Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70224 $
-0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3561 $
-0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
611,56 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,31 $
-0.58%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6179 $
-0.39%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2144 $
0.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6461 $
-0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,98 $
0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,88 $
0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,60 $
2.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
572,85 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,00 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
-0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9950 $
0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,40 $
-0.82%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,71 $
-0.13%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư Bitcoin chuyên nghiệp muốn cảm thấy lạc quan, nhưng mức giá lên tới 23 nghìn đô la là không đủ

Dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư Bitcoin chuyên nghiệp muốn cảm thấy lạc quan, nhưng mức giá lên tới 23 nghìn đô la là không đủ

27/01/2023 05:30 read91
Dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư Bitcoin chuyên nghiệp muốn cảm thấy lạc quan, nhưng mức giá lên tới 23 nghìn đô la là không đủ

Giá bitcoin đã xuất hiện một số tín hiệu tăng giá, nhưng các nhà đầu tư không quá quan tâm đến việc bổ sung đòn bẩy mua dài hạn cho đến sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra các khuyến nghị vào ngày 1 tháng 2.

Giá Bitcoin (BTC) đã có phản ứng trái chiều vào ngày 25 tháng 1 sau khi Hoa Kỳ báo cáo mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội là 2,9% trong quý IV, tốt hơn một chút so với dự kiến. Tuy nhiên, tổng số hàng hóa và dịch vụ được thương mại hóa từ tháng 10 đến tháng 12 tăng ít hơn 3,2% so với quý trước.

bất chấp việc có phần lạc quan, nhưng một loạt dữ liệu khác đang hạn chế niềm tin của nhà đầu tư là thông tin Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ sớm hủy bỏ các biện pháp thắt chặt hợp đồng khi đơn hàng lâu bền của Hoa Kỳ tăng 5,6% trong tháng 12. Chỉ số này cao hơn nhiều so với dự đoán, do đó, điều đó có thể có nghĩa là lãi suất có thể tăng trong một thời gian dài hơn dự kiến.

Giá dầu vẫn là tâm điểm của các nhà đầu tư, với dầu thô WTI đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 9, hiện đang giao dịch ở mức 81,50 USD. Nguyên nhân sâu xa là do xung đột Nga-Ukraine leo thang sau khi Mỹ và Đức hôm 25/12 quyết định điều xe tăng chiến đấu tới Ukraine.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), thước đo sức mạnh của đồng đô la so với rổ các ngoại tệ hàng đầu, duy trì ở mức 102, gần mức thấp nhất trong tám tháng. Điều này báo hiệu niềm tin thấp vào khả năng kiềm chế lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ mà không gây ra suy thoái nghiêm trọng.

Sự không chắc chắn về quy định cũng có thể là yếu tố quan trọng trong việc hạn chế khả năng tăng giá của Bitcoin. Ngân hàng De Nederlandsche, Ngân hàng Trung ương Hà Lan, đã phạt sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase 3,6 triệu đô la do không tuân thủ các quy định của địa phương đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính — tin tức được công bố vào ngày 26 tháng 1.

Hãy xem xét các số liệu phái sinh để hiểu rõ hơn về vị trí của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong điều kiện thị trường hiện tại.

Bitcoin ký quỹ mua dài hạn tăng nhẹ

Thị trường ký quỹ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các nhà đầu tư chuyên nghiệp được định vị vì nó cho phép các nhà đầu tư vay tiền điện tử để tận dụng vị thế của họ.

Ví dụ: người ta có thể tăng mức độ tiếp xúc bằng cách vay stablecoin để mua Bitcoin. Mặt khác, những người vay Bitcoin chỉ có thể bán khống tiền điện tử khi họ đặt cược vào việc giá của nó sẽ giảm. Không giống như hợp đồng tương lai, sự cân bằng giữa mua ký quỹ dài hạn và bán ngắn hạn không phải lúc nào cũng phù hợp.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ OKX stablecoin/BTC. Nguồn: OKX

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ cho vay ký quỹ của các nhà đầu tư OKX tăng nhẹ từ ngày 20 tháng 1 đến ngày 20 tháng 1, báo hiệu rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã thêm đòn bẩy từ lâu sau khi Bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự 21.500 đô la.

Người ta có thể lập luận rằng nhu cầu vay stablecoin để định vị tăng giá thấp hơn nhiều so với mức đã thấy trước đó vào tháng Giêng. Tuy nhiên, tỷ lệ cho vay ký quỹ của stablecoin/BTC trên 30 là không bình thường và thường quá lạc quan.

Quan trọng hơn, số liệu hiện tại ở mức 17 ủng hộ việc vay stablecoin với biên độ rộng và điều đó cho thấy rằng việc bán ngắn hạn không tự tin về việc xây dựng các vị thế đòn bẩy giảm giá.

Các nhà đầu tư quyền chọn có khuynh hướng lạc quan

các nhà đầu tư cũng nên phân tích các thị trường quyền chọn để hiểu liệu việc tăng giá gần đây có khiến các nhà đầu tư trở nên ngại rủi ro hơn hay không. Độ lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết bất cứ khi nào các bàn chênh lệch giá và các nhà tạo lập thị trường đang tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Chỉ báo so sánh các quyền chọn mua (mua) và quyền chọn bán (bán) tương tự nhau và sẽ chuyển sang tích cực khi nỗi sợ hãi phổ biến vì phí bảo hiểm của quyền chọn bán bảo vệ cao hơn quyền chọn mua rủi ro.

Trong thời gian bán ngắn hạn, chỉ số độ lệch sẽ tăng trên 10% nếu các nhà đầu tư lo sợ giá Bitcoin giảm. Mặt khác, sự phấn khích tổng quát phản ánh độ lệch âm 10%.

Tùy chọn 60 ngày của Bitcoin với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas

Độ lệch delta 25% tán thành với xu hướng lạc quan vào ngày 21 tháng 1 khi chỉ báo đạt ngưỡng giữ ở mức âm 10. Biến động trùng khớp với mức tăng giá 11,5% của BTC và mức kháng cự tiếp theo của nó ở mức $23.375. Kể từ đó trở đi, các nhà đầu tư quyền chọn đã tăng mức độ e ngại rủi ro của họ đối với các đợt giảm giá bất ngờ.

Hiện tại, gần bằng 0, độ lệch delta báo hiệu các nhà đầu tư đang định giá rủi ro tương tự cho xu hướng giảm giá và tăng giá. Vì vậy, từ một phía, việc thiếu nhu cầu từ các nhà đầu tư ký quỹ sẵn sàng bán khống Bitcoin có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng đồng thời, các nhà đầu tư quyền chọn không đủ tự tin để trở nên lạc quan.

Bitcoin duy trì trên 22.500 đô la càng lâu thì càng trở nên rủi ro hơn đối với những người đặt cược vào xu hướng giảm giá của BTC (bán ngắn hạn). Tuy nhiên, các thị trường truyền thống tiếp tục đóng một vai trò thiết yếu trong việc thiết lập xu hướng, do đó, tỷ lệ bơm tiền giá khác trước quyết định của FED vào ngày 1 tháng 2 là rất nhỏ.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, FED, Dầu mỏ, Binance, DXY, Quy định, Quyền chọn, Ký quỹ,