Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61358 $
0.51%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2919 $
-0.79%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
533,89 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,68 $
-0.89%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4764 $
-0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,40 $
1.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4328 $
-0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
-1.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1061 $
-0.93%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,42 $
-0.74%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,53 $
-1.45%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,01 $
-1.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6321 $
-1.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
77,56 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,37 $
-1.17%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,08 $
-0.78%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng sáng lập của Unstoppable Finance nói: "defi in Europe không có vận động hành lang"

Đồng sáng lập của Unstoppable Finance nói: "defi in Europe không có vận động hành lang"

18/05/2022 20:20 read128
Đồng sáng lập của Unstoppable Finance nói:

Peter Grosskopf, người đồng sáng lập dự án DeFi Unstoppable Finance, nói với Cointelegraph auf Deutsch những gì anh ấy nghĩ về các quy định mới cho DeFi.

Hiện tại, các quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) và Chuyển tiền (TFR) đang được tiến hành tại Ủy ban Châu Âu, Nghị viện Châu Âu và Hội đồng Bộ trưởng, sẽ được kết thúc sau một vài tuần.

Nếu được thông qua, theo các chuyên gia, TFR sẽ áp đặt một chế độ giám sát tài chính rộng lớn đối với tài chính phi tập trung của Châu Âu (DeFi), Token không thể thay đổi (NFT) và không gian siêu đảo. Sau đó, điều này có thể dẫn đến việc các công ty trong những lĩnh vực đó chuyển đi nơi khác để tránh các quy định.

Cộng đồng DeFi của Đức đã không giữ im lặng và đã viết một bức thư ngỏ cho những người ra quyết định ở EU, những người ủng hộ có thể ký. Một trong nhiều người khởi xướng là Peter Grosskopf từ Unstoppable Finance, người cũng là người đồng sáng lập của Solarisbank vào năm 2017. Trước khi thành lập dự án DeFi của riêng mình cùng với Maximilian von Wallenberg và Omid Aladini vào năm ngoái, Grosskopf từng làm giám đốc công nghệ tại Stuttgart Nền tảng giao dịch kỹ thuật số.

Cointelegraph auf Deutsch đã nói chuyện với Peter Grosskopf về cách DeFi thu hút anh ấy, anh ấy nghĩ gì về các quy định TFR đã được lên kế hoạch và cộng đồng DeFi ở Đức hiện đang cảm thấy thế nào.

Hầu hết mọi thứ chúng ta làm ngày nay với ngân hàng, chúng ta cũng có thể tự làm với các ứng dụng DeFi, Grosskopf nói với Cointelegraph, đồng thời cho biết thêm, Toàn bộ cơ sở hạ tầng hiện đại và toàn cầu đang hình thành, không chỉ có thể hoạt động ở Châu Âu, Bắc Mỹ hoặc Châu Á mà còn trên toàn thế giới.

Token DeFi có khả năng tương tác nhất định, chẳng hạn như cho phép các hệ thống khác nhau hoạt động cùng nhau và do đó, hệ thống tài chính toàn cầu mới hoạt động theo cách thống nhất và phi tập trung. Grosskopf tin rằng thế giới tài chính truyền thống sẽ không bao giờ có thể làm được điều đó.

Các cơ quan quản lý không hiểu DeFi

Tuy nhiên, không phải ai cũng quá hào hứng với DeFi với tư cách là Grosskopf. Ông nói, thị trường DeFi ở châu Âu có vấn đề ở cấp độ chính trị và sự thiếu hiểu biết. Kết quả là, Nghị viện Liên minh Châu Âu đã bỏ phiếu về TFR, theo Grosskopf, là không công bằng vì tiền điện tử có các quy tắc chặt chẽ hơn so với ngành tài chính truyền thống:

Chính trị gia là người đại diện cho nhân dân, họ được nhân dân bầu ra để đại diện cho nguyện vọng, quyền lợi và ý kiến của chúng ta. Tuy nhiên, DeFi hầu như không có hành động vận động hành lang và đó là lý do tại sao hầu như không ai nói chuyện với các chính trị gia về việc DeFi đang di chuyển như thế nào và những lợi ích mà hệ thống tài chính phi tập trung có thể mang lại. Nhưng, bây giờ hãy chấm dứt điều này. Những người chơi DeFi, người sáng tạo và nhà phát triển giao thức từ Châu Âu phải trở nên tích cực hơn và thể hiện mình.

Nếu các nhà quản lý hiểu rõ hơn về lợi ích của DeFi thông qua tài liệu hoàn toàn minh bạch về các giao dịch có thể truy xuất công khai và có thể được test và kiểm toán tĩnh, họ sẽ nghĩ khác, Grosskopf nói.

Một ví dụ về lợi ích của blockchain, Grosskopf lưu ý, đó là danh tính kỹ thuật số, đại diện cho một cá nhân hoặc tổ chức trong không gian kỹ thuật số. Ông nói rằng một dạng nhận dạng kỹ thuật số có thể được lưu trữ trong một ví không lưu trữ và bất cứ khi nào người dùng sau đó phải chứng minh danh tính của mình trong một quy trình kỹ thuật số, anh ta có thể xác thực bản thân một cách an toàn với dữ liệu có được. Tuy nhiên, ở đây bạn cần một diễn viên để test xem danh tính này đã được tạo và nó có hợp pháp hay không, Grosskopf nói:

Và, trong mắt tôi, cần có những giải pháp như vậy: Để đáp ứng các yêu cầu quy định về công nghệ và nếu có thể, để tự xác định các tiêu chuẩn ngành DeFi của chúng tôi.

