Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64404 $
0.46%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3157 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
613,11 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,33 $
0.41%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5265 $
0.41%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1520 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,63 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1166 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,28 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,70 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,13 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7153 $
-0.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,72 $
-0.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,99 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ETF Bitcoin độc quyền: Hester perice chỉ trích sự thiếu rõ ràng về mặt pháp lý đối với tiền điện tử

ETF Bitcoin độc quyền: Hester perice chỉ trích sự thiếu rõ ràng về mặt pháp lý đối với tiền điện tử

17/06/2022 20:25 read136
ETF Bitcoin độc quyền: Hester perice chỉ trích sự thiếu rõ ràng về mặt pháp lý đối với tiền điện tử

Ủy viên SEC và Crypto Mom Hester Peirce đã chỉ trích SEC về hướng dẫn quy định của họ, nhưng lưu ý rằng có thể thay đổi nếu các nhà đầu tư và cơ quan quản lý làm việc cùng nhau.

Lĩnh vực tiền điện tử có thể đang trưởng thành, nhưng sự rõ ràng về quy định xung quanh việc xử lý tài sản kỹ thuật số vẫn tiếp tục rườm rà.

Điều này gần đây đã được nhấn mạnh bởi Ủy viên Hester Peirce - còn được gọi là mẹ tiền điện tử của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) - trong nhận xét mà cô đưa ra tại Hội nghị dự án minh bạch về quy định về điều chỉnh hệ sinh thái tiền điện tử mới: Quy định cần thiết hoặc làm tê liệt sự đổi mới trong tương lai ?

Peirce bắt đầu bài phát biểu của mình bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều chỉnh hệ sinh thái tiền điện tử mới. bất chấp việc điều này có thể xảy ra, nhưng Peirce cũng lưu ý rằng ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn đang tìm kiếm một cơ quan quản lý thực sự. Cô ấy nói:

Một dự luật lưỡng đảng được công bố vào tuần trước đã cố gắng trả lời câu hỏi đó. Một số người trong ngành công nghiệp tiền điện tử đang kỷ niệm việc phân bổ các cơ quan chức năng nhất định cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) thay vì Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch. Quan điểm này có thể bắt nguồn từ sự thất vọng rằng SEC đã không sử dụng chủ động hơn các cơ quan mà họ đã có để điều chỉnh tiền điện tử một cách hợp lý.

Sau khi lưu ý điều này, Peirce nói thêm rằng cô ấy hy vọng rằng chúng tôi có thể thay đổi hướng đi và sử dụng các cơ quan có thẩm quyền hiện tại và tiềm năng của chúng tôi một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, trước khi giải thích cách thực hiện điều này, Peirce đã nhanh chóng chỉ ra rằng những lời chỉ trích của cô ấy về các chủ đề như việc từ chối sản phẩm giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (BTC) (ETP) là nhằm vào Ủy ban SEC hơn là nhân viên. Các nhân viên đang tuân theo sự lãnh đạo của Ủy ban một cách thích hợp, và Ủy ban đã không được lãnh đạo tốt, cô ấy nhận xét.

Các vấn đề về quy định đối với ngành tiền điện tử

Trong khi một số dự luật tài sản kỹ thuật số đã được thông qua trong năm nay, nửa đầu bài phát biểu của Peirce tập trung vào việc phê duyệt Bitcoin ETP giao ngay ở Hoa Kỳ, mà cô ấy đề cập là câu hỏi mà cô ấy được hỏi nhiều nhất. Trong khi ETP giao ngay đã ra mắt thành công ở các khu vực khác như Châu Âu và Canada - nơi có tài sản 1 tỷ đô la Canada được quản lý một tháng sau khi ra mắt vào năm 2022 - SEC đã tiếp tục thúc đẩy việc cung cấp này.

Thật không may, Peirce nhận xét rằng cô ấy vẫn không biết khi nào SEC sẽ phê duyệt một Bitcoin ETP giao ngay, lưu ý rằng Ủy ban đã thêm các rào cản dành riêng cho tiền điện tử vào những gì từng là quy trình khá đơn giản để phê duyệt các phương tiện đầu tư Pooled này. Hơn nữa, trong khi Peirce nhận thức được rằng sự kháng cự của Ủy ban đối với một sản phẩm Bitcoin giao ngay là khó hiểu, nhưng cô ấy lưu ý rằng Ủy ban đã quyết định tuân theo bất cứ điều gì liên quan đến Bitcoin.

