Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70391 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3573 $
0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,45 $
0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,31 $
0.49%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6221 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1997 $
-0.51%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6507 $
0.61%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,89 $
0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,94 $
1.18%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,60 $
0.97%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,51 $
0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
561,78 $
2.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.11%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
0.51%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,99 $
0.20%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,37 $
0.17%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Elon Musk lưu ý "vấn đề nghiêm trọng nhất" trong Ngân hàng, BTC lên Mặt trăng?

Elon Musk lưu ý "vấn đề nghiêm trọng nhất" trong Ngân hàng, BTC lên Mặt trăng?

27/03/2023 15:46 read89
Elon Musk lưu ý

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã chỉ ra vấn đề nghiêm trọng nhất đang tiềm ẩn trong hệ thống ngân hàng trong một tweet mới. Trên Twitter, Musk đã trả lời một phân tích của The Kobeissi Letter, trong đó lưu ý rằng hơn 2,5 nghìn tỷ đô la nợ bất động sản thương mại sẽ đến hạn trong 5 năm tới.

Như các nhà phân tích tuyên bố, đây là khoảng thời gian nhiều hơn bất kỳ khoảng thời gian 5 năm nào khác trong lịch sử. Trong khi đó, giá đã tăng hơn gấp đôi và bất động sản thương mại chỉ được lấp đầy 60-70%. Việc tái cấp vốn cho các khoản vay này sẽ cực kỳ tốn kém và có khả năng dẫn đến cuộc khủng hoảng lớn tiếp theo, The Kobeissi Letter giải thích.

Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất là các ngân hàng nhỏ, hiện đang gặp khó khăn nặng nề, cũng là trung tâm của cuộc khủng hoảng này. 70% các khoản cho vay bất động sản thương mại được thực hiện bởi các ngân hàng nhỏ.

Đây là vấn đề nghiêm trọng nhất cho đến nay. Thế chấp cũng vậy, Elon Musk viết, người đã nhiều lần bình luận về cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ trong những tuần gần đây, kêu gọi tất cả các ngân hàng phải được FDIC bảo vệ, điều mà Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã từ chối thực hiện.

Các nhà phân tích tại The Kobeissi Letter trả lời Elon Musk rằng, từ khủng hoảng ngân hàng đến khủng hoảng bất động sản thương mại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đóng vai trò quan trọng khi tăng lãi suất quá nhanh.

Khủng hoảng ngân hàng sẽ gia tăng

Như Elon Musk lưu ý, giá trái phiếu thế chấp thương mại giảm là một vấn đề tăng trưởng đối với các ngân hàng nhỏ hơn, những ngân hàng vốn đang phải chịu đựng nhu cầu đối với bất động sản thương mại giảm và những người gửi tiền bỏ trốn.

Trong khi đó, lãi suất đã tăng hơn gấp đôi, khiến việc tái cấp vốn cho các khoản vay này trở nên khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều. Đồng thời, tỷ lệ lấp đầy bất động sản thương mại chỉ đạt 60-70%, gây thêm áp lực cho thị trường.

Tình hình khó khăn này có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính lớn mới, vì việc tái cấp vốn cho các khoản vay trong những điều kiện này là vô cùng tốn kém và rủi ro.

Như Scott Rechler, Chủ tịch Giám đốc điều hành của RXR và Giám đốc tại NY Fed, đã thừa nhận trong một chủ đề Twitter gần đây, phần lớn khoản nợ này được tài trợ khi lãi suất cơ bản gần bằng không. Khoản nợ này phải được tái cấp vốn trong một môi trường có lãi suất cao hơn, giá trị thấp hơn và thị trường kém thanh khoản hơn.

Do đó, Rechner kêu gọi một chương trình cung cấp cho người cho vay sự chậm trễ và sự linh hoạt từ các cơ quan quản lý để làm việc với người vay nhằm phát triển các kế hoạch tái cấp vốn có trách nhiệm và mang tính xây dựng. Một chương trình tương tự đã được triển khai vào năm 2009 và trong đợt bùng phát của COVID-19.

Đồng thời, Rechner cảnh báo về một cuộc khủng hoảng hệ thống nghiêm trọng trong hệ thống ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng khu vực. Rechner giải thích:/p>

Các sự kiện trong vài tuần qua nhấn mạnh rằng đoàn tàu hiện đã mất kiểm soát. Chúng ta cần giảm tốc độ tàu và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp để giảm thiểu thiệt hại.

Bitcoin trở thành 'Phiên bản beta cao hơn của vàng'

Đối với Bitcoin, đây có thể là một bước ngoặt, như đã được chứng minh với sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB). Khi cuộc khủng hoảng ngân hàng diễn ra, có thể vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính lớn năm 2008 đã khiến Satoshi Nakamoto tạo ra Bitcoin, nhu cầu về một loại tiền tự do phi tập trung, không cần xin phép có thể trở nên rõ ràng hơn đối với nhiều người.

Nếu các ngân hàng tiếp tục sụp đổ như domino, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của Bitcoin. Mọi người sẽ chuyển sang Bitcoin để bảo vệ sự giàu có của họ. Như Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Intelligence, gần đây đã giải thích, Bitcoin đang trở thành phiên bản beta cao hơn của vàng khi đối mặt với cuộc khủng hoảng ngân hàng.

Vào thời điểm báo chí, giá Bitcoin đứng ở mức 27.832 đô la, tiếp tục giữ dưới mức kháng cự quan trọng khoảng 28.700 đô la.

Bitcoin price after Elon Musk warns of banking crisisGiá bitcoin, biểu đồ 4 giờ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Elon xạ hương,