Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. GameFi Tokenomics 101: Trò chơi blockchain Token kép

GameFi Tokenomics 101: Trò chơi blockchain Token kép

14/05/2022 21:38 read156
GameFi Tokenomics 101: Trò chơi blockchain Token kép

Trong một bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu ba mô hình tokenomic cho các trò chơi blockchain đơn Token và những ưu và nhược điểm tương ứng của chúng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các dự án Token kép, một sự đổi mới xuất hiện sau các trò chơi Token đơn, là mô hình phổ biến nhất hiện nay.

Mô hình Token kép xuất hiện vào nửa đầu năm 2020 khi Axie Infinity giới thiệu SLP (Smooth Love Potion) để giảm áp lực bán đối với AXS, Token trò chơi ban đầu của Axie Infinity.

Kể từ đó, hầu như tất cả các tựa game chính đều có nền kinh tế Token kép.

Để hiểu cách trò chơi Token kép hoạt động và tại sao mô hình này tồn tại, chúng ta nên xem cách Axie triển khai SLP.

Trước khi giới thiệu SLP, Axie là một GameFi Token đơn, nơi người chơi nhập USD và nhận Token trò chơi, AXS. Với sự phát triển vượt bậc của người dùng và tiền từ nhiều quỹ PE hỗ trợ thị trường, Axie đã chạy thành công chỉ với một Token trong hơn một năm.

Tuy nhiên, không khó để Axie nhận ra người dùng mới quan trọng như thế nào đối với các dự án. Một khi tiền mới ngừng đến, một vòng xoáy tử thần sẽ bắt đầu.

Để giảm bớt áp lực bán đối với AXS, Axie đã giới thiệu SLP vào năm 2020 . Trong khi AXS được sử dụng để quản trị và Đặt phần thưởng, người chơi sẽ sử dụng SLP Token tiện ích trong trò chơi để nhân giống Axies mới và kiếm thêm SLP. Nhóm phát triển đã tăng tỷ lệ $ AXS- $ SLP cần thiết để nhân giống và tăng số lượng $ SLP cần thiết để sinh sản.


Lúc đầu, mô hình mới hoạt động như kế hoạch. Theo Footprint Analytics, giá AXS đã tăng vọt ngay sau khi SLP được đưa vào trò chơi, trong khi giá Token SLP đứng dưới 0,1 đô la trong vài tháng. SLP đã chứng kiến một xu hướng tăng do những người mới đến kể từ mùa hè GameFi.


Tuy nhiên, xu hướng mua này không kéo dài và SLP sớm rơi vào vòng xoáy tử thần. Nhóm Axie đã phản ứng bằng cách thay đổi cấu trúc quản trị cộng đồng để trở nên phi tập trung hơn. Họ cũng loại bỏ SLP vì trò chơi PVE (Người chơi vs. Môi trường) mang lại thu nhập vào ngày 9 tháng 2 để giảm lượng SLP và nguồn cung. Với những thay đổi này, giá SLP tăng lên.

Mô hình Token kép đã được giữ trong đó một Token chủ yếu được sử dụng cho quản trị — sở hữu nhiều Token này hơn cho phép người giữ có nhiều quyền biểu quyết hơn trong các phiếu bầu của cộng đồng về dự án — và một mã khác được sử dụng cho các chức năng trong trò chơi, tức là tiện ích Token. Trong hầu hết các trò chơi ngày nay, người chơi kiếm được phần lớn lợi nhuận bằng đồng tiền tiện ích thường ít có giá trị hơn và một chút trong đồng tiền quản trị dưới dạng phí bảo hiểm, ví dụ: nếu họ sở hữu các NFT có giá trị.

Bên cạnh Axie, một số dự án GameFi phổ biến khác, chẳng hạn như BinaryX và Starsharks, cũng sử dụng mô hình Token kép.

Hai loại Token kép GameFi khác nhau

Hầu hết các dự án GameFi Token kép mới được phát hành đều áp dụng mô hình Token trò chơi đầu vào và mô hình Token trò chơi đầu ra.

Ví dụ: người chơi BinaryX sử dụng Token quản trị để bắt đầu trò chơi và mang lại Token tiện ích dưới dạng lợi nhuận, trong khi người chơi Starsharks bắt đầu và kiếm được Token tiện ích trong trò chơi.

Chúng tôi đã biết từ bài viết trước rằng chi phí và lợi nhuận có tương quan chặt chẽ với giá Token của mô hình này. Việc điều chỉnh các mô hình tokenomic mà không cần điều chỉnh tập trung với các token kép dễ dàng hơn nhiều so với mô hình dựa trên giá trị USD. Mô hình dựa trên USD yêu cầu một nhà tiên tri chỉ định số lượng Token tương ứng, điều này làm phức tạp mô hình Token kép.

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cách tiếp cận phân tích để phân chia các danh mục khác nhau của Token kép GameFi: Sau khi bán Genesis NFT, chủ dự án sử dụng cách tiếp cận nào để tăng số lượng NFT trên thị trường để đáp ứng nhu cầu về NFT từ mới. người chơi?

Ban đầu, hầu hết các dự án GameFi sẽ bán Genesis NFT trên nền tảng chính thức hoặc các nền tảng đối tác như Binance NFT hoặc Opensea để tích lũy người chơi ban đầu. Sau đó, họ có một số cơ chế để đúc thêm NFT trong khi thúc đẩy tiêu thụ Token. Chúng bao gồm:/p>

  • Mô hình chăn nuôi: Trong mô hình này, NFT thế hệ thứ hai và NFT tiếp theo đến từ việc lai tạo NFT của Genesis, không còn hộp mù được bán nữa. Cơ chế này yêu cầu đốt / chi tiêu Token để đúc NFT mới, cho phép trò chơi tác động đến áp lực bán đối với Token tùy thuộc vào giá đúc.
  • Mô hình hộp mù: So với mô hình chăn nuôi, ô mùn còn đơn giản. Nhóm thiết lập số lượng NFT trong trò chơi và khi thị trường tốt hoặc tiêu thụ tăng, người chơi bán được nhiều hơn. Điều này làm tăng giá của các Token vì họ cần chúng để mua NFT.

Tuy nhiên, tất cả các dự án đầy tham vọng, có tầm nhìn dài hạn sẽ tuyên bố rằng hầu hết số tiền từ việc bán hộp mù, cho dù bằng USDT hoặc Token tiện ích, sẽ được chuyển thẳng vào kho bạc cộng đồng hoặc bị đốt cháy. Starsharks rất phổ biến vì nó đã tuyên bố đốt 90% Token tiện ích từ việc bán hộp mù.

Tóm tắt về Token kép GameFi tokenomics

Tokenomics là một phần quan trọng của dự án GameFi, cùng với các chỉ số như số lượng người chơi mới, số lượng người chơi đang hoạt động và sự tương phản giữa sản lượng và mức tiêu thụ.

Khi GameFi phát triển, mỗi chu kỳ lại chứng kiến các mô hình kinh tế và cải tiến mới, mỗi mô hình kinh tế đều có ưu và nhược điểm riêng. Các nhà đầu tư nghiêm túc cũng có thể học cách phát hiện các xu hướng trong các mô hình tokenomic cụ thể để xác định thời gian tạo đáy, dự đoán lạm phát FOMO, tạo ra lợi nhuận trong quá trình ổn định đáy và các chiến lược khác.

Một bài viết đầu tiên của Guild Game Dưa hấu, được chỉnh sửa bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được thông tin chi tiết về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác của thế giới blockchain. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Phân tích dấu chân là gì?

Footprint Analytics là một nền tảng phân tích tất cả trong một để trực quan hóa dữ liệu blockchain và khám phá thông tin chi tiết. Nó làm sạch và tích hợp dữ liệu trên giao dịch để người dùng ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào đều có thể nhanh chóng bắt đầu nghiên cứu Token, dự án và giao thức. Với hơn một nghìn mẫu bảng điều khiển cộng với giao diện kéo và thả, bất kỳ ai cũng có thể tạo biểu đồ tùy chỉnh của mình trong vài phút. Khám phá dữ liệu blockchain và đầu tư thông minh hơn với Footprint.

  • Trang web Footprint
  • Bất hòa
  • Twitter
  • Điện tín
  • YouTube

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, GameFi,