Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65000 $
-0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3102 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,62 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,30 $
0.40%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5002 $
-0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,43 $
-1.05%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1525 $
0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4732 $
0.20%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,37 $
0.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1096 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,24 $
-0.17%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,86 $
0.39%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6877 $
1.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,56 $
0.65%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,25 $
-0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,63 $
-0.20%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. EU đồng ý về quy định của MiCA nhằm triệt tiêu tiền điện tử và stablecoin

EU đồng ý về quy định của MiCA nhằm triệt tiêu tiền điện tử và stablecoin

01/07/2022 09:35 read108
EU đồng ý về quy định của MiCA nhằm triệt tiêu tiền điện tử và stablecoin

Khung chính sách tài sản tiền điện tử sắp tới của Châu Âu sẽ là tiền điện tử GDPR là gì đối với quyền riêng tư, giám đốc chiến lược của Circle, Dante Disparte cho biết.

Các quan chức từ Liên minh Châu Âu (EU) đã đồng ý về một đạo luật mang tính bước ngoặt sẽ khiến cuộc sống của các nhà phát hành và nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử trở nên khó khăn hơn theo một khuôn khổ quy định mới.

Stefan Berger, thành viên Nghị viện châu Âu và báo cáo viên cho quy định MiCA - người được chỉ định để báo cáo về các thủ tục liên quan đến dự luật - đã đăng tải thông tin trên Twitter rằng một thỏa thuận cân bằng đã được thực hiện, điều này đã đưa EU trở thành lục địa đầu tiên có tiền điện tử quy định -asset.

Được gọi là khuôn khổ Thị trường trong tài sản tiền điện tử (MiCA), thỏa thuận tạm thời bao gồm các quy tắc sẽ bao gồm các nhà phát hành tài sản tiền điện tử chưa được hỗ trợ, stablecoin, nền tảng giao dịch và ví mà tài sản tiền điện tử được nắm giữ, theo Hội đồng châu Âu.

Bruno Le Maire, Bộ trưởng Kinh tế, Tài chính và Chủ quyền Công nghiệp và Kỹ thuật số của Pháp tuyên bố quy định mang tính bước ngoặt sẽ đặt dấu chấm hết cho miền tây hoang dã của tiền điện tử.

Stablecoin gặp khó khăn

Sau sự sụp đổ nghiêm trọng của TerraUSD, quy định của MiCA nhằm bảo vệ người tiêu dùng bằng cách yêu cầu các nhà phát hành stablecoin xây dựng một lượng dự trữ đủ thanh khoản.

Trong một chủ đề Twitter, Ernest Urtasun, một thành viên của Nghị viện Châu Âu, giải thích rằng các khoản dự trữ sẽ phải được tách biệt và cách ly về mặt hoạt động và hợp pháp và cũng phải được bảo vệ đầy đủ trong tình huống mất khả năng thanh toán.

Nó sẽ thấy giới hạn đối với các stablecoin là 200 triệu Euro trong các giao dịch mỗi ngày.

Người dùng Twitter tiền điện tử đã coi quy định này là không thể thực hiện được, với khối lượng hàng ngày trong 24 giờ của Tether (USDT) là 50,40 tỷ đô la (48,13 tỷ Euro) và USD Coin (USDC) là 5,66 tỷ đô la (5,40 tỷ Euro) vào thời điểm viết bài .

Cũng sẽ có khó khăn khi thực thi các quy tắc này đối với các stablecoin phi tập trung, chẳng hạn như DAI.

Thỏa thuận được đưa ra cùng ngày khi Circle ra mắt stablecoin được hỗ trợ bởi Euro - Euro Coin.

Bảo vệ người tiêu dùng

Các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASP) sẽ phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt nhằm bảo vệ người tiêu dùng và cũng có thể chịu trách nhiệm pháp lý nếu họ làm mất tài sản tiền điện tử của nhà đầu tư.

Urtasun giải thích rằng các nền tảng giao dịch sẽ được yêu cầu cung cấp báo cáo chính thức cho bất kỳ Token nào không có tổ chức phát hành rõ ràng, chẳng hạn như Bitcoin và họ sẽ chịu trách nhiệm về bất kỳ thông tin sai lệch nào.

Cũng sẽ có những cảnh báo cho người tiêu dùng về rủi ro mất mát liên quan đến tài sản tiền điện tử và các quy tắc về truyền thông tiếp thị công bằng.

Thao túng thị trường và giao dịch nội gián cũng là trọng tâm, theo một tuyên bố từ Hội đồng Châu Âu:

MiCA cũng sẽ bao gồm bất kỳ hình thức lạm dụng thị trường nào liên quan đến bất kỳ loại giao dịch hoặc dịch vụ nào, đặc biệt là hành vi thao túng thị trường và giao dịch nội gián.

Cảnh sát trưởng mới: ESMA

Thỏa thuận tạm thời cũng sẽ cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASP) cần được cấp phép để hoạt động ở Liên minh Châu Âu, với CASPS lớn nhất sẽ được Giám sát bởi Cơ quan Thị trường và Chứng khoán Châu Âu (ESMA).

ESMA là một cơ quan quản lý thị trường chứng khoán độc lập ở EU, được thành lập vào năm 2011.

Luật mới không bao gồm lệnh cấm đối với các công nghệ Proof-Of-Work hoặc bao gồm các Token không thể thay thế (NFT) trong phạm vi của nó.

Tuy nhiên, liên quan đến NFTs, Ủy ban Châu Âu cho biết họ sẽ xem xét vấn đề này trong vòng 18 tháng tới và có thể đưa ra một đề xuất lập pháp tương xứng và theo chiều ngang để giải quyết những rủi ro đang nổi lên của thị trường nếu thấy cần thiết.

Khung chính sách tài sản tiền điện tử sắp tới của châu Âu sẽ là tiền điện tử GDPR là gì đối với quyền riêng tư, Circle Disparte nói thêm.

Thỏa thuận tạm thời vẫn phải được Hội đồng và Nghị viện Châu Âu thông qua trước khi được chính thức thông qua.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, MiCA, Luật, Stablecoin,