Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63851 $
-0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3059 $
-0.47%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
554,82 $
-0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,69 $
-0.96%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5038 $
-0.58%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1563 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,08 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4688 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,72 $
-0.87%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1099 $
-0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,69 $
-0.68%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
477,22 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,97 $
-0.41%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6737 $
-0.70%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,05 $
-0.34%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,91 $
-0.59%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,59 $
-0.64%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu giao dịch bitcoin và giá tăng gần đây của btc chỉ ra một hệ sinh thái lành mạnh hơn

Dữ liệu giao dịch bitcoin và giá tăng gần đây của btc chỉ ra một hệ sinh thái lành mạnh hơn

01/02/2023 05:40 read88
Dữ liệu giao dịch bitcoin và giá tăng gần đây của btc chỉ ra một hệ sinh thái lành mạnh hơn

Các dấu hiệu tích cực về sự phục hồi của Bitcoin có thể được nhìn thấy trong dữ liệu giao dịch, nền tảng giao dịch giao ngay và dữ liệu tương lai.

Bitcoin (BTC) đã có một năm khó khăn trong suốt năm 2022.

Nhưng dữ liệu thị trường tương lai và giao dịch mới cho thấy những dấu hiệu tích cực rằng tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường đã bắt đầu phục hồi.

Sau một loạt các đợt bán tháo ngắn hạn, thị trường kỳ hạn đang hướng tới trạng thái cân bằng mới. Theo dữ liệu từ GlassNode, các khoản bán tháo vị thế ngắn đã loại bỏ các nhà đầu cơ thị trường không lành mạnh, dữ liệu về giao dịch và nền tảng giao dịch hiện chỉ ra thị trường giao ngay đang cải thiện và dòng chảy ròng của nền tảng giao dịch.

Một nhóm lớn các nhà đầu tư trước đây thua lỗ giờ đã trở lại hạng mục mà các nhà phân tích của GlassNode gọi là lợi nhuận chưa thực hiện.

Các đợt bán tháo ngắn hàng loạt tạo nền tảng cho các nhà đầu tư mới phát triển

Dữ liệu tương lai thường giữ trạng thái cân bằng giữa mua dài hạn và bán ngắn hạn. Khi thị trường di chuyển, các nhà đầu tư có xu hướng cập nhật hợp đồng tương lai của họ để tránh bán tháo. Ngược lại, vào giữa tháng 1, các nhà đầu tư đã mất cảnh giác dẫn đến mức bán tháo ngắn hạn cao nhất mọi thời đại là 85%.

bán tháo hợp đồng tương lai tỷ lệ dài so với ngắn. Nguồn: GlassNode

Sự thống trị bán tháo ngắn hạn đã giúp thúc đẩy việc tăng giá Bitcoin hiện tại. Vào tháng 1 năm 2023, hơn 495 triệu đô la trong các hợp đồng tương lai ngắn đã được bán tháo. Bán bán tháo ngắn hạn tạo ra các giao dịch mua Bitcoin tự động, do đó thúc đẩy giá BTC tăng lên. Các đợt bán tháo từ đầu năm đến nay có ba đợt lớn đạt đỉnh 165 triệu đô la trong một ngày bán tháo.

Tổng bán tháo. Nguồn: GlassNode

Sau số lượng bán tháo ngắn hạn lịch sử, thị trường kỳ hạn đang có xu hướng mua dài hạn. Vào ngày 30 tháng 1, 51,46% số tiền lãi mở là các vị thế mua thay vì bán ngắn hạn.

Tỷ lệ dài so với ngắn. Nguồn: Coinglass

Việc bán tháo bán ngắn hạn không chỉ giúp tăng giá Bitcoin mà dường như còn cho thấy cảm xúc tích cực trở lại trên thị trường BTC.

Các nhà nghiên cứu của GlassNode đã nói:

Trên cả hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn và hợp đồng tương lai theo lịch, cơ sở tiền mặt và cơ sở thực hiện hiện đã quay trở lại vùng dương, mang lại lợi suất hàng năm lần lượt là 7,3% và 3,3%. Điều này xảy ra sau phần lớn tháng 11 và tháng 12 chứng kiến sự đảo chiều trên tất cả các thị trường tương lai và cho thấy cảm xúc tích cực quay trở lại, và có lẽ kèm theo một khía cạnh đầu cơ.
Phí bảo hiểm Bitcoin hàng năm. Nguồn: GlassNode