Thật vậy, trong khi hệ sinh thái tiền điện tử của Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy, các chuyên gia trong ngành vẫn đang cân nhắc xem liệu một Bitcoin ETP giao ngay có sớm được phê duyệt hay không. Eric Balchunas và James Seyffart, nhà phân tích quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (EFT) cho Bloomberg, gần đây đã nói rằng nếu các nền tảng tiền điện tử tuân theo khuôn khổ quy định của SEC, một ETF giao ngay có thể xảy ra vào giữa năm 2023.

Tuy nhiên, dự luật tiền điện tử lưỡng đảng, còn được gọi là Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm được giới thiệu tại Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 7 tháng 6 năm 2022, vẫn chưa xác định liệu SEC hay CFTC sẽ chịu trách nhiệm phân bổ tài sản kỹ thuật số hay không.

Bất chấp điều đó, việc thúc đẩy một Bitcoin ETP giao ngay vẫn là một cuộc chiến ý chí mạnh mẽ, đặc biệt là đối với các công ty quản lý tài sản kỹ thuật số như Grayscale Investments. Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành của Grayscale, gần đây đã nói rằng công ty đang chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý nếu ETF giao ngay Grayscale Bitcoin bị SEC từ chối.

Ngay sau tiết lộ này, Grayscale đã thuê Donald B. Verrilli, cựu Tổng tư vấn viên Hoa Kỳ, tham gia vào công ty để giúp thúc đẩy ETF Bitcoin giao ngay. Trong một cuộc họp báo tại Consensus 2022, Verrilli đã nói chi tiết về kế hoạch của mình để thuyết phục SEC chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust thành một ETF giao ngay.

Theo Verrilli, việc SEC chấp thuận ETF tương lai Bitcoin được chứng minh là phù hợp với Luật An ninh Hoa Kỳ, chứng tỏ rằng không có rủi ro cơ bản đáng kể hoặc gian lận và thao túng. Do đó, Verrilli tin rằng điều này đã tạo ra một tình huống trong đó việc chấp thuận ETF Bitcoin giao ngay sẽ được đối xử tương tự như đối với ETF tương lai. Anh ấy nói:

Đạo luật Thủ tục Hành chính là một đạo luật liên bang quy định hành vi của tất cả các cơ quan liên bang, bao gồm cả SEC. Nó đưa ra các quy tắc về những loại thủ tục mà các cơ quan phải tuân thủ. Một trong những điều cơ bản nhất trong số này là cơ quan không được 'độc đoán và thất thường'. Người ta thường hiểu rằng việc xử lý các tình huống giống nhau theo một cách khác là tùy tiện và thất thường, và đó là vấn đề ở đây khi không cấp phép cho ETF giao ngay.

Gần đây: Tiềm năng của blockchain: Làm thế nào AI có thể thay đổi sổ cái phi tập trung

Peirce giải thích thêm trong nhận xét của mình rằng SEC đã cho phép các ETF Bitcoin dựa trên tương lai bắt đầu giao dịch vào tháng 10 năm 2021, nói rằng:

Việc tạo điều kiện cho sự thay đổi là một tín hiệu rõ ràng từ Chủ tịch Gary Gensler, người đã chỉ ra các biện pháp bảo vệ Đạo luật năm 1940, cùng với sự giám sát của CFTC đối với thị trường kỳ hạn, là cơ sở chính để ông thoải mái với các sản phẩm như vậy. Các quỹ này tỏ ra phổ biến, nhưng nhu cầu đối với một sản phẩm giao ngay vẫn còn vì các sản phẩm giao sau đắt hơn để quản lý và có thể không theo dõi chặt chẽ giá giao ngay.

Peirce nói rõ hơn về tầm quan trọng của ETP giao ngay, lưu ý rằng loại sản phẩm này có thể cho phép các nhà đầu tư bán lẻ tiếp cận với Bitcoin thông qua một sản phẩm chứng khoán, nhờ các cơ chế chênh lệch giá ETF hiệu quả, có thể sẽ theo dõi chặt chẽ giá Bitcoin giao ngay. Bà nói thêm rằng có thể sẽ không tốn kém khi quản lý một quỹ như vậy, đồng thời có thể ngồi thuận tiện trong tài khoản môi giới của nhà đầu tư cùng với việc mua các chứng khoán khác.

