Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64159 $
1.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3293 $
1.54%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
179,39 $
1.83%
Tỷ giá BNB BNB BNB
515,41 $
1.62%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5904 $
1.75%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6173 $
2.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
57,23 $
1.46%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1307 $
2.49%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
3.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
3,79 $
3.01%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,05 $
2.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1184 $
-1.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,12 $
2.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9449 $
2.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
370,37 $
2.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,69 $
3.88%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,77 $
2.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kế hoạch Ponzi 44 triệu đô la bị buộc tội đánh cắp 18 triệu đô la tiền

Kế hoạch Ponzi 44 triệu đô la bị buộc tội đánh cắp 18 triệu đô la tiền

22/05/2022 06:08 read118
Kế hoạch Ponzi 44 triệu đô la bị buộc tội đánh cắp 18 triệu đô la tiền

Hai cá nhân và một công ty đã bị buộc tội điều hành một cộng đồng bất hợp pháp Pool và lừa đảo gây quỹ 44 triệu đô la thông qua một quỹ thu nhập đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Các bị cáo là Sam Ikkurty, Ravishankar Avadhanam và Jafia LLC, với phiên điều trần tình trạng dự kiến vào ngày 25 tháng 5 năm 2022.

Ba quỹ được đề cập là Rose City Income Fund, Rose City Income Fund II LP và Seneca Ventures LLC, với tất cả tài sản bị phong tỏa theo lệnh của Tòa án Quận vào ngày 11 tháng 5 năm 2022. Theo thông tin được CFTC công bố,

CFTC tìm cách khắc phục hậu quả đối với các nhà đầu tư lừa dối, đánh giá lợi nhuận bất chính, các hình phạt tiền tệ dân sự, lệnh cấm đăng ký và giao dịch vĩnh viễn cũng như lệnh cấm vĩnh viễn đối với các trường hợp vi phạm thêm Đạo luật về nền tảng giao dịch hàng hóa (CEA) và các quy định của CFTC.

Đơn kiện cho rằng các bị cáo đã sử dụng các trang web và video trên YouTube để thu hút hơn 44 triệu đô la từ ít nhất 170 người tham gia để mua, giữ và giao dịch tài sản kỹ thuật số, hàng hóa, phái sinh, hoán đổi và hợp đồng tương lai hàng hóa.

Người ta cáo buộc rằng thay vì đầu tư tiền để tạo thu nhập thụ động thông qua Giao dịch đặt cọc hoặc được quản lý tốt, các bị cáo chỉ phân bổ lại tiền cho những người dùng khác theo cách tương tự như một kế hoạch Ponzi.

Hơn nữa, có cáo buộc rằng các bị cáo cũng đã chuyển hàng triệu đô la cho một tổ chức ngoài nước, đến lượt nó, có thể đã chuyển tiền cho một nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài với tổng số tiền là 18 triệu đô la.

Các trang web được đề cập đến trong đơn khiếu nại chính thức hiện đang dừng hoạt động, cho thấy rằng không có nhà đầu tư nào nữa sẽ dễ mắc phải hành vi lừa đảo bị cáo buộc của họ. Theo các phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của trang web từ năm 2021, trang web tuyên bố có hai quy tắc;

Quy tắc số 1: Trả cho nhà đầu tư mức cổ tức ổn định 15% mỗi năm trên
Quy tắc số 2: Hãy nhớ Quy tắc số 1 BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY TÌM HIỂU THÊM về cơ sở hàng tháng một cách lâu dài

Một bài đăng trên blog từ năm 2020 cung cấp thông tin về các hoạt động khai thác của họ. Một thuật ngữ thường được sử dụng bởi những kẻ lừa đảo tiền điện tử để làm quen với không gian tiền điện tử.

Nhiều người đã quen với việc khai thác tiền điện tử, nhưng ít người hiểu điều này có nghĩa là gì. Sử dụng thuật ngữ khai thác được thực hiện một cách có ý thức để đánh lừa các nhà đầu tư vào cảm giác an toàn sai lầm vì họ đã nghe nói rằng có tiền được tạo ra từ khai thác tiền điện tử. Bài viết nêu rõ;

Tại Rose City Income Fund, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra thu nhập cho các nhà đầu tư của chúng tôi. Chúng tôi tạo ra thu nhập từ việc vận hành các trạm thu phí kỹ thuật số. Các trạm thu phí này thu phí dù thị trường tăng cao hay xuống thấp. Chúng tôi áp dụng các chiến lược trung lập với thị trường để tạo ra thu nhập đáng tin cậy. Một trong những giữ Danh mục đầu tư của chúng tôi là Synthetix, mà chúng tôi đã mua vào năm ngoái với giá 0,5 đô la. Chúng tôi có một cơ hội khác để bổ sung nhiều hơn nữa trong năm nay vào tháng 3.

Đáng kinh ngạc, trang web dường như nhắm mục tiêu đến người cao tuổi vì nó nói rằng những người về hưu không thể tạo ra bất kỳ thu nhập nào từ khoản tiết kiệm của họ, quỹ của họ tập trung vào việc bảo toàn vốn. Một trong những bị cáo gần đây đã tweet,

Thật kinh hoàng khi chứng kiến những động lực kinh tế sai trái gây ra cho thế giới. đất tự do 'có nhiều tù nhân hơn so với Trung Quốc cộng sản, độc tài có dân số đông gấp 4 lần.

Đơn khiếu nại nêu rõ chi tiết cách các bị cáo chuyển tiền giữa những người tham gia thay vì đầu tư vào tài sản kỹ thuật số và Staking như họ đã tuyên bố. Ngoài ra còn có hồ sơ về việc tiền của khách hàng được chuyển vào tài khoản do chính tài khoản của bị cáo sở hữu và vận hành.

Đáng lo ngại là nếu thực tế có bất kỳ khoản tiền nào của khách hàng được đầu tư vào tài sản tiền điện tử, chúng có thể không thể thu hồi được vì vào tháng 3, Ikkurty đã bắt đầu thích $ LUNA ngay bây giờ. Do Kwon đã thực hiện một động thái thay đổi trò chơi bằng cách ủng hộ một đồng tiền ổn định bằng bitcoin.

Nếu quỹ được đầu tư vào LUNA hoặc Staked với Anchor Protocol, chúng sẽ giảm hơn 90% theo giá trị ngày nay. Tuy nhiên, từ báo cáo, dường như có rất ít bằng chứng cho thấy kế hoạch Ponzi bị cáo buộc đã đầu tư vào bất kỳ tài sản tiền điện tử nào thay mặt cho khách hàng của nó.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Pháp lý, Lừa đảo,