Dòng chảy ròng của nền tảng giao dịch tập trung đạt trạng thái cân bằng

Vào tháng 3 năm 2020, số dư Bitcoin trên nền tảng giao dịch tập trung (CEX) đạt mức cao nhất mọi thời đại. Kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại, Bitcoin đã chảy ra khỏi nền tảng giao dịch giao ngay. Khoảng 2,25 triệu BTC hiện đang được nắm giữ trên 21 nền tảng giao dịch hàng đầu, đây là mức thấp nhất trong nhiều năm. 11,7% tổng nguồn cung Bitcoin nắm giữ trên nền tảng giao dịch tập trung được chứng kiến lần cuối vào tháng 2 năm 2018.

Số dư nền tảng giao dịch Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Thông thường trong suốt lịch sử Bitcoin, dòng tiền vào và ra của nền tảng giao dịch tương tự nhau tạo ra sự cân bằng đồng đều. Sự cân bằng đã bị phá vỡ vào tháng 11 năm 2022 khi dòng Bitcoin chảy ra ròng từ nền tảng giao dịch đạt từ 200 triệu đến 300 triệu đô la mỗi ngày. Dòng tiền chảy ra lớn trong giai đoạn này là lịch sử, đạt mức âm 200.000 Bitcoin rời khỏi nền tảng giao dịch trong tháng.

Bitcoin thay đổi vị trí ròng trên nền tảng giao dịch. Nguồn: GlassNode

Khi Bitcoin bắt đầu đạt được đà tăng giá vào tháng 1 năm 2023, dòng tiền vào và ra của nền tảng giao dịch tập trung đã bình thường hóa. Các dòng chảy ròng hiện gần với mức trung lập cho thấy xu hướng rút tiền cao đã giảm.

Nhiều nhóm nhà đầu tư Bitcoin quay trở lại vùng lợi nhuận chưa thực hiện

Chuyển động bitcoin vào và ra khỏi nền tảng giao dịch giúp cung cấp cho các nhà phân tích ước tính về giá mua BTC của nhà đầu tư. Trong thị trường giảm giá năm 2022, chỉ những nhà đầu tư từ trước năm 2017 mới có lợi nhuận tiềm năng. Các nhà đầu tư đến với Bitcoin sau năm 2018 đều thua lỗ chưa thực hiện được.

Theo các nhà nghiên cứu của GlassNode,

Thông qua xu hướng giảm năm 2022, chỉ những nhà đầu tư từ năm 2017 trở về trước mới tránh được khoản lỗ ròng chưa thực hiện, với lớp 2018+ chứng kiến cơ sở chi phí của họ bị nến đỏ FTX loại bỏ. Tuy nhiên, việc tăng giá hiện tại đã đẩy loại năm 2019 (21,8 nghìn đô la) trở về mức lợi nhuận chưa thực hiện.
Giá rút tiền trung bình của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Việc ngày càng nhiều nhóm nhà đầu tư có lãi trở lại là một dấu hiệu tốt, đặc biệt là sau khi Bitcoin chứng kiến khoản lỗ thực tế kỷ lục vào tháng 12 năm 2022.

Hai trong số các nhóm nhà đầu tư lớn nhất, những người đã mua BTC trên Coinbase và Binance, thống nhất giá mua BTC trung bình là 21.000 đô la. Khi Bitcoin tiếp tục cố gắng đạt 24.000 đô la, bất kỳ sự điều chỉnh sắp tới nào do các yếu tố vĩ mô gây ra đều có thể làm giảm lợi nhuận chưa thực hiện trong các nhóm này.

giá rút tiền trung bình của sàn giao dịch. Nguồn: GlassNode

Các dấu hiệu tích cực về sự phục hồi giá của Bitcoin có thể được nhìn thấy trong dữ liệu giao dịch tại chỗ, nền tảng giao dịch giao ngay và dữ liệu tương lai. Thị trường tương lai đang cho thấy trạng thái cân bằng mới sau khi số lượng bán tháo ngắn cao kỷ lục.

Thị trường hiện đang cho thấy dòng chảy ròng của nền tảng giao dịch được cải thiện và hoạt động của thị trường giao ngay cho thấy rằng các nhà đầu tư đang dần quay trở lại thị trường tiền điện tử.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Blockchain, Thông qua, Tiền điện tử, Giá bitcoin, Thị trường, Quy định về Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Đầu tư, Phân tích giá, Phân tích thị trường, Binance, Coinbase,