Ông lưu ý thêm rằng có những vấn đề cần được giải quyết như khả năng sử dụng hoặc bảo vệ người tiêu dùng và cộng đồng DeFi cần bắt đầu nói chuyện với các nhà quản lý và chính trị gia và thuyết phục họ rằng DeFi là minh bạch và do đó, ít bị ảnh hưởng bởi chính trị hoặc ảnh hưởng của công ty và tham nhũng.

Gần đây: Madeira 'đón nhận' Bitcoin và cách chủ tịch của nó gặp Michael Saylor

Tìm giọng nói

Lúc đầu, sau khi hai ủy ban chủ chốt của Nghị viện EU bỏ phiếu cho TFR, cộng đồng DeFi đã rất thất vọng với kết quả bỏ phiếu. Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi muốn thuyết phục tất cả mọi người về những cơ hội mà DeFi mang lại.

Tuy nhiên, thành thật mà nói, không gian DeFi rất mới và hầu như không được đại diện trong các hiệp hội blockchain. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ cố gắng làm cho mình được lắng nghe.

Grosskopf đã tự gọi mình là một nhà thực tế tiền điện tử trong nhiều năm vì anh ấy hiểu rõ cả thế giới cũ và thế giới mới với lịch sử của mình tại Solarisbank. Grosskopf tin rằng quy định nói chung ngày càng chặt chẽ hơn. Và, nó không chỉ xảy ra trong không gian tiền điện tử. Là một người theo chủ nghĩa thực tế về tiền điện tử, tôi nghĩ chúng ta cần phải chủ động với tư cách là một cộng đồng và tạo ra các giải pháp của riêng mình trước khi chúng ta bị áp đặt bởi ai đó từ bên ngoài.

Họ muốn bảo vệ chúng tôi nhưng họ đang làm ngược lại hoàn toàn

Trong thế giới tài chính truyền thống, không phải mọi giao dịch đều được báo cáo với chính phủ, mà chỉ khi giao dịch có vẻ đáng ngờ. Trong thế giới tiền điện tử, phiên bản hiện tại của TFR sẽ bắt buộc các ngân hàng và công ty thanh toán phải lưu trữ thông tin về mọi giao dịch vượt quá mức giữ 1.000 euro, ngay cả khi nó diễn ra hàng ngày và vô hại như máy tính xách tay của Apple. Theo quan điểm của Grosskopf, điều này cấu thành sự xâm phạm quyền riêng tư:

Mua một máy tính xách tay không có gì là tội phạm hoặc đáng ngờ. Nhưng, thực tế là mọi giao dịch mua một đồ vật hoặc dịch vụ trị giá hơn 1.000 euro đều được liệt kê ở đâu đó cùng với tên của tôi, tất cả các chi tiết liên lạc và địa chỉ đăng ký của tôi, tôi thấy vô lý. Dữ liệu này có thể rơi vào tay bất kỳ ai, tin tặc hay bất kỳ tội phạm nào, sau đó họ có thể phân tích những gì bạn sở hữu và địa chỉ của bạn là gì.

Từ góc độ bảo vệ dữ liệu, Grosskopf cho rằng TFR là vô nghĩa. Nó cũng không có tác dụng gì để ngăn chặn rửa tiền. Họ muốn bảo vệ chúng tôi bằng nó, nhưng họ đang làm hoàn toàn ngược lại.

Gần đây: Đánh giá: Bots có rất nhiều trong trò chơi xây dựng lâu đài NFT League of Kingdoms

Các công ty Web3 có thể chuyển ra ngoài EU

Theo Grosskopf, TFR, nếu được thông qua, sẽ ngăn cản các dự án châu Âu phát triển và do đó, sẽ ít vốn chảy vào thị trường Continental DeFi hơn. Điều này sẽ dẫn đến sự tăng trưởng kém hơn trong lĩnh vực DeFi và sẽ làm cho Châu Âu trở nên kém hấp dẫn hơn với tư cách là một thị trường:

Tôi chỉ thấy những tác động tiêu cực: Khách hàng sẽ ngày càng tìm đến các nhà cung cấp nước ngoài, điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với khả năng cạnh tranh của các nhà cung cấp dịch vụ châu Âu. Xét cho cùng, nó đóng một vai trò quan trọng nơi các công ty mới được thành lập và vị trí thực sự của chúng.

Thụy Sĩ là điểm đến rõ ràng nhất cho các công ty khởi nghiệp DeFi, nhưng trong một số trường giữ định, nhiều công ty sẽ được thành lập bên ngoài châu Âu, Grosskopf cho biết. Khi đó, chính sách của Châu Âu sẽ đạt được điều ngược lại hoàn toàn: Thị trường DeFi khi đó sẽ nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của chính sách Châu Âu, điều này sẽ chỉ mang lại những hậu quả tiêu cực cho mục tiêu chống rửa tiền.

Đây là phiên bản ngắn của cuộc phỏng vấn với Peter Grosskopf. Bạn có thể tìm thấy phiên bản đầy đủ tại đây (bằng tiếng Đức).

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token, Công nghệ, Ngân hàng, Luật, Phi tập trung, Đức, Liên minh Châu Âu, Châu Âu,