Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70182 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3550 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
615,62 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,71 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6298 $
0.87%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2139 $
-0.79%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6523 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,79 $
0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.46%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,56 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
634,20 $
1.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,96 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9960 $
0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,60 $
-0.44%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,99 $
2.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng sáng lập Kairon Labs cho biết thị trường chất lỏng là thị trường lành mạnh

Đồng sáng lập Kairon Labs cho biết thị trường chất lỏng là thị trường lành mạnh

05/07/2022 20:30 read102
Đồng sáng lập Kairon Labs cho biết thị trường chất lỏng là thị trường lành mạnh

Tạo thị trường là một nghề xuất hiện từ đầu những năm 1980, nhiều nhà tạo lập thị trường tiền điện tử đến từ nền tài chính truyền thống.

Nhà tạo lập thị trường Kairon Labs đã làm việc với các dự án như StepApp (FitFi) và Ergo, cung cấp tính thanh khoản trên hơn 30 nền tảng giao dịch.

Kairon Labs và hầu hết các nhà tạo lập thị trường khác đồng ý rằng thị trường thanh khoản là thị trường lành mạnh, vì khi thị trường có tính thanh khoản, nó cho phép trượt giá thấp hơn và giao dịch diễn ra nhanh hơn, cho phép giao dịch công bằng của Token.

Cointelegraph đã nói chuyện với đối tác quản lý Jens Willemen để nhận xét về điều kiện thị trường hiện tại và giải thích ngắn gọn về cách các nhà tạo lập thị trường có thể duy trì lợi nhuận trong điều kiện thị trường giảm giá hiện tại.

Cointelegraph: Nhà tạo lập thị trường là gì?

Jens Willemen: Tôi có thể nói rằng nhà tạo lập thị trường là người cố gắng tạo ra một thị trường lành mạnh, nơi những người tham gia có thể tìm thấy nhau dễ dàng hơn nhiều.

Cho dù bạn muốn mua hay bạn muốn bán, bạn luôn phải thực hiện ở mức giá thị trường hiện tại mà không bị trượt giá quá nhiều, điều này có nghĩa là ảnh hưởng đến giá cả.

Sẽ là một điều tích cực nếu có các nhà tạo lập thị trường trong bất kỳ loại tài sản nào. Đó nên là mục tiêu. Nó không được là giá trị chiết xuất.

CT: Các nhà tạo lập thị trường kiếm tiền bằng cách nào?

JW: Bất cứ khi nào bạn mua hoặc bán, luôn có sự khác biệt giữa hai thứ đó và giữa giá thầu và giá chào bán. Đó là nơi chúng tôi kiếm tiền. Nhà tạo lập thị trường lấy mức chênh lệch giữa các mức giá đó.

CT: Kairon Labs đã hoạt động như thế nào trong vài tháng qua?

JW: Thị trường tiền điện tử đã ở trong tình trạng khó khăn trong vài tháng qua. Về phía chúng tôi, chúng tôi đã có vị trí tốt. Là một nhà tạo lập thị trường, chúng tôi phải giao dịch càng trung lập càng tốt, nhưng trong nhiều tình huống, chúng tôi đã có một xu hướng ngắn hạn trong vài tháng qua.

Vì vậy, đối với chúng tôi, đó thực sự là ba tháng có lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay, lợi nhuận cao hơn cả chu kỳ tăng, ngay cả về mặt giao dịch PNL [lãi và lỗ], vì vậy nó rất tốt. Chúng tôi dự kiến mùa đông tiền điện tử này sẽ xảy ra, nhưng không quá khó khăn như trước đây, vì chúng tôi thậm chí đã thấy Bitcoin (BTC) giảm sâu tới 17 nghìn đô la. Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, nó bắt đầu có vẻ tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng xu hướng tiêu cực này sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa, vì thị trường sẽ loại bỏ tất cả các dự án nhỏ hơn và tất cả những người có ý định thấp hơn.

Khi điều đó xảy ra, chúng tôi chắc chắn rằng thị trường sẽ phục hồi trở lại và chúng tôi sẽ chứng kiến mức cao mới vào một thời điểm nào đó. Chúng tôi chắc chắn về điều đó.

CT: Kairon Labs bắt đầu tạo ra thị trường như thế nào?

JW: Lúc đầu, tôi chỉ là người đồng sáng lập phòng thí nghiệm Kairon, Mathias và tôi. Mathias là giám đốc kinh doanh và giám đốc công nghệ của chúng tôi và tôi phụ trách các hoạt động và thành phần kinh doanh. Về cơ bản, chúng tôi thấy rằng nhu cầu thanh khoản thực sự lớn đối với các altcoin có vốn hóa thị trường nhỏ hơn.