Ngoài việc phê duyệt ETP giao ngay Bitcoin, sự rõ ràng về quy định đối với các loại tiền ổn định đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này đã trở thành tình trạng chủ yếu do sự sụp đổ gần đây của hệ sinh thái Terra. Thượng nghị sĩ Pat Toomey, thành viên cấp cao của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, nói với Cointelegraph rằng sự sụp đổ của Terra ảnh hưởng đến luật pháp theo nghĩa nó như một lời cảnh tỉnh đối với chính phủ liên bang.

Quan điểm của riêng tôi là các stablecoin theo thuật toán nên được xử lý riêng biệt với các stablecoin được hỗ trợ bởi tài sản fiat. Ông nói, chúng là những sinh vật hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, Toomey nói thêm rằng hiện không có cơ chế quản lý nào đối với các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản. Tuy nhiên, ông tin rằng điều này là quan trọng để thiết lập, lưu ý rằng các stablecoin được hỗ trợ bởi các công cụ truyền thống như tiền mặt và chứng khoán sẽ kết nối với hệ thống tài chính thông thường.

Do đó, điều quan trọng là phải chỉ ra rằng Toomey gần đây đã soạn thảo khung quy định cho stablecoin, được gọi là Đạo luật minh bạch về dự trữ và giao dịch an toàn thống nhất của Stablecoin, hay Đạo luật TRUST. Khuôn khổ này đề xuất rằng các tài sản kỹ thuật số được xác định là stablecoin thanh toán hoặc một loại tiền kỹ thuật số có thể chuyển đổi được sử dụng làm phương tiện giao dịch có thể được nhà phát hành quy đổi thành fiat. Trong khi Đạo luật TRUST vẫn là một khuôn khổ, Toomey đã đề cập rằng quy định về stablecoin có thể xuất hiện vào cuối năm 2022.

Làm sáng tỏ điều này, Kevin O'Leary - nhà đầu tư mạo hiểm và Chủ tịch của O'Leary Ventures - nói với Cointelegraph rằng trong khi dự luật lưỡng đảng được tài trợ bởi các thượng nghị sĩ Cynthia Lummis ở Wyoming và Kirsten Gillibrand của New York giải quyết các quy định về stablecoin, ông cho rằng các khuôn khổ được đề xuất bởi Toomey, cùng với ACT minh bạch Stablecoin được bảo trợ bởi Thượng nghị sĩ Bill Hagerty, có khả năng sẽ được thông qua đầu tiên:

Cả hai điều này đều giống nhau theo nghĩa là chúng chỉ sử dụng đồng tiền ổn định. Về mặt quy định, những điều này cho thấy rằng các stablecoin sẽ tự mở cửa để test cứ sau 30 ngày và không có tài sản nào bên trong các token này có thể tồn tại lâu hơn thời hạn 12 tháng.

Theo O'Leary, đây là một chiến lược thị trường tiền tệ. Ông nói thêm rằng stablecoin Circle USD Coin (USDC) đã không phá vỡ tỷ giá cố định bằng đô la Mỹ của nó, ngay cả với sự biến động thị trường tiền điện tử gần đây và sự sụp đổ của Terra. Ngày nay có nhiều hứa hẹn hơn từ thứ được hỗ trợ 100% bởi đô la Mỹ so với thứ được hỗ trợ bằng thuật toán.

Các hành động thực thi quy trình quy định ngắn gọn

Theo Peirce, sự thiếu rõ ràng về quy định trong hệ sinh thái tiền điện tử đã chứng minh rằng Ủy ban SEC yêu cầu một con đường quy định hiệu quả hơn. Cô cho biết trong bài phát biểu của mình, việc Ủy ban miễn cưỡng phê duyệt Bitcoin ETP giao ngay là một phần với sự miễn cưỡng chung của họ trong việc xây dựng một khuôn khổ quy định cho tiền điện tử bằng cách sử dụng các quy trình quy định tiêu chuẩn.

