhận dạng kỹ thuật số sẽ phát triển như thế nào

Bất chấp những thách thức, nhận dạng kỹ thuật số trong Metaverse sẽ tiếp tục phát triển theo những cách có ý nghĩa. Ví dụ: Sebastien Borget, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của The Sandbox, nói với Cointelegraph rằng danh tính kỹ thuật số trong Metaverse sẽ mở rộng để cho phép khả năng tương tác trong các hệ sinh thái ảo khác: Người dùng sẽ muốn mang lại nhiều thứ hơn là hình ảnh đại diện của họ. từ thế giới ảo này sang thế giới ảo khác. Họ cũng sẽ muốn mang theo danh tiếng trực tuyến, sự tiến bộ và thành tựu của họ với họ.

Theo Borget, danh tính kỹ thuật số sẽ tiếp tục được xây dựng khi người dùng dành nhiều thời gian hơn trong Metaverse, cho dù đó là trong môi trường chơi game, thông qua các sự kiện ảo hay nơi làm việc trực tuyến. Người dùng có thể sử dụng tất cả dữ liệu của họ để làm bằng chứng về việc họ đang trực tuyến. Điều này sẽ góp phần xác định danh tính kỹ thuật số thực sự của một cá nhân (hoặc nhiều cái vì có thể có nhiều), ông nhận xét. Borget nói thêm rằng dấu chân kỹ thuật số của người dùng sẽ sớm trở nên quan trọng trong các lĩnh vực khác, như tài chính phi tập trung (DeFi):

Ngay cả trong DeFi, một nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể cho bạn vay nhiều hơn để mua đất nếu bạn chứng minh rằng bạn thực sự dành thời gian xây dựng và chơi trong metaverse. Và bạn không muốn dữ liệu đó chỉ được lưu giữ trong một thế giới ảo - theo tinh thần thực sự của Web3, người dùng không cần phải viết hoa trong một nền vườn có tường bao quanh để thực hiện lịch sử và danh tiếng của họ.

Hơn nữa, trong khi còn quá sớm để nói, tầm quan trọng được đặt lên danh tính kỹ thuật số của người dùng có thể giúp giảm số lượng các hoạt động bất hợp pháp dự kiến sẽ diễn ra trong Metaverse. Ví dụ, Song lưu ý rằng việc có một danh tính phi tập trung gắn liền với các khía cạnh khác của cuộc sống như tài khoản ngân hàng có thể bổ sung nhiều chức năng hơn cho Metaverse: Tuy nhiên, chúng tôi cần đảm bảo quyền riêng tư và chủ quyền dữ liệu tốt hơn cho các cá nhân nếu họ thực sự sử dụng Metaverse.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Web3, Metaverse, Kỹ thuật số, Tài sản kỹ thuật số, Danh tính, Nhận dạng, Truyền thông xã hội, Công nghệ, Phân cấp, Phân tích,