Mathias từng là Kiến trúc sư Doanh nghiệp tại một trong những ngân hàng lớn nhất ở Bỉ. Anh ấy rất kỹ thuật và anh ấy có nền tảng giao dịch vững chắc. Vì vậy, anh ấy đã phát triển thuật toán rất đơn giản đầu tiên, một bot giao dịch rất đơn giản để cung cấp tính thanh khoản. Và, tôi đã tìm thấy khách hàng đầu tiên của mình, chúng tôi đã kết nối với nền tảng giao dịch đầu tiên và bắt đầu giao dịch.

Gần đây: Hodlers và cá voi: Ai sở hữu nhiều Bitcoin nhất vào năm 2022?

Rất đơn giản, chúng tôi bắt đầu vào năm 2019 mà không có bất kỳ nhà đầu tư nào. Nó giống như một cái gì đó chúng tôi vừa làm và sau đó lớn lên từ đó. Rất hữu cơ. Trong những năm qua, chúng tôi chưa bao giờ có bất kỳ khoản đầu tư nào từ bên ngoài, vì vậy chúng tôi thực sự chỉ phát triển một cách hữu cơ thành đội ngũ 20 người mà chúng tôi có ngày hôm nay, nơi chúng tôi đang tạo thị trường cho hơn 60 dự án Token khác nhau cho khoảng 32 nền tảng giao dịch khác nhau vào lúc này .

CT: Việc tạo lập thị trường có đơn giản chỉ là chạy một bot giao dịch không?

JW: Hầu hết các nhà tạo lập thị trường đều có chiến lược giao dịch tùy chỉnh được thực hiện cho các cặp giao dịch cụ thể như Ether (ETH) / Bitcoin; các cặp giao dịch khác có khối lượng ít hơn và yêu cầu một chiến lược khác để kiểm soát lợi nhuận. Các bot giao dịch là thành phần chính, nhưng có nhiều bộ phận chuyển động hơn khi vận hành một hoạt động tạo ra thị trường thực sự.

CT: Việc tạo lập thị trường có đơn giản chỉ là giao dịch rửa không?

JW: Tạo thị trường không phải là giao dịch rửa vì giao dịch rửa là khi bạn giao dịch với nhau để tạo ra khối lượng giả.

Tạo lập thị trường khuyến khích tăng trưởng tự nhiên bằng cách cung cấp tính thanh khoản cần thiết để thực hiện giao dịch của bạn, đảm bảo rằng luôn có người mua và người bán.

CT: Các nhà tạo lập thị trường có ảnh hưởng đến thị trường không?

JW: Các nhà tạo lập thị trường không ảnh hưởng đến thị trường tài chính, họ chỉ cung cấp tính thanh khoản cho các nhà đầu tư tham gia và thoát khỏi giao dịch, điều này có thể giúp khám phá giá.

CT: Một nhà tạo lập thị trường tính phí bao nhiêu?

JW: Mô hình kinh doanh của chúng tôi tại Kairon tương tự như các nhà tạo lập thị trường khác ở chỗ chúng tôi có sự kết hợp giữa phí cố định hàng tháng và sau đó là phân chia lợi nhuận. Vì vậy, điều đó có nghĩa là chúng tôi luôn, trong bất kỳ loại thị trường nào, ít nhất tạo ra một số tiền đảm bảo tối thiểu hàng tháng cho công ty, có nghĩa là chúng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục trả tiền cho mọi người, chúng tôi có thể tiếp tục vận hành các hoạt động.

Gần đây: Metaverse có cần blockchain để đảm bảo việc áp dụng rộng rãi không?

Đó là, tôi nghĩ, đó là điểm mạnh nhất của chúng ta khi những tình huống thị trường bất lợi này xảy ra. Sau đó, chúng tôi dành rất nhiều vốn để dự phòng vì chúng tôi biết tiền điện tử có thể khá dễ bay hơi và vì vậy mọi thứ không phụ thuộc vào thị trường. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị tốt, chúng tôi có vốn hóa tốt và mô hình kinh doanh hỗ trợ chúng tôi trong những mùa đông tiền điện tử như mô hình mà chúng tôi đang trải qua bây giờ.

Mùa đông tiền điện tử là một thuật ngữ được đặt ra để mô tả điều gì sẽ xảy ra khi thị trường tiền điện tử giảm trong một khoảng thời gian dài. Rất khó để dự đoán mùa đông tiền điện tử sẽ kéo dài bao lâu nữa, nhưng những gì chúng ta biết là tiền điện tử đã trở lại từ những điều tồi tệ hơn trước đây.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thanh khoản, Giao dịch, Công nghệ, Phi tập trung,