Như vậy, Peirce chỉ ra rằng SEC đã cùng nhau xây dựng một khuôn khổ quy định thông qua các hành động thực thi. Peirce đã chứng minh điều này bằng cách tham khảo thỏa thuận BlockFi và SEC diễn ra vào tháng 2 năm 2022.

Cô ấy lưu ý rằng SEC đã đặt nền tảng để BlockFi đăng ký theo Đạo luật chứng khoán, nếu thành công, có thể trở thành tiêu chuẩn để điều chỉnh hoạt động cho vay tiền điện tử. Trong khi đáng chú ý, Peirce giải thích rằng một cách tiếp cận tốt hơn sẽ là đầu tiên xác định cho vay tiền điện tử có liên quan đến luật chứng khoán và sau đó mời những người cho vay và các thành viên khác của công chúng có liên quan đến tình huống này để thảo luận về một con đường thích hợp về phía trước.

Toomey cũng đề cập rằng Chủ tịch SEC Gensler đã thúc đẩy các giới hạn của quyền hạn, đề cập đến điều này vào tuần trước trong cuộc họp báo của ông ấy tại Consensus 2022:

Tôi cũng nghĩ rằng anh ấy đã tuyên bố rằng hầu như tất cả tài sản tiền điện tử đều là chứng khoán mà không giải thích bằng cách nào và tại sao lại như vậy. Điều này là không hợp lý vì nó tạo ra mối lo ngại về một hành động thực thi mà không có người nào đó hiểu đầy đủ điều gì sẽ dẫn đến hành động thực thi và điều gì không. Quy định bằng cách thực thi là một cách tiếp cận tồi tệ.

Lạc quan để thay đổi

Với môi trường pháp lý hiện tại của tiền điện tử, điều đáng chú ý là Peirce đã kết thúc bài phát biểu của mình trên một lưu ý cao, nhận xét rằng cô ấy lạc quan rằng chúng ta có thể thay đổi hướng đi, miễn là cả nhà đầu tư và SEC có cách tiếp cận chủ động hơn.

bất chấp việc cách tiếp cận này vẫn còn khá mơ hồ, một số ví dụ về cách điều này có thể hình thành đã trở thành hiện thực. Ví dụ: O'Leary giải thích rằng WonderFi Technologies, một nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi), sẽ trở thành nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số do Canada quản lý đầu tiên được niêm yết trên sàn giao dịch Chứng khoán Toronto (TSX).

Gần đây: Các quy định và sự phân biệt nền tảng giao dịch đặt tương lai của tiền điện tử tư nhân vào cuộc nghi ngờ

TSX chưa bao giờ niêm yết sàn giao dịch tiền điện tử trước đây, nhưng đã mời WonderFi niêm yết vì họ hoàn toàn tuân thủ và có sự quan tâm của tổ chức trong lĩnh vực này, ông nói. O'Leary cũng đề cập rằng ông tin rằng tiền điện tử sẽ trở thành lĩnh vực thứ mười hai của SP 500 trong thập kỷ tới vì các tài sản kỹ thuật số tiềm năng mang lại, chẳng hạn như giảm phí cao và tăng tốc các dịch vụ tài chính trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau.

Tất cả những điều được xem xét, việc niêm yết WonderFi trên TSX rất quan trọng đối với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ vì nó chứng minh cách các nhà đầu tư có thể làm việc với các cơ quan quản lý để đạt được những bước tiến trong ngành. O'Leary cũng đề cập rằng các cơ quan quản lý các nước G7 nói chuyện với nhau hàng ngày, lưu ý rằng ông cho rằng SEC xem những tiến bộ ở Canada là những tình huống sử dụng tiềm năng có thể hoạt động ở Hoa Kỳ:

Các cơ quan quản lý ở Ontario đã cho phép ETF Bitcoin và Ethereum đầu tiên. Nếu SEC không chấp thuận điều này, thì Ủy ban Chứng khoán Ontario sẽ không bao giờ cho phép điều này. Ủy ban Chứng khoán Ontario đang chứng minh cho các khu vực pháp lý khác rằng các sản phẩm này có thể được quản lý và phát hành.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Đầu tư, Hoa Kỳ, Chính phủ, Quy định Bitcoin, Stablecoin, Phi tập trung, Nền tảng giao dịch phi tập trung, SEC, Luật,