Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3055 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,13 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,99 $
0.38%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5065 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1558 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,07 $
-0.91%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4786 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,03 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,55 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,03 $
-0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
-0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,35 $
1.76%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,43 $
-0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,61 $
-1.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hợp đồng tương lai Bitcoin lần đầu tiên bị thụt lùi trong một năm

Hợp đồng tương lai Bitcoin lần đầu tiên bị thụt lùi trong một năm

21/06/2022 05:10 read125
Hợp đồng tương lai Bitcoin lần đầu tiên bị thụt lùi trong một năm

Các nhà đầu tư phái sinh BTC không thích rủi ro sẽ gặp khó khăn sau khi các hợp đồng tương lai giao dịch dưới giá thị trường giao ngay.

Biểu đồ hàng tháng của Bitcoin (BTC) rất giảm và mức dưới 18.000 đô la nhìn thấy vào cuối tuần là mức giá thấp nhất được thấy kể từ tháng 12 năm 2020. Hy vọng hiện tại của người mua phụ thuộc vào việc chuyển 20.000 đô la để hỗ trợ, nhưng các chỉ số phái sinh cho biết câu chuyện hoàn toàn khác khi các nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn còn vô cùng nghi ngại.

Giá BTC-USD trong 12 giờ tại Kraken. Nguồn: TradingView

Điều quan trọng cần nhớ là chỉ số SP 500 đã giảm 11% trong tháng 6 và ngay cả các công ty trị giá hàng tỷ đô la như Netflix, PayPal và Caesars Entertainment cũng đã điều chỉnh với mức lỗ lần lượt là 71%, 61% và 57%.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất chuẩn lên 75 điểm cơ bản vào ngày 15 tháng 6 và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell ám chỉ rằng việc thắt chặt tích cực hơn có thể được áp dụng khi cơ quan quản lý tiền tệ tiếp tục đấu tranh để kiềm chế lạm phát. Tuy nhiên, các nhà đầu tư và nhà phân tích lo ngại động thái này sẽ làm tăng nguy cơ suy thoái. Theo ghi chú của Ngân hàng Hoa Kỳ cho khách hàng phát hành vào ngày 17 tháng 6:

Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của chúng tôi xung quanh Fed đã được xác nhận: họ đã tụt lại phía sau đường cong và hiện đang chơi một trò chơi nguy hiểm để bắt kịp.

Hơn nữa, theo các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư toàn cầu JPMorgan Chase, tổng thị phần stablecoin cao kỷ lục trong tiền điện tử đang chỉ ra điều kiện bán quá mức và tăng đáng kể cho thị trường tiền điện tử từ đây. Theo các nhà phân tích, tỷ lệ stablecoin thấp hơn trong tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử có liên quan đến tiềm năng tiền điện tử hạn chế.

Hiện tại, các nhà đầu tư tiền điện tử phải đối mặt với cảm xúc lẫn lộn giữa nỗi sợ hãi suy thoái và sự lạc quan đối với mức hỗ trợ 20.000 đô la đang tăng lên, vì stablecoin cuối cùng có thể chảy vào Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Vì lý do này, phân tích dữ liệu phái sinh có giá trị trong việc hiểu liệu các nhà đầu tư có định giá cao hơn khả năng suy thoái hay không.

Phí bảo hiểm tương lai Bitcoin lần đầu tiên chuyển sang tiêu cực trong một năm

Các nhà đầu tư bán lẻ thường tránh các hợp đồng tương lai hàng quý do chênh lệch giá so với thị trường giao ngay, nhưng chúng là công cụ ưa thích của các nhà đầu tư chuyên nghiệp vì chúng tránh được sự biến động liên tục của tỷ lệ cấp vốn của các hợp đồng.

Các hợp đồng tháng cố định này thường giao dịch ở mức phí bảo hiểm nhẹ đối với thị trường giao ngay vì các nhà đầu tư yêu cầu nhiều tiền hơn để giữ việc thanh toán. Tình huống này không dành riêng cho thị trường tiền điện tử. Do đó, hợp đồng tương lai nên giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5% đến 12% trong các thị trường lành mạnh.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai 3 tháng của Bitcoin. Nguồn: Laevitas

Phí bảo hiểm tương lai của Bitcoin không thể vượt qua mức trung lập 5%, trong khi giá Bitcoin giữ vững mức hỗ trợ $ 29,000 cho đến ngày 11 tháng 6. Bất cứ khi nào chỉ báo này mờ dần hoặc chuyển sang tiêu cực, đây là một lá cờ đỏ giảm giá đáng báo động báo hiệu một tình huống được gọi là sự thụt lùi .

Để loại trừ các yếu tố bên ngoài cụ thể đối với công cụ tương lai, các nhà đầu tư cũng phải phân tích thị trường quyền chọn Bitcoin. Ví dụ: độ lệch delta 25% cho thấy khi các nhà tạo lập thị trường Bitcoin và bàn kinh doanh chênh lệch giá đang tính phí quá mức để bảo vệ tăng hoặc giảm.

Trong thị trường tăng giá, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho một đợt bơm giá, khiến chỉ báo lệch giảm xuống dưới -12%. Mặt khác, sự hoảng loạn tổng quát của thị trường gây ra độ lệch dương 12% hoặc cao hơn.

Quyền chọn Bitcoin 30 ngày lệch 25%: Nguồn: Laevitas

Độ lệch delta trong 30 ngày đạt đỉnh 36% vào ngày 18 tháng 6, mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay và điển hình của các thị trường cực kỳ giảm giá. Rõ ràng, mức tăng giá Bitcoin 18% kể từ mức đáy $ 17.580 là đủ để cài đặt lại niềm tin cho các nhà đầu tư phái sinh. bất chấp việc chỉ báo độ lệch 25% vẫn không thuận lợi đối với rủi ro giảm giá, nhưng ít nhất nó không còn nằm ở các mức phản ánh sự ác cảm cực độ.

Các nhà phân tích mong đợi thiệt hại tối đa ở phía trước

Một số chỉ số cho thấy Bitcoin có thể đã chạm đáy vào ngày 18 tháng 6, đặc biệt là khi mức hỗ trợ 20.000 USD đã tăng lên. Mặt khác, nhà phân tích thị trường Mike Alfred đã làm rõ rằng, theo quan điểm của ông, Bitcoin không được thực hiện để bán tháo những người chơi lớn. Họ sẽ hạ nó xuống mức có thể gây sát thương tối đa cho những người chơi bị phơi sáng nhiều nhất như độ C.

Cho đến khi các nhà đầu tư có cái nhìn rõ hơn về nguy cơ lây lan từ sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra, khả năng mất khả năng thanh toán của Celsius và các vấn đề thanh khoản mà Three Arrows Capital đang phải đối mặt, thì khả năng giá Bitcoin sẽ giảm là rất cao.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, JPM, độ C, Hợp đồng tương lai, đòn bẩy, Phái sinh, Xiên, Deribit, Quyền chọn, Terra, Cơ sở,