Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70542 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3582 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,03 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,15 $
-0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6236 $
-0.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2022 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6506 $
-0.33%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,56 $
-0.54%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.72%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
-1.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,55 $
-0.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,72 $
1.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
562,19 $
-1.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
-0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,04 $
1.69%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,41 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dubai đến Abu Dhabi: NFT được sử dụng như thế nào ở UAE

Dubai đến Abu Dhabi: NFT được sử dụng như thế nào ở UAE

17/03/2023 18:20 read97
Dubai đến Abu Dhabi: NFT được sử dụng như thế nào ở UAE

Cointelegraph đã đến một buổi hòa nhạc EDM và nói chuyện với các dự án tại sự kiện AIBC Dubai gần đây để xem cách các Token không thể thay thế được sử dụng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tiếp tục cung cấp khung pháp lý thân thiện cho các công nghệ dựa trên blockchain, các Token không thể thay thế (NFT) tiếp tục phát triển thịnh vượng trong khu vực và đang được các dự án sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Từ vé xem buổi hòa nhạc đến nghiên cứu và hoạt động từ thiện, Cointelegraph đã đến Dubai và Abu Dhabi để khám phá cách các dự án tiền điện tử khác nhau đang hoạt động trong UAE đang sử dụng NFT.

NFT giúp các nhà nghiên cứu y tế lấy dữ liệu từ các game thủ

Một dự án hoạt động tại Jumeirah Village Circle ở Dubai đã tìm ra cách sử dụng NFT để lấy dữ liệu và tài trợ cho các nhà nghiên cứu. Tại hội nghị AIBC Dubai gần đây được tổ chức tại Festival City, Cointelegraph đã nói chuyện với nhà khoa học trí tuệ nhân tạo Dmitry Mikhailov của Farcana Labs để tìm hiểu cách công ty của họ đã tích hợp NFT trong nghiên cứu.

Cointelegraph Ezra Reguerra với Farcana Labs' Dmitry Mikhailov tại hội nghị AIBC Dubai

Mikhailov nói với Cointelegraph rằng trò chơi của công ty họ có tên là Farcana thu thập dữ liệu từ những người chơi mà ông mô tả là "các nhà tài trợ" trong nền tảng giao dịch cho một phần quyền sở hữu trí tuệ trong tương lai. Thông qua những gì họ gọi là NFT nghiên cứu được trao cho các nhà tài trợ và nhà đầu tư, các nhà khoa học có thể thu thập dữ liệu và tài trợ cho các dự án nghiên cứu của họ. Mikhailov giải thích :

Đối với tôi, với tư cách là một nhà khoa học, với tư cách là một giáo sư, đó là một cách tuyệt vời để nhận tiền mà không cần xin trợ cấp. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là xuất bản nghiên cứu của mình, thu hút nhiều nhà tài trợ, đưa nó cho các nhà đầu tư và nói, hãy nhìn xem, tôi có thể tìm ra một cách mới để phát hiện bệnh Alzheimer dựa trên cách bạn di chuyển con chuột của mình.

Theo nhóm Farcana Labs, một số dữ liệu được tích lũy từ người chơi của họ cũng đang được gửi đến Bệnh viện Rashid, một bệnh viện chính phủ ở UAE. Dữ liệu được sử dụng để nghiên cứu các phương pháp chẩn đoán bệnh Parkinson, chứng mất trí và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Vé NFT xâm chiếm một buổi hòa nhạc rave ở Abu Dhabi

Ultra Abu Dhabi, một lễ hội nhạc dance điện tử (EDM) với các DJ nổi tiếng như Calvin Harris và Skrillex biểu diễn, đã thưởng thức Web3 thông qua vé NFT do Fellaz và BNB Chain cung cấp. Sự kiện được tổ chức tại Đảo Yas, ngôi nhà của nhiều điểm tham quan như Thế giới Ferrari và Đường đua Yas Marina, nơi đã tổ chức Giải đua xe Công thức 1 Abu Dhabi từ năm 2009.

Đám đông tại sự kiện Ultra Abu Dhabi vào ngày 5 tháng 3.

Cointelegraph đã đến thăm lễ hội vào ngày 5 tháng 3 để xem vé NFT hoạt động như thế nào và liệu có sự khác biệt giữa việc sử dụng vé truyền thống và vé được hỗ trợ bằng công nghệ blockchain hay không. Ngoài một số bước bổ sung như tải xuống một ví cụ thể, việc sử dụng vé NFT rất giống với việc sử dụng vé thông thường. Tuy nhiên, trong khi sự khác biệt có thể không được nhìn thấy trực tiếp, những lợi ích tồn tại đằng sau hậu trường.

Theo Alvin Kan, giám đốc tăng trưởng của BNB Chain, một trong nhiều lợi thế của vé NFT so với các hệ thống bán vé truyền thống là cách nó có thể chống lại vấn đề gian lận NFT. Anh ấy giải thích rằng :

NFT cung cấp một phương tiện đáng tin cậy và an toàn để xác minh tính xác thực của vé, đảm bảo quyền vào cửa dành riêng cho những người có vé hợp pháp.

Ngoài ra, Kan cũng nói với Cointelegraph rằng có những lợi ích khác đối với vé NFT như tính linh hoạt khi có thể chuyển vé cho bạn bè hoặc bán lại vé mà không phải trả phí cho người bán lại. Đối với các nhà tổ chức sự kiện, Kan lưu ý rằng họ sẽ có hồ sơ giao dịch về quyền sở hữu, cho phép họ tương tác với khán giả nhiều hơn ngay cả sau sự kiện. Ví dụ: airdrop các NFT liên quan đến âm nhạc cho những người tham gia Ultra trước đây hoặc cấp cho những người giữ vé Ultra quyền truy cập sớm vào các sự kiện Ultra trong tương lai, anh ấy nói.

Hàng vào cửa dành riêng cho những người gom vé NFT tại sự kiện Ultra Abu Dhabi

Giám đốc điều hành cũng đề cập rằng họ cũng đang có kế hoạch tích hợp vé NFT vào nhiều sự kiện hơn trong UAE và trên toàn cầu.

Phần thưởng NFT đóng một vai trò trong hoạt động từ thiện

Cho đi và làm từ thiện đã ăn sâu vào văn hóa của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các nhà lãnh đạo đất nước đi đầu trong các sáng kiến khác nhau và chính phủ lãnh đạo công tác xã hội, từ thiện và nhân đạo trong và ngoài UAE. Tại hội nghị AIBC Dubai, Cointelegraph cũng đã nói chuyện với một dự án tập trung vào hoạt động từ thiện và tìm hiểu cách NFT đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của nó.

CMO Philcoin Tatum April với Cointelegraph Ezra Reguerra tại hội nghị AIBC Dubai

Tatum April, giám đốc tiếp thị của tập đoàn phi lợi nhuận Philcoin, nói với Cointelegraph về cách dự án của họ cam kết cung cấp cứu trợ từ thiện cho mọi người trên khắp thế giới. April giải thích rằng bằng cách sử dụng các công nghệ Web3, nhóm của họ đang cung cấp một nền tảng nơi người dùng có thể "kiếm và trả lại". Nền tảng này cung cấp phần thưởng NFT và để nhận được phần thưởng, mọi người cần phải cống hiến cho những mục tiêu mà họ đam mê. Cô nói thêm:

Từ thiện và phi lợi nhuận luôn là một quá trình rất trá hình. Vì vậy, phần lớn thời gian các khoản quyên góp mà bạn thực hiện cho các tổ chức từ thiện không dễ dàng theo dõi và truy xuất nguồn gốc.

Theo April, đây là lúc công nghệ blockchain phát huy tác dụng. Blockchain rõ ràng được biết đến với tính minh bạch và hiệu quả của nó. Vì vậy, đưa hoạt động từ thiện vào đó. Bà nói thêm: “Chúng tôi coi đây là cầu nối giữa hoạt động từ thiện và công nghệ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: