Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3055 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,13 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,99 $
0.38%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5065 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1558 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,07 $
-0.91%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4786 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,03 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,55 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,03 $
-0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
-0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,35 $
1.76%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,43 $
-0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,61 $
-1.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Binance nhấn mạnh thời điểm của web3 White Paper Bắc Kinh trong bối cảnh Trung Quốc, Hồng Kông thay đổi quy định về tiền điện tử

Giám đốc điều hành Binance nhấn mạnh thời điểm của web3 White Paper Bắc Kinh trong bối cảnh Trung Quốc, Hồng Kông thay đổi quy định về tiền điện tử

27/05/2023 22:08 read96
Giám đốc điều hành Binance nhấn mạnh thời điểm của web3 White Paper Bắc Kinh trong bối cảnh Trung Quốc, Hồng Kông thay đổi quy định về tiền điện tử

Vào ngày 27 tháng 5, Bắc Kinh đã phát hành _sách trắng về Đổi mới và Phát triển Internet 3.0_ phác thảo những tiến bộ và hỗ trợ cho Internet 3.0 (web3) và metaverse, theo báo cáo từ phương tiện truyền thông Trung Quốc, ThePaper.

Tuy nhiên, như Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) đã nhấn mạnh trên Twitter, ấn phẩm của White Paper chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 1 tháng 6 sắp tới sẽ mở ứng dụng cho nền tảng giao dịch tiền điện tử Hồng Kông.

Thời điểm thú vị trên White Paper Web 3.0 này từ ủy ban công nghệ của chính phủ Bắc Kinh với dự đoán ngày 1 tháng 6 tại Hồng Kông.

Việc phát hành đồng thời web3 White Paper của Bắc Kinh và việc thúc đẩy quy định của Hồng Kông đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể báo hiệu sự khởi đầu của một cách tiếp cận cởi mở hơn đối với tài sản kỹ thuật số trong khu vực.

Jason Fang từ Sora Ventures đã nhiều lần chia sẻ suy nghĩ tương tự trên podcast SlateAsia của WebGiaCoin, với việc Fang coi Hồng Kông là nơi thử nghiệm quy định về tiền điện tử trong khu vực. Do đó, sự phát triển đặt ra câu hỏi về ý nghĩa tiềm ẩn và tác động đối với ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn trong khu vực.

Web3 White Paper.

Báo cáo được phát hành dưới sự hợp tác giữa Ủy ban Khoa học và Công nghệ Thành phố Bắc Kinh và Ủy ban Quản lý Công viên Khoa học Zhongguancun, có tiêu đề _sách trắng_Phát triển và Đổi mới Internet 3.0 của Bắc Kinh_ (2023). Theo báo cáo, nó nhấn mạnh cam kết đổi mới web3 và Metaverse.

Theo The Paper, được xuất bản bởi tập đoàn truyền thông Shanghai United do nhà nước hậu thuẫn, quận Chaoyang có kế hoạch đầu tư không dưới 100 triệu nhân dân tệ hàng năm vào quỹ đặc biệt để hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái ngành web3. Đây là một phần trong nỗ lực của học khu để trở thành khu vực dẫn đầu về ngành công nghiệp Internet 3.0 vào năm 2025.

Hồng Kông mở cửa cho tiền điện tử.

Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông Paul Chan đã thông báo về việc hoàn thành khung quy định về tiền điện tử của chính phủ vào đầu năm nay. Các yêu cầu quy định đối với các nhà cung cấp tài sản ảo được thiết lập tương tự như các yêu cầu đối với các tổ chức tài chính truyền thống từ ngày 1 tháng 6, đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận của khu vực đối với quy định về tiền điện tử. Ngoài ra, Chan nhấn mạnh cam kết của Hồng Kông trong việc hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp Web3 trong khu vực, nhằm trở thành một trung tâm đổi mới tiền điện tử.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) hiện đang nới lỏng các yêu cầu đối với các quan chức chịu trách nhiệm (RO) trên nền tảng giao dịch tiền điện tử để chuẩn bị cho việc mở đơn đăng ký giao dịch tiền điện tử vào ngày 1 tháng 6 theo Pháp lệnh Chứng khoán và Hợp đồng tương lai (SFO) và Chống Pháp lệnh tài trợ chống rửa tiền và chống khủng bố (AMLO), theo báo cáo của WebGiaCoin vào ngày 24 tháng 5.

RO đề cập đến một cá nhân giữ vị trí quan trọng trong ban quản lý cấp cao của công ty. Để trở thành RO, họ phải có giấy phép từ SFC và được chấp thuận làm RO cho một nền tảng giao dịch cụ thể. Do đó, ROS cần có kinh nghiệm dày dặn vì đây là điều kiện tiên quyết để có được giấy phép cần thiết.

Với sự thiếu hụt các RO có kinh nghiệm hiện tại trong lĩnh vực tiền điện tử, SFC đã sửa đổi các yêu cầu của mình để nền tảng giao dịch hiện chỉ cần hai RO thay vì bốn, áp dụng một cách tiếp cận thực tế trong bối cảnh khủng hoảng nhân tài.

Mọi con mắt đổ dồn về Trung Quốc đại lục?

Cộng đồng tiền điện tử có thể sẽ theo dõi chặt chẽ những phát triển đang diễn ra ở Bắc Kinh và Hồng Kông vì chúng có thể định hình tương lai của ngành tài sản kỹ thuật số trong khu vực và hơn thế nữa, với những lợi ích có thể có bao gồm tăng cường đổi mới và môi trường pháp lý minh bạch hơn, cũng như những thách thức chẳng hạn như đáp ứng các yêu cầu tuân thủ và thích ứng với các quy định mới.

Bài đăng Giám đốc điều hành Binance nhấn mạnh thời gian của web3 White Paper của Bắc Kinh trong bối cảnh Trung Quốc, Hồng Kông thay đổi quy định về tiền điện tử xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Quy định,