Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61358 $
0.51%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2919 $
-0.79%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
533,89 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,68 $
-0.89%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4764 $
-0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,40 $
1.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4328 $
-0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
-1.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1061 $
-0.93%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,42 $
-0.74%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,53 $
-1.45%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,01 $
-1.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6321 $
-1.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
77,56 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,37 $
-1.17%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,08 $
-0.78%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Elizabeth Warren kêu gọi quy định chặt chẽ hơn, cho biết giải pháp chống gian lận tiền điện tử bắt đầu từ SEC

Elizabeth Warren kêu gọi quy định chặt chẽ hơn, cho biết giải pháp chống gian lận tiền điện tử bắt đầu từ SEC

26/01/2023 18:48 read69
Elizabeth Warren kêu gọi quy định chặt chẽ hơn, cho biết giải pháp chống gian lận tiền điện tử bắt đầu từ SEC

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren kêu gọi các cơ quan quản lý ngân hàng và môi trường chống gian lận tiền điện tử cùng với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) trong một bài phát biểu vào ngày 25 tháng 1.

Warren nói rằng trong 12 tháng qua, ngành công nghiệp tiền điện tử đã chứng kiến những gã khổng lồ như Celsius và FTX sụp đổ dưới sức nặng của hành vi gian lận, lừa dối và quản lý yếu kém của chính họ, điều này đã tạo ra sự cấp bách phải bảo vệ các nhà đầu tư trung thực là nạn nhân.

Sự thất bại của các công ty tiền điện tử này đã ảnh hưởng đặc biệt đến các nhà đầu tư Da đen và những người từ các cộng đồng được bảo lãnh thấp, Warren cho biết thêm:

Gian lận tiền điện tử là một vấn đề lớn, nhưng chúng ta có thể khắc phục. Giải pháp bắt đầu với SEC.

Warren nói rằng cách tiếp cận của các cơ quan quản lý đối với quy định về tiền điện tử đã thay đổi dưới sự lãnh đạo khác nhau. Cô ấy nói thêm rằng dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump, các cơ quan quản lý đã bật đèn xanh cho các token rác và chứng khoán chưa đăng ký, thảm kéo, kế hoạch Ponzi, kế hoạch pump-and-bán tháo, rửa tiền và trốn tránh lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, Warren cho biết dưới sự lãnh đạo của Gary Gensler, SEC đã có một khởi đầu tốt.

Thượng nghị sĩ nói thêm rằng SEC đã quy trách nhiệm cho các ngân hàng và công ty đại chúng về rủi ro lưu ký tiền điện tử. Nó đã ngăn chặn sự ra mắt của các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin đặc biệt dễ bị gian lận và thao túng thị trường.

SEC cũng đã siết chặt việc cung cấp dịch vụ cho vay tiền điện tử và đưa ra số lượng hành động thực thi cao kỷ lục trong năm qua.

Ngành công nghiệp tiền điện tử đang sợ hãi'

SEC đang phát triển mạnh mẽ và ngành công nghiệp tiền điện tử đang vận động hành lang để thoát khỏi sự giám sát của cơ quan quản lý. Warren đã nói:

ngành công nghiệp sợ hãi trước một SEC mạnh mẽ, và đó là lý do tại sao nó chi hàng triệu đô la mỗi năm để vận động hành lang nhằm thoát khỏi sự giám sát của SEC.

Những người chơi tiền điện tử thích chạy nhanh hơn và qua mặt các cơ quan quản lý, Warren tuyên bố. Nhưng trọng tâm của cô ấy là đảm bảo thị trường tài chính trung thực và công bằng, cô ấy nói.

Warren nói rằng áp dụng luật chứng khoán cho tiền điện tử là cách tiếp cận đúng đắn. Cô ấy nói thêm rằng tiền điện tử không phải là ngoại lệ đối với nguyên tắc hoạt động giống nhau, rủi ro giống nhau, quy định giống nhau.

Ca ngợi công việc của SEC dưới thời Gensler, Warren nói rằng Gensler đang chứng tỏ là nhà lãnh đạo phù hợp để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, SEC cần tiếp tục sử dụng các công cụ và sức mạnh của mình để thực thi các quy tắc và kiềm chế các hành vi gian lận tiền điện tử, cô ấy nói.

Ngay cả khi Warren ca ngợi Gensler, nhiều người vẫn đặt câu hỏi về khả năng của ông. Vào tháng 12 năm 2022, Thượng nghị sĩ New York Ritchie Torres đã yêu cầu Văn phòng Trách nhiệm giải trình của Chính phủ Hoa Kỳ điều tra việc SEC không bắt được hành vi gian lận bị cáo buộc của FTX trước khi nó sụp đổ.

SEC và Gensler cũng nhận được lời chỉ trích từ Thượng nghị sĩ bang Minnesota Tom Emmer, người đã nói rằng Gensler phải trả giá cho những thất bại trong quy định của mình trước Quốc hội. Emmer thậm chí còn cáo buộc rằng Gensler đã biết về vụ lừa đảo tại FTX trước khi nó sụp đổ.

Quốc hội, ngân hàng và các cơ quan quản lý khác cần tham gia cuộc chiến

Warren nói rằng Quốc hội cần đảm bảo SEC và các cơ quan quản lý khác có các nguồn lực và thẩm quyền cần thiết để điều chỉnh mọi ngóc ngách của thị trường tiền điện tử.

Bà nói thêm rằng các cơ quan quản lý môi trường như Bộ Năng lượng và Cơ quan Bảo vệ Môi trường cần buộc các máy khai thác tiền điện tử tiết lộ mức sử dụng năng lượng và tác động môi trường của chúng.

Ngoài ra, cô ấy nói rằng các cơ quan quản lý cần đẩy mạnh và bảo vệ lĩnh vực này khỏi gian lận khi các ngân hàng như Silvergate đã mở cửa lĩnh vực ngân hàng trước những rủi ro của tiền điện tử.

Warren đã thêm:

Với các quy tắc và thực thi mạnh mẽ từ các cơ quan quản lý cứng rắn, chúng tôi có thể mang đến cho ngành công nghiệp tiền điện tử cơ hội để chứng minh liệu nó có thể thực hiện được những lời hứa của mình hay